Nakasakay ako sa kotse niya ngayon. Napagalitan pa nga ako kanina nang nahuli niya akong nakikipagsabunutan sa d ko kilalang babae sa mall. Eh sa self-defense ko lng kaya yun. Ganito kasi nangyari nung paglabas ko ng sinehan.
* Flash back *
Letcheng kalikasan ngayon pa tlaga tumawag. Argh! May eksenang malalampasan na naman ako. Dali-dali akung pumasok ng CR dhil nga sa ihing-ihi na ako. Kinatok ko na ang halos 20 cubicle merun na CR na'to at talagang sa kamalas-malasan nga naman may mga tao pa tlaga. Err, naiihi na tlaga ako eh! Kinatok ko yung pang last na cubicle dito. Salamat at wlang gumamit. Hndi kasi nka-lock kaya bnuksan ko ng bonggang-bongga yung pinto. Waah! I feel relieved tlaga.
" Holy sh*t! "
Napatakip agad ako ng mata! My innocent eyes! Sa dinami-daming lugar na pwde nlang piliin, dito pa tlaga sa Cr ng mall sa cubicle na gagamitin ko. Kutong mga taong to.
Babae: Get out of this cubicle b*tch! Can't you see we're using ?
Nakuha pa tlaga niyang magsungit khit na kita ko na katawan niya. Kababaeng tao. Oo, dito tlaga sila nag-a-ano sa Cr. Yung anu nga. Yun! Anu ba? Mga wlang hiya. Yung babae naman kahit nakikita ko na kaluluwa niya, d pa din paawat at patuloy pa din tlaga sila. Ang ginawa ko naman ay easy lang. Lumabas ako at naghintay kung kelan sila matatapos. Ganya ako eh mapagkumbaba sa kapwa
ata?
NO WAY!
Ang totoong gnawa ko ay
Sinigawan ko sila! Kalma lng nman ako.
Ako: MAGKAROON NAMAN SANA KAYO NG KUNTING HIYA DYAN SA GNAGAWA NYONG PAGMIMILAGRO! SA CR PA TALAGA KAYO GUMAGANYAN NU??
Sinigawan ko sila at sinipa ko ang pintuan. Wag niyo sanang galitin ako. Maging kasinglakas ko kasi si Superman pag gnagalit ako. Kaya, ayan. Bumukas ang pinto. Oh dba magic? Eh sa ihing-ihi na tlaga ako. No offend. Ginalit niyo kasi ako.
" WHAT THE F*CK? "
Nagtakip agad sila sa kanilang katawan. Tsk! Ang dami na ding tumitingin sa kanila. Hello! CR kaya to ng mga babae tapos may lalaking pumasok at nasa loob talaga ng cubicle kasama ang isang babae. Ang worst pa nga eh nagme-make out sila. Kaya naman! TSISMIS OVERLOAD. Period.
Ako: Alis na! Ihing-ihi na ako. Chupi
Agad namang lumabas ang lalaki at sinuot niya ang damit niya. Ganun din yung babae. Sinamaan ako ng tingin ng babae. At kung tutuusin, pinapatay na ako sa isipan nyan panigurado. Nabigla ako sa ginawa ng lalaki
Lalaki: YOU KNOW NICOLE? THIS MIGHT BE MY WORST NIGHTMARE EVER. CURSE YOU! SH*T!!
Sinigawan niya yung si Nicole ng pagkalakas-lakas at dinuro pa talaga. Agad din naman siyang umalis sa harapan namin.
" WHY THE HELL ARE YOU ALL FUCk*NG LOOK AT ME ? "
Sinigawan niya ang mga tao na nakiki-usyoso samin. Well, English siya. Nosebleed kami sa kanya. Waah! Panyo. Bigyan niyo ko ng panyo. Hehe. Arte lungs!
Ako: Aalis ka ba dyan o aalis ka ?
Tinanung ko ang babae. Gusto na atang maging statue ng CR forever eh? Ayaw niyang tumabi kaya dinaanan ko siya. Ihing-ihi na talaga ako. Nang nasa pintuan na ako ng cubicle, nabigla ako nang hilain niya ng pagkalakas ang buhok ko. Langya, parang makakalbo ata ako nito ng wala sa oras.
Ako: Nyemas! Bagong rebond ko pa lang ng buhok ko ha. Gusto mo ire-rebond ko din yang sayo? Pwes!
Sinabunutan ko din siya. Rebond ba gusto niya? Lagyan ko pa ng extension para bongga.
Nicole: NAKAKAINIS KANG BABAE KA! NAPAKA-PAKIALAMERA MO!
Sabunutan lang kami dito. Ang dami na ding nanunuod samin. Libre to eh? D na kelangan pumuntang sinehan nito. Wala ding umawat sa min dahil sa hndi din nla kami kilala. Bigla kong naalala na ihing-ihi na pala ako. Hmala, nag-enjoy ata akung kasabunutan siya.
Ako: Give me a minute. I'm gonna make a quick pee. Ciao!
Muntikan na siyang masubsob sa sahig. Eh sumugod agad sakin pagkatalikud q papuntang loob ng cubicle. Kawawa naman! HAHA. Habang pinalabas ko lahat ng mga samang loob sa katawan ko, todo pukpok naman yung si Nicole. Tsk! Isaksak ko kaya siya sa pantog ko. Kitang umiihi pa yung tao.
Ako: ATAT LANG? D NAMAN KTA TATAKASAN EH
Tinaas ko kaagad ang shorts ko at agad-agarang lumabas ng cubicle. Hiyang-hiya naman ako sa kahihintay niya, dba? Sakto namang pagkalabas ko eh hinatak niya ako palabas ng CR. Gusto talagang madaming audience eh nu?
Ako: Good choice of place, huh?
Walang pagkuway dinunggaban agad niya ako. Hoo! Buti nlang mailag ako.
Ako: KUNG SINO MAN NAKAKILALA SAKIN DITO, WAG NYO SANA ITONG ISUMBONG SA KAPATID KO. OKEEEYY?
Heto na naman, sabunutan gusto niya sa harap ng madaming tao eh? Well, not that bad for a beginner.
Napa-ouch ako ng nahawakan niya ako sa braso ko dahilan upang mapunit damit ko at sa kamalasan nga naman kita na ang bra ko. Lunyeta park na tlaga to! Inumpisahan niya eh, kaya ginaya ko din siya. Paseksihan gusto niya? Susugurin ko na sana siya para masira na tlaga damit niya nang biglang may humawak sakin. Napakahigpit na hawak at agad akong inilayo sa lugar na yun. Tss. D pa tapos yun eh? Napatingin ako kung sino yun!
O_O
bakit sa lahat ng pwdeng humatak sa akin eh siya pa? Huhu! Goodluck nalang sakin nito.
Napapunta kami sa parking lot at binuksan niya agad ang kotse niya. Ipinasok ako dun at pumasok din siya sa unahan. Pahingi nga ng manila paper at isusulat ko kung ganu kahaba sermon nito.
Siya: WHAT IS THIS EFFIN HAPPENING ABOUT, HUH GLAIR?
Napayuko ako. Iniisip ko ang mabuting isasagot ko sa tanong niya.
Ako: ju-just a se-self-defense? I g-guess?
Siya: UNSURE OF THAT ANSWER HUH?
Natahimik agad ako. Bakit ba ang sungit neto. Taob agad ako eh?
Siya: HOW MANY TIMES DID I REMIND AND TELL YOU NOT TO BE INVOLVED IN EVERY SH*T LIKE THIS, HUH?
Ako: I-i'm so-sorry!
Siya: TSK!
* End of Flashback *
Kaya heto ako ngayun, nakatikum ang bibig. Nilalaro ang daliri. Siya naman, tinatanggal ang disguise niya. Sana naman naibsan na ang galit niya. Huhu
Ako: I'm sorry!
Sinabi ko yun ng d siya tinitignan. D na siya nka-disguise.
Siya: Hope you don't have to do that again!
Ako: Waaah! Yes. Yes.
Niyakap ko agad siya. Buti di na galit to.
Siya: If you ever do that, well, think that you will be groun--
Ako: YES! I will never do that AGAIN. Just don't make me grounded again.
Siya: Ok princess. I love you
Niyakap ko siya ng pagkahigpit-higpit.
Ako: Ok! I love you too, Kuya.
Yes! My Superman is my brother. My one and only living hero in my life.