Chapter 11

289 10 0
                                    

Chapter 11: Leury

Tisha's POV

"Who's that guy?"

I forgot to count how many times he asked that the same question since yesterday to me. Nagp-prito ako ng sunny side up egg habang nakaupo lang siya sa kabisera at mariin akong tinititigan. Umagang umaga at nakailang irap na ako sakanya.

"I told you, Xy. He's Drix Bryan Jackson. Classmate kami,"

Nilagay ko ang lutong sunny side up sa pinggan at nilagay iyun sa lamesa. Tatlo ang niluto ko, isa para sakanya at dalawa para sa akin. Ginawa ko ring sinangág ang natirang kanin kagabi.

"Really? Classmate lang? Eh buhat buhat ka niya kahapon papasok sa kotse niya." He said, with his brow knotted and the lines in his forehead showing.

"Iba yung buhat sa inalalayan, Xy."

"Tsk."

"By the way, bakit ka pala nandito?" Tanong ko kahit alam ko naman ang sagot.

"You know the answer to your question."

"Seriously? Anong akala niyo sa akin? Grade schooler? Malaki na ako. I don't need a bodyguard or something!" I bursted out. He just smirk and tilted his head sideways.

"See?" He sighed.

"Your dad was worried. Knowing what could you do if you're alone. At kung wala ako run, baka na kidnapped ka na ng lalaking iyun!"

"Anong kidnapped? Hindi niya ako kinidnapped?" I was unsure as I said those words.

Napabuntong hininga nalang siya. He whispered something to himself. Hindi ko nalang siya pinagtuunan ng pansin at nagsimula ng kumain. My mind went black as I chump on my food. Litong-lito na ako sa mga nangyayari.

Napatingin ako kay Xy nang tumunog bigla ang phone niya. He answered it.

He didn't say a word. And just waited for a second.

"Got it." Sabi niya kalaunan. Tumayo nalang siya bigla at tumingin sakin.

"I'll be gone for 2 days at most, wag kang gagala kung saan saan. And please stay away from that Jackson." Sabi niya bago umalis. Napairap nalang ako.

I washed the plates after I finished my food. Ni hindi nagalaw ni Xy ang pagkain niya. I put it on some plastic tupperware and put it inside the fridge. Sayang naman kasi.

I packed my things to get ready for school.

Bitbit ang shoulder bag, lumabas na ako. A black car was parked outside, infront of the gate actually.

He's casually leaning on the hood of his car with his hands on his pocket nang makita ako ay ngumisi ito. Pa'no niya nalamang dito ako nag-s-stay?

"Morning, Miss Aligarves." He grinned.

"Why are you here?"

"Obviously, to fetch you. Now get in."

The nerve of this guy, seriously. 

My Husband is a Vampire KingWhere stories live. Discover now