Bryan POV:
Bryan here!the cutest trapper.
Nandito na nga pala kami sa classroom namin.actually kanina pa nagtatatalak yung professor namin sa harap pero wala namang nakikinig.
Sino ba naman kasing gaganahan makinig sa history class?ang boring kaya.pag-aaralan niyo kung sino yung nakadiskobre nang pilipinas,tapos pag-aaralan niyo rin kung sinong pumatay kay lapu-lapu.aba!Malay ba namin dyan!?andon ba kami nong mangyari yun?wala naman.
At isa pa,yung mga ganong bagay dapat hindi na binabalik diba?hindi ba nila alam ang kasabinang "past is past"?
" OK,maglabas kayo ng isang papel dahil tayo ay magkakaroon ng maikling pagsusulit para malaman ko kung nakikinig ba talaga kayo sakin kanina"-nataranta ako bigla sa sinabi ni ma'am.
"At kung sino ang may pinakamababang score ay mag-rereport next week tungkol sa kasaysayan ng pilipinas."-dagdag pa nito.hala!lagot na talaga ako nito.
Napalingon ako sa likuran ko nang may biglang kumalabit sakin.
" hoy,smith may papel ka ba?pahingi nga."-sabay lahad nito ng kamay.
Langya tong lalaking toh!ang yaman yaman ng pamilya tapos walang papel!?
Tinignan ko siya ng masama"Langya ka delgado,Tito mo may ari ng national book store tapos wala kang papel?at isa pa saan ba napupunta mga kinikita mo sa operation at pati papel di ka makabilibili!?"
"Eh nakalimutan ko magdala.ano bibigyan mo ba ako?"-hindi makapal mukha niya noh?hindi talaga!
" wala rin akong dalang papel."-sagot ko dahilan para mangunot ang noo niya.
"Studyante ka ba talaga?bakit wala kang dalang papel?"-kunot noong sabi nito.wow!nahiya naman ako sa kanya na pamangkin nang may-ari ng national book store tapos walang papel.bwesit!
Narinig ko pa siyang bumubulong-bulong pero Hindi ko na siya pinansin at humarap nalang ako sa katabi ko.
" Collins may papel ka?pahingi ako at pakopya narin."-sabi ko rito.
"The f*ck Smith!hanggang ngayon di ka parin nagdadala ng papel?sa susunod wag ka ng mag-aaral!"-iiling-iling na sabi nito sabay abot sakin ng papel.magbibigay rin pala ang dami pang sinasabi!sungit!
YOU ARE READING
How to be a Daddy!? (ON HOLD)
Fanfiction"Exodus" yun ang tawag sa grupo ng labingdalawang mga lalaki.sila ang pinaka makapangyarihang mafia group sa buong pilipinas,pero paano kung isang araw may batang dumating sa buhay nila?