CXXXVIII - 06.02

364 35 13
                                    

Dialing when i jihyung again. . .
Call Connected

"Ching-chong, anong kailangan mo?!"

"Hi, Jihyung hyung!"

"Bakit ka tumawag, ha? May giyera na naman ba? Sorry, resigned fighter na ako, galit na asawa ko. Bye!"

"Hyung!"

"Ano?!"

"Makinig ka muna, okay?"

"Anong mayro'n, ha?"

"If things happen. . . can I ask you to babysit?"

"Putangina. Ano?!"

"B-Babysit. . . hehehehe."

"Junhui, mahiya ka naman! Una, pinasabak mo 'ko sa away. Pangalawa, binigay ko ang dugo kong bughaw sa jowa na asawa mo na ewan. Pangatlo, babysitting?!"

"O-Opo. . ."

"Marunong ka namang mahiya, Intsik!"

"Sige na, hyung. Wala na akong ibang mapagkakatiwalaan na pwedeng magbantay kay Chess."

"Jusko, Junhui, ang dami-dami ko nang nagawa para sa batang 'yan."

"Please? Your blood runs in him though. . ."

"Hindi ako ang ama ng bata, putangina!"

"I know! Hahahahaha. Gago ka, hyung! Akin 'yon!"

"Tawang-tawa ka namang gago ka!"

"But think of it, hyung. . . you gave blood to Minghao way back when Chess was still growing in him. While he was forming, while Minghao was giving shape to Chess in his tummy, we gave him flesh and blood. . . and a part of Minghao's blood is certainly yours."

"That is such a fallacious persuasion and an ineffective way to convince me, Jun. And it's disgusting."

"So if you think of it the other way around, your blood runs in him."

"You're giving me chills, Junhui. Kung makapagsalita ka parang anak ko 'yon, gago."

"Gago ka rin, anak ko 'yon!"

"Alam ko! Kaya maghanap ka ng ibang babysitter!"

"Hyung, pleaseeeeee."

"Reasons. I need reasons."

"Walang magaganap na honeymoon kapag walang magbabantay kay Chess."

"Pft."

"Hyung naman, e!"

"E, bakit pa kailangan ng honeymoon, ha? Diyan na kayo sa bahay niyo!"

"Hyung, I want to take him out for one last time before we get ourselves fully into our family. Gusto kong maglaan kaming ng oras para sa aming dalawa bago pa 'yon maubos sa kababantay sa magiging pamilya namin."

"I understand, Junhui. Pero bakit ako?! Kampante ka talagang ipaubaya sa akin ang anak niyo?! E, baka pag-uwi niyan sa inyo marunong na 'yang humawak ng baril!"

"Pft. Hyung, kaya nga ipauubaya ko sa 'yo kasi kaya mo siyang protektahan habang wala kami."

"E, bakit 'di sina Seungcheol pabantayin mo, ha?"

"May bata rin 'yon na kanila, e."

"Sorry ka, may bata rin kami si Seo!"

"Utot mo, hyung. Ayaw pa ni Seo noona magbuntis."

"Bwisit ka. Tangina."

"Sige na, hyung. Iparamdam mo kay Seo noona kung ano ang feeling ng may baby. Malay mo magbago ang isip no'n, at gusto niya na ring magbukod kayo ng sarili niyong pamilya, 'di ba?"

"Ayoko."

"Please, hyung. I really want to take Minghao out. Please."

". . ."

"Please, hyung, please. I'll do everything in return, please."

". . ."

"Hyung, parang awa mo na."

"Sa isang kondisyon, Ching Chong."

"Ano?"

"Make every minute count. . . with Minghao and with Chess. Take care of them, my blood is precious."

"Hahahaha. Sure, hyung. I promise you that."

"Then fine. Tell me when you're leaving, and leave the baby to us. Seoyoung loves Chess anyway."

"Yeay! Thank you, hyung! I love you so much!"

"Ew. So much gayness happening, ew."

"Yieeeeee, mahal mo rin ako, hyung, alam ko 'yan."

"Pft. I love all of you, jerks. Kapatid ko na kayong lahat. If I can fight for you, babysitting wouldn't be a problem."

"Thank you, hyung. I owe you a lot."

"Anytime. Pero huwag kang abusador, tangina ka talaga."

"Hehehe, opo. Love you, mwaaaa!"

"Keep doing that shit, and I swear I'll take back every drop of blood I gave."

"Joke lang nga, hyung. 'Di ka naman mabiro, hehehe. Bye, hyung! Thank you nang marami!"

"Welcome. And bye."

Call Ended

Dear Minghao ∞ JUNHAOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon