Nang matapos ang mahigit kumulang tatlong oras sa pakikinig kuno ng mga mala-nobenang klase namin, napagsunduan namin ni Kaye na magrelax sa cafeteria. With FOODS. Haha! Bat ang takaw q ata ngayun? Gumigising nga ako kada-midnight pra manghalungkat ng foods sa Fridge, at kumain kc nga gutom. Anu ba nmang klaseng tyan to? hndi nman aq tumataba, ni hndi nga nadagdagan ng kunting bilbil ang tyan ko. I wonder, san napupunta mga knakain ko? At heto na nman kami ni Kaye sa cafeteria, puro din sweets kinakain ko. C kaye nman, puro chichiria.
Kaye: naku Glair, nakalimutan kong ipasabi sa Dorm Lady na nasira ang aircon sa kwarto natin.
Ako: Anu kaba nman Kaye. Bka bukas pag.Gising natin tunaw na tayo nyan!
Binuksan q na ang Ferrero chocolate, at ang Coke in can na binili q kanina sa counter.
Ako: Oh, gusto mu?
Inalok ko kay Kaye ang isang Ferrero q. D nman ako matakaw. Medyo lang. Hihi
kaye: No thanks, tataba aq nyan. Oh ikw, gusto mu?
Yan ang gusto q kay Kaye. Haha! Sa totoo lng, hndi q tlaga gustong ipamigay 2. Dahil nga sa genius aq at alam kung d nya gusto ang mga knakain q, inalok q sa kanya. Oh dba, tanggi agad. Ang talino q tlaga. *claps* Siya nman inalok nya sa akin ang Nacho niya! Akala niya tatanggihan q alok niya? No way!
Ako: thanks!
At hablot q sa Nacho niya. Sa susun0d wag mu akung alukin kc d tlaga aq tatanggi sa pagkain.
"Is that how you eat, Ep's?"
*Lunok*
*Buga*
ako: pwe! Anu kba nman.
Kaye: muntik nako dun! :(
ako: Sorry Kaye!
Kung itong Tukong to pwde lng iprito, iprinito q na to. Grr! Sa isang malaking kawaling may kumukulo-kulong mantika.
Ako: Kung mambibigla ka lng naman sa akin araw2x, pwd yung hndi ako kumakain? Papatayin mo ata aq eh?
Geena: Ayy. Sana nga eh? Kung mamamatay ka lng sa pambibigla q, pwding d lng araw2x? Pwding oras2x, minu-minuto,segundo2x?
Nakakatakot nman. Pero hndi aq sa kanya natatakot. Haha. Kundi ...
ako: oh, hnay lng. Baka makapasok na kami sa ilong mu nyan. Haha
Lumalaki kc ang butas ng ilong niya pag nagsasalita. Yung parang hnihigop kami. Haha. Yun ang unang napansin ko kc nga nkaupo kami ni Kaye, tapos nakatayo siya. Nakatingala kami sa kanya, nka.Heels din eh? Mayaman sa chocolate HEELS. Haha
Geena: wag mu nga akung bwisitin
ako: so, sa tingin mo kami ang nambwisit sayu. Ganun?
Geena: Definitely!
Ako: Definitely mu mukha mu!
Bakit ba palagi ko nlang 2ng nakikita 2ng isang tukong to? At bakit ba ang init ng dugo niya sa akin? Anung kasalanan q? :(
Dahil nga sa nabubwisit dw xa sa akin, umalis nlang xa at pumila sa counter. Tangek! Gutom lng pala yun eh? Haha
Kaye: ba't ba ang init ng dugo nun sayu? (referring ni Tuko)
ako: ewan! Dahil cguru yun sa incident sa library.
Kaye: Bakit? Anu ba ang incident sa library?
Dahil nga sa mabait akong bata, at sa kamag-anak ko si Lola Basyang na kapatid ng lolo ng lola ng nanay na kapatid ng papa ng lola ni mama. Hooo! Kinwentuhan ko siya. Storyteller din na pala ako ngayun.
"KYAAAAAHHH!" "ANG GWAPU GWAPU MO VLAD!" "I LOVE YOU SENN!" "MARRY ME GREY!" "KISS ME SENN" "WAAAAAHHH!"
Natigilan ako sa aking pagsto-storytelling kay Kaye at napatingin kami sa entrance. May mga dumating kc na mga kalalakihan. Naks! Prang F4 lng? Ay, F3 pala. Tatlo lang sila eh.
Kaye: Ang gwapu tlaga ni Senn! *kilig*
Gwapu ba? Duh!
Ako: gutom lng yan Kaye!
Kanina pagkatapos ng pagkaladkad niya sa akin. Sinabihan pa tlaga ako na hndi ko dapat ginaganun pagsagot ang Labs niya. Labs? Ang sarap patayin nga ng Labs niya eh. Binaling q nlang ang pansin ko sa kinakain q. C kaye nman, kung kiligin parang wla ng bukas. At sinusundot pa tlaga aq sa tagiliran. Puto nman oh! D nman kakilig-kilig yang c Senn ah?
Kaye: Glair, tingnan mo c Grey oh? Nakatitig xa sayu. Eehhh
Inisa-isa ko silang tinitigan. Grey? Sinu nman yan? O.O Malapit na cla sa table namin. Ang cool tingnan ha? Puro cla nkapamulsa. Naks!
Ako: Kulaaaay!
Ba't d sinabi ni Grey na dito pala xa pumasok! Itong kulay tlagang to. Tumayo aq agad2x at pinuntahan c Grey. Oo siya si Grey Severio. Childhood bestfriend ko. Para ko na ngang kapatid yan. Pangalawang nangangaral sa akin. Namiss q 2ng isang to. D na to pumupunta ng bhay namin. D na din nagparamdam.
Grey: Sus, akala q nakalimutan mo na aq!
Ako: Ugok! Kalimut-lim0t ba yang pagmumukha mu?
Niyakap ko siya. Kyah! Namiss q tlaga c Grey. Ngayun lng ulit kami nagkita simula nung graduation ko.
Grey: Haha! D ka pa rin nagbago, Claire! Huy, college na tayu.
Ako: Bago2x ka dyan! Eh kw rin eh, sabi ng Glair ang pangalan q hndi Claire.
Humiwalay na din aq kay Grey. Dami ng nakatingin samin eh? Nahiya din dw naman aq. Hehe!
"Ehem!"
ako: Alam ko, may ubo ka!
Grey: haha. Naku tol! Pagpasensyahan nyo natung c Claire. Ganito lng tlaga to.
at akbay sa akin.
Senn: d halatang magkakilala kayu Grey nu?
Vlad: oo nga eh. D nman halatang close. D tlaga
Kaye: open nga cla eh? Hndi close.
At tiningnan pa talaga kami with matching panghihinala looks!
Ako: Alam ko, gutom lng kayo.
Grey: Tara bili tayong pagkain!
Nang mkabili na sina Grey, kumain na din kami. Minsan nga na-o-OP aq sa kanilang usapan eh galing sila sa iisang skul eh. Ako lng ang galing sa WRIS (WestRidgeInternationalSchool). Oh ma men!