vi

5K 537 28
                                    

Những ngày học gần đây thật sự rất yên bình. Yên bình ở đây được Ron đánh giá như một thứ còn đáng sợ hơn cả lũ nhện. Anh nhớ Hermione từng nói đến trước cơn giông bão thường là sự tĩnh lặng rợn người. 

Chỉ còn vài ngày nữa trận Quidditch đầu xuân sẽ diễn ra. Đối thủ là lũ rắn xảo quyệt đáng ghét khiến Ron càng thêm bất an về điềm gở đang ẩn hiện đâu đó. Có thể nó sẽ gây hại cho anh, hoặc Harry (Hermione có lẽ sẽ không sao đâu vì Ron thật sự tin tưởng vào trí thông minh đủ để nhận ra mọi nguy hiểm của bạn gái mình)

''Harry, dạo này bồ có cảm thấy gì đó kì lạ không?'' Ron huých vai bạn thân, khi cả hai đang ngồi trong thư viện.

Harry ngước mặt khỏi tờ giấy dê da dài cả thước anh viết về bài luận độc dược, có chút nhăn mày nhìn Ron. Rõ là độc dược có thù với Harry.

''Mọi thứ đều bình thường mà?''

''Bộ bồ không để ý à? Thằng Malfoy không gây sự với chúng mình. Hôm qua thậm chí nó còn xin lỗi mình vì vô tình đụng vào nhau nữa, dù nhìn mặt nó vẫn rất khó ưa nhưng nó thật sự xin lỗi mình đấy!!'' Ron kể lại, ngay cả bản thân anh đến bây giờ vẫn chưa tin được đó là sự thật.

Nhưng Harry chỉ ồ lên trước sự thật động trời như vậy.

Dù Harry không thật sự yêu cầu, Draco vẫn đang rất cố gắng thay đổi, tỏ ra lịch sự hơn với bạn bè của cậu cũng không phải ý tồi.

''Bồ nghĩ có phải nó đang âm mưu chơi xấu chúng ta trong trận Quidditch sắp tới này không?''

Harry cười khổ, ậm ừ mất một lúc không biết phải nói sao. Thật may Hermione đã tìm được sách sớm quay lại, giải nguy cho cậu bạn.

''Có thể Malfoy muốn thay đổi. Nghe nói cậu ta sẽ trở thành huynh trưởng'' Hermione ngồi xuống cạnh bạn trai.

Ron chun mũi khó hiểu thắc mắc: ''Làm huynh trưởng thì sao?''

Hermione và Harry nhìn nhau thở dài.

''Ôi trời Ron ạ, nó có nghĩa là Malfoy phải thay đổi cách cư xử  ngông cuồng ấy nếu muốn được kế nhiệm chức huynh trưởng''

''Nhưng nó đã có Snape chống lưng còn gì?'' 

''Thôi nào, cụ Dumbledore vẫn là hiệu trưởng đấy''

 Đuối lí khiến Ron đành ngậm miệng chấp nhận. Hermione và Harry có vấn đề rồi, dù hai người có nói đỡ cho tên đầu vàng kia cũng không thể thay đổi chính kiến của anh được đâu. Rồi bọn họ sẽ cảm thấy hối hận vì không chịu tin Ron thôi.

.

Ngày diễn ra trận đấu đã tới.

Tối trước đó Ron thậm chí không thể ngủ được vì cảm giác âu lo cứ ám ảnh anh. Ron có dự cảm không tốt về Harry và đương nhiên hết 99% là liên quan đến tên Chồn sương họ Malfoy. 

''Harry, tối qua bồ đi đâu vậy?'' Ron hỏi. 

Đừng tưởng anh không biết gì, như đã nói Ron đã thức trắng đêm và anh âm thầm theo dõi Harry vì cậu có hành động rất lạ. Lẻn khỏi tháp vào nửa đêm và trốn vào phòng Cần Thiết. Gặp mặt ai đó hoặc giấu giếm bí mật gì đó với anh và Hermione. Và với tư cách một người bạn Ron không thể không (tò mò) lo lắng cho Harry.

drarry | why not ?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ