Nicole's POV
"ABI!! KIER!!" sigaw ko
"oh, napano ka?? bat ka sumisigaw at tumatakbo jan?" si kier
tumigil nmn ako sa harap nila at huminga.. grabe, hiningal ako dun. sobrang excited ko talaga. hehe
"whh-hh-ait lang.. tinakbuhan ko kc ung isang higad eh.. " sabi ko habang hinihingal
"s-si-no? si james? may balita kang bago kay alex???" excited na tanong ni abi
"relax!! eto namn.. haha" pang aasar ko kay abi.
"ano ba kasi un?" tanong ni kier
"eto!!! eto na ang sagot sa pinapangarap na lovelife ni abi!!" proud kong pinakita sa kanilang dalawa ang papel na hawak ko.kinuha naman agad ito ni kier."ano naman to?"
"cellphone number?? kanino to?" tanong ni abi na nanlalaki ang mata
"girl, number ko yan, itext mo ako, nang magkalovelife ka." pambabara ko kay abi. hahaha... kahit kelan talaga to, ang slow."malamang ka alexander dizon yan!! sino pa bang lovelife mo dito??"
" pano ka nmn nakakasigurong kay alex yan aber??" si kier.
"edi imisscall natin pag anjan sya, tapos pag sinagot nia, it means, sa kanya un" sabi ko naman.
"oo nga no, sige hanapin natin sya" sabi nmn ni kier. hinanap namin sya sa buong campus para mapatunayan namin na sa kanya un..
di naman nagtagal at nakita namin sya sa may gym, kasama ng mga barkada nia.
"ayun sya oh!! oh, abi, imisscall mo na. " sabi ko
"ayoko nga! wag na. wag na."
"ano ka ba.. misscall lang nmn.. titignan lang natin kung sakanya ung no." sabi naman ni kier
"ayoko... sayo nalang kier" sabi ni abi
"wag. baka makita ng palalabs ko pag nag text o tumawag, alam nio naman un, seloso. sayo nalang nic, tutal, ikaw nmn nakaisip ng kalokohang ito" sagot naman ni kier
"ang arte nio naman.. nako, sige na nga!! kundi lang para kay abi to, hindi ko gagawin to eh.."
hay nako tong dalawang bestfriend ko.. ako talaga gagawa ng lahat.. dinial ko naman agad ung no. at pinakinggan kung mag riring.
RIIIIING RIIIING.... RIIIIIING RINIIING... RIIIING RIIIIING.
tinitignan namin kung titignan manlang ni alex ang cellphone nia...
RIIIIING RIIIING.... RIIIIIING RINIIING... RIIIING RIIIIING.
di parin nia kinukuha ang phone nia.kaya pinatay ko na.
"wala, nagoyo ako ni james!!! di naman kay alex tong number. tara na nga!!" sa inis ko, tinapon ko nalang ung papel na binigay ni james sakin
bwisit na higad un!! kaninong no. naman kaya binigay nia saken. lagot talaga sya sken pag nakita ko sya.
****************************
uwian na, at sabay kmeng umuwi ulit ni abi
"ah, eh, abi, pasensya na kanina, d ko naman alam na lolokohin ako ni james. false alarm tuloy tayo. di talaga mapagkaka-"
"ano ka ba nic, ok lang un.. wala un.. siguro, d talaga kme ni alex para sa isa't isa.." sabi ni abi
"ano ka ba friend!! mali lang talaga nakuha ko.. hayaan mo bukas reresbakan ko si james para ibigay ung tunay na no. ni alex."
"nako wag na nic.. wala din nmn akong lakas ng loob na itext o tawagan si alex eh"
"pero.."
"wag na please???"
"eh ksi-"
"nic, please, hayaan mo na... ok na ako sa set up na ganito. please."
"nama-"
"nic, promise mo saken na di na natin to pag uusapan pa." seryosong sabi ni abi
"hay... ano pa nga ba magagawa ko... oh sya sige... promise... " at nag pinky swear kmeng dalawa..
"aasahan ko yan ahh"
"oo abi, pero lagot talaga saken yang james na yan!!" pagbabanta ko. at bnag tawanan lang kme hanggang sa maghiwalay na kme ng landas..
pero, kanino kaya talaga ung number na binigay ni james? hmmm...
KAMU SEDANG MEMBACA
You Make Me Feel Again
Fiksi RemajaNicole Fuentes, isang babaeng mataray, feelingera at super yabang. Yan ang pagkakakilala sa kanya sa buong school. Bago palang sya sa St. Peter' s Academy pero marami nang may ayaw sa kanya. Nagkaroon sya ng dalawang kaibigan, si Kiera Montez at si...