13

20 0 0
                                    


Dumaan ang ilang linggo ay napapadalas na ang pangugutya nila kay Zach, ang dahilan ng iba ay pinaiyak daw ako nito pero madalas  ang dahilan ay tungkol sa taas nya,  ang tanging ginagawa ko lang naman dito ay ipinagtatanggol sya at mabilis na akong aalis roon, oo sariwa parin sakin, yung nangyari, kahit ilang linggo na ang dumaan, iba narin ang pakikitungo ni Zach ni hindi nya narin ako kinakausap, aaminin ko mas lalo akong nasasaktan, ang sarap sabihin na Ayos lang kahit sungitan mo ko basta marinig ko lang pagtawag mo sa pangalan ko.
Ang masaklap pa, ng mas lalong tumatagal, ng mas lalo syang lumalayo, mas lalo ko pa syang minamahal, I  ask myself already, why do I need to feel this way? what the heck is happening to me? but sadly I don't even get any explanation, Just only because I love him.

napahawak naman ako sa aking noo ng pinitik ito ni Nyre.

"Uyy babae, nakatulala ka na naman, kung iniisip mo yung Pandak na yun este si Zacharias, tigilan mo muna, nandito kaming kaibigan mo no."napabuntong hininga naman ako , at tipid na nginitian sya.

"Oo nga Lesth tignan mo tong lolo natin pumapag-ibig na napakibitter nyan tapos tignan mo napakalaki ng improvement kapag matanda na talaga ganyan na no."pang-aasar ni kyla kay reynald.

"Edi wow pandak, tandaan mo kakahiwalay lang nyo ng boyfriend mo."

"Swerte mo nga't naghiwalay kami tignan mo may dumating diba lahat kasi may kapalit, kahit sabihin mong masakit."at inirapan sya ni kyla roon.

"Oo nga nagkapalit na! Ikaw naman ang bitterlesa ngayon."palihim naman akong napangisi.

"So what."at umirap na naman syang muli.

"Hahahaha." napatawa naman ako, napakunot naman ang noo ko dahil sa mga titig nila, hinawakan naman ako ni Yza sa noo.

"May lagnat sya kumpirmado."Reynald

"Nahawa na sya kay Georgina kumpirmado."Yza

"May tama na sya kagaya ng Kay Georgina kumpirmado."Ronella

"Ipamental na yan gaya ng kay Georgina, kumpirmado." Rachell

"Pumange-------"Ronnella

"Hep hep tumigil kayong mga bwiset kayo na nanahimik ako dito tas mandadamay kayo hustisya aba at sinong panget Ronnella!Letseeeeee!!"sigaw nya na umalingawngaw sa buong  cafeteria, napatingin naman dito ang mga kapwa estudyante namin , may nagtawanan at may nadismaya rin naman.

"Confirmed takas mental si Georgina."habang tatango tango pang sabi ni Rachell.

"Confirmed wala na sya sa katinuan nagsabi ba namang NANAHIMIK lang naman daw sya at nagtanong kung sinong panget alam nya namang sya yun, feeling may amnesia no."Ronnela

"Oo kumpirmado."habang ang kamay ni Nyre ay nasa baba na mukhang satisfied ito.
nagtawanan nalang kami habang si Georgina ay nakabusangot hanggang sa may narinig na naman kami, nalalag ang panga ko habang dito pa nagkagulo sa gitna ng Cafeteria.

"lakas ng loob mong transferry ka, pandak ka na nga inaway mo pa sya, sya na nga ang nagtatanggol sayo----."

"Pero Hindi ko sinasabing tulungan nya ko."Sinapak naman na sya na aking ikinaba, wala akong pasabe na tumungo roon at humarang sa gitna. Nanlaki naman ang mga mata nila at napangisi ng dismayado.

"Lesth?bat ka humaharang?Tignan mo nga ginagawa sayo nyang unano na yan, Inaabuso ka na?!"tinuro turo nya si Zach habang sinisigaw ito.

"Just stop, Ayoko ng away, sa tingin nyo natutuwa ako ng dahil saakin ay ginaganito nyo sya."

I'm TALLER than Him (0n-going)Where stories live. Discover now