chapter 9(in his house)

0 1 0
                                    

Here we are.

Masayang sabi nya, teka anong  sinasabi nyang andito  na raw kami?baliw ata  to eh! Paanong magiging siya ang may ari ng napakalaking bahay na to? 3rd floor, tapos ang laki pa ng gate! Ang laki pa ng terrace!

Sayo to multo?

Tsskk! Hindi!


Eh kanino pala?

Wow! Dvah nagtatanong pa ako? Bat nya ko iniwan dito sa labas ng gate?

Hoy! Multo? Ano  ganun ganun nalang? Pagkatapos kitang tanungin iiwan mo nalng  ako basta  basta? Alam mo? Para kang  ex ko! Pagkatapos Kong mahalin ng sobra sobra iniwan parin nya ako para humana-

I'm not your ex! At sa mukha mong yan may naging  ex ka?

Sigaw nyang sagot! Huh? Anong  ibig nyang sabihin? Maganda namn ako ah! Tanga ngalang ng lalaking un  humanap pa ng iba..

Anong ibig mong sabihin? Para sa kaalaman mo....

OK,just shut up! Who cares if you have an ex,even how many ex do you have!


Who cares daw? Syempre sila mama at papa,ayaw nila eh! Hahaha! Isa lang namn ang ex ko eh!




Wala atang  tao ah!
Hunted mansion ata  to eh! Parang  sa horror lang sa trill,kaya ngalang itong mansion nato  maganda..

Multo! Asan  ung mga  tao?




This is just one of their family's rest house! Pero kaming apat lang ang gumagamit nito!




Apat? Pero siya lang namn ang tao dito ah! Baka may kasama siya na Hindi ko nakikita?


Hello po! Ako po si Andie, magiging katulong po ni  multo sa loob ng isang buwan, kinagagalak ko po kayong makilala!


Who are you talking with?


Sa tatlong kasama mo,d mo namn kc sinabi na may kasama ka na d ko nakikita!


The hell! I'm going to be crazy because of you!



Huh! Bakit kaya? Wala namn akong  ginagawa!





Wait here!





Ok multo!



Umalis na c multo! Umakyat ng hagdan,ako namn ito, libot ng tingin! Ang ganda ng sliding window pati narin ng sliding door! Isama pa ang magagandang bulaklak na nakalagay sa napakagandang vace!

Ang laking  flat screen namn ng kaharap ko ngaun!



Hello! Ako nga pala c Andie,ang maglilinis sayo,sainyo sa loob-


Hahahahahaha!


Hala! Ang TV tumatawa!

Ikaw namn TV nagsasalita ka pala d mo manlang ako kinakausap!
Anong pangalan mo?

Ganun ba? Ako c Brix, owner of this rest house!

Owner? Panong naging kapangalan ng TV na to c brix at sinabi pa niyang siya ang may ari?


Hey bro!

Oy c multo un  ah, bro pala nya itong  TV?

Multo alam mo itong  TV nagsasa-
Ah hello!

Shaakti c brix andito!  Nakangiti lang sakin!

Hi andie! We meet again!

Tawang sabi nya dahilan para lumabas ang pantay at mapuputing mga ngipin niya!

You know here?

Sarkastikong sabi ni multo! Bakit kaya? May Mali kaya?

Yes! We meet in the market site!

So bad for you!

Ano? Bat namn? Anong meron?

Why?

She's crazy child!

Grabi ka namn multo! Ang sama mo talaga!




Hahaha! Multo! But she's quite cute!

Ngiting sabi ni brix.

The hell! By the way! Magiging maid siya dito ng 1 month! No buts!

Taas kilay lang na tumangin so brix Kay multo,sabay bling ng ngiti sakin!

THE FOUR PRINCE AND METahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon