CHAPTER 8: EPIC SATURDAY

3 0 0
                                    

Nag-jeep kami papuntang SM. Wla kaming mga kotse eh? D din namin kaya maglakad nu. Ang porma naming to? Maglalakad sa kalsada. Ang panget tingnan!

Jenny: Mahangin sana sa labas, puro nman polluted air

Kaye: Bakla, i know you can. Kaya mung hgupin lahat ng polluted air sa labas.

Jenny: anu ako vaccuum?

Ako: pero pwd din bakla

Jenny: ang sama nyu

Kaye/Ako: HAHA! Joke lng bakla

 Excited na kaming mag-shopping. Grabe! Parang ngayun lng talaga ako makakapunta ng SM. Anu ba naman tung sarili ko?

Ako: Manong, bayad po. Tatlo kami nyan. Keep the change man0ng. Salamat!

 Nagbgay aq ng Php50 kay Manong. Kahit na maliit lng sukli nun, atleast nkatulong aq kay Manong, db? Yan ang palaging tnuturo sakin ni Kuya. D mu tlaga mahulaan ugali ni Kuya, minsan tlaga naging santo. Bumaba na kami ng jeep at naglakad papasok ng SM. Ang dami atang wlang magawa sa buhay ngayun ah. Ang dami kasing nasa mall ngayun.

Kaye: saan tayu una?

Ako: Jollibee tayu. I'm craving for chicken joy!

Jenny: para kang bata bakla

 kaya heto kami ngayun papuntang Jollibee. Weh! Gusto q tlagang kumain ng chicken joy eh? Matagal na kc kaming hndi nakapunta ni Kuya dito. Palagi nlang xang busy! Pagkatapos naming um-order, pumunta na kami sa napiling table namin.

Jenny: San tayu pgkatapos nating kumain?

Kaye: National Bookstore tayo!

Ako: na nman?! D kb natatakot sa mga libro kaye?

Kaye: hndi ah?

Jenny: Eh ako nga parang pinu-putulan ng hininga pagpapasok ako ng library. Books are scary!

Ako: Correct! They are my weakness

 Nanahimik din nman kami. Ang tanging pampatahimik ng mga taong maingay, tamang pagkain lang. Haha

Jenny: Ang gwapu tlaga ni Glem! Haay

 Nakalumbaba si Jenny na para bang nalugi!

Kaye: Oo nga eh?

 Nabulunan ako bigla! Nandito ba si Kuya? Bwisit! Ayoko may madaming humahawak sa kanya. Nakakadiri yun

Jenny: Tubig bakla! Anu kba naman. Kung kakainin mo ng buo yang Chicken joy, pwde bang kunin mo muna ang mga buto-buto?

Kaye: Glair naman. Nasa public place kaya tayo. Hnay naman

 Binigyan agad ako ng isang basong tubig ni Jenny. Akala ko kasi nandito c Kuya. Napatingin nman aq sa tinitingnan nla. Sus, advertisement board lng pala.

Ako: D nman yan kagwapuhan!

 Punas q sa bibig ko ng tissue. Haha! Totoo nman tlagang gwapu ang kuya q. Haha

Jenny: Langya, ang gwapu kaya niya!

 Sana nung tnanung nla apilyedo q, nagtaka cla. Pareho kaya kaming Oneza. Haha! Nang matapos kaming kumain, lumabas na kami sa Jollibee. Alangan nmang dun lng kami forever db? Bka magkapalit pa kami ng mukha ni Jollibee.

Ang sagwa tingnan.

Kaye: Kyah! Nandito din sina Senn

Jenny: Saan? Saan?

 Itong baklang to kht na nabukulan na dahil ni Senn, d pa tlaga naturuan ng leksyun. Napatingin din aq sa tinitingnan nla. Ang talas ng sense of sight nila ngayun ah? Wla din kaya silang magawa ngayun? Kumpleto kc silang tatlo. Ehem, gwapu nga cla.

CAN'T HOLD USTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon