"Lesth may kanta ka na ba?"pangungulit nya mulang Mall hanggang pag-uwi at hanggang ngayon ba naman yan lang ang paulit-ulit nyang tanong.
"Ikaw nalang kaya ang kumanta."
"Ayoko ka nga baka pagkaguluhan ako eh."
"Oo tas pagbabatuhin ka ng mga tae tas papaliguan ka ng mga ihi ng mga lalake, magandang grand entrance yun."
"Hoiii babae kailan ka pa natutong magsalita ng mga ganyan aber?!sumagot ka."
"Simula ng nakilala kita."
"FUCK YOU!!"habang nakataas ang gitnang daliri nya na itinatapat sa mukha ko.
napangisi nalamang ako, na nagpanguso sakanya.
"Mukha kang pwet."Wika ko ulet habang halakhak ng halakhak.
"Yung bunganga mo hindi naman kita tinuturaan ng ganyan ah Lesth!!"
"Nagmana sa mas nakakatanda."
"Hoiii Hindi ako matanda!!"pag-Iinarte nito."Pero mas matanda ka saakin."habang ako'y tawa ng tawa patuloy parin sya sa pagbubulong.
"Hoy Bastos nganga?Ako sayo kantahin mo nalang yung marerelate sa mahal mo para whole heart ang bigay sa pagkanta diba ganun kasi!!!"
"So yung kanta na yun ay para sa Ex-boyfriend mo yun?"nang-irap naman sya, at aambang mamatok ng pinitik ko sya sa noo nya.
"Hoii--------- Arayyyyy, bat kaba namimitik huh?!"
"Para hindi mo mabatukan."napirap naman sya ng sunod sunod at muli na namang dumakdak.
"Lesth Hindi para sakanya yun, para sa mga kabanda ko yun na mga fafa."napasapo naman ako sa ulo."O baka para sakin yun Georgina."pataas babang kilay na sabi ko, na ikintaas naman ng kaliwang kilay nya."Lakas festlock (face) mo Lesth kapsmuks (kapal mukha)."
"Parang hindi mo ko mahal na mahal ah, makaiyak ka nga ng dahil sakin parang baboy na kinakatay."
"Libre mo lang kaya habol ko!"
"Ma?Pa?pwedeng pwede nyo na po syang sundui------"
"Tito, tita wag po muna hahaha anak nyo po talaga ang mahal ko hindi yung mga pagkain na matatamis, na madalas nyang ilibre saakin tulad ng-----"
"Papa, Mama hindi totoo yun tignan nyo po mukha talagang palibre."
"Lesth ito naman eh nagbibiro lang walang ganyan------"
"Wahhhhhh Bat ako kinikalabutan Lesth naman kasi bwiset ka kamo!"
"Ma oh pa oh-------"
"Oo na ako bwiset hheheheh at hangin lang yung kanina kasi nasa taas tayo-------ay Lesth Waahhhhhh taena mo!!!!"hinulog ko lang ang gamit ko sa likuran, napasikip naman lalo ang yakap nya dahil sa takot nya , matatawa ka nalang sa reaksyon nya, hindi nakakaawa eh nakakagigil..
Bigla namang nagvibrate ang cellphone ni Georgina
"Yes medyo nawala takot ko hmmpp yes!"
at mukhang asong kumikinang na naman ang kanyang pagmumukha,"Lesth, yung mga kaibigan nating manlilibre uuwi na bukas, susunod naman daw yung pinsan nating lampa hahah at yung bestfriend nyang si Rachell." kaya pala.
"Ah, pero Napaaga ah.."
"Yess napaagang libre hahahha at may pabelated lampa haha."halakhak nya na parang nagwagi, kahit kailan talaga.
YOU ARE READING
I'm TALLER than Him (0n-going)
Sonstiges"Every tall boy needs a short girl so a Short boy needs a TALL GIRL?" Genre: Romcom,Teen-fiction ,Drama, School. Writer: C O S M X S