EPILOGUE

16 0 0
                                    

Our RPW Love Story written by ms_christie

I open my RPW account. Hoping that Sky will chat me but for the nth time nadisappoint lang ako.

It's almost a week. Ang last message niya sakin, nakikipagbreak na siya. I chat her so many times that I don't want to, but she don't have any reply.

Biglang nagring ang IPod ko at nagvivideo call si Migo. Sinagot ko naman agad. Siya ang pinakaclose ko sa mga pinsan ko at siya din ang pinagkakatiwalaan ko ng mga sikreto ko.

"Kilala ko na kung sino yung kaRS mo sa RPW" yan agad ang bungad sakin ni Migo parang walang pakialam.

"Who? Kilala ko ba?" intersadong tanong ko.

"I don't know. Maybe?" kibit balikat niyang sagot.

"How did you know that it was her?" intersado kong tanong.

"Diba noong isang Linggo pumunta kami sa bahay nung kaibigan ni Mama tapos sabi mo ako ang gumamit ng RP account dahil may gagawin ka nahuli niyang ako na ako yung kachat niya. She confronted me pero syempre hindi ko inamin na ako yun. Hindi ko naman alam na siya yun eh" mahabang sambit niya.

"The fuck Migo kaya pala hindi na siya nagchachat. Ang huling chat niya sakin break na daw kami"

"So? Hindi ba may girlfriend ka naman? Mas mabuti na yun. Pampalipas oras mo lang naman siya diba?" hindi ko alam kung bakit pero nag-init ang ulo ko ng sinabi niyang pampalipas oras kong lang si Sky.

"No, hindi ko siya pampalipas oras. I think I like her" wala sa sariling sabi ko.

"Seryoso ka Migo? May girlfriend ka na. Binabalaan kita. 'Wag mong sasaktan ang bestfriend ko." hindi naman ako nakaimik sa sinabi niya.

"Ang sabi ko lang naman like hindi ko siya mahal. Si Jil ang mahal ko" seryoso kong sambit.

"Siguraduhin mo lang. And by the way. Nagbago na ang isip ko hindi ko na sasabihin kung sino siya"

"But I want to know"

"Bye Migo" at tuluyan na niyang pinatay ang video call namin.

Napabuntong hininga na lang ako habang natulala. Aaminin ko nung nabasa ko yung message ni Sky sakin na break na kami nasaktan ako.

Noong una act lang lahat yun pero habang tumatagal parang nahuhulog na ako sakanya. I don't know why. I know it's wrong. May girlfriend ako at mali na magkagusto ako sa iba.

Para ngang tinutwo time ko siya kahitact lang yun. Ang gago gago ko.

Naputol ang pag-iisip ko ng makita ko yung notification ko. Nakatag ako at post ni Sky yun.

Dali-dali kong tiningnan yun. Hindi ko alam kung ano yung naramdaman ko ng binasa ko yun. Mix emotion. Nagalit, nalungkot, nainis, nanghinayang. Lahat ng negatibo na pwedeng maramdaman. Naramdaman ko.

Thanks for everything my RPW friends. I'm really happy at nakakilala ako ng taong tulad niyo but It's time to say goodbye.

Good bye ROLE PLAY WORLD

Yan ang nakalagay sa post niya na nakatag ang mga nakilala at naging kaibigan niya.

Napatulala na ako ng tuluyan at kasabay nun ang pagkirot ng puso ko. Ang bakla man pakinggan pero totoo. Ang sakit sa puso. Hindi ko naman dapat to maramdaman dahil act lang naman talaga to.

Napatawa na lang ako. Dati pinagtatawanan ko yung mga kakilala ko na nagRPW pero nabrokenhearted pero ngayong nangyayari na sakin ang sakit pala talaga.

Hindi ka nga talaga pwedeng magmahal sa RPW dahil masasaktan ka lang.

Siguro hanggang dito na lang kami ni Sky but I hope in Real World magkakilala at magkita kami.

And if that happen. I wish we will continue our Act Relationshit into a Real Relationship.

End

Note!

Salamat sa mga nagbasa at magbabasa kahit wala pang reads 'tong chapter na 'to. Masaya ako kasi kahit papano nakatapos ako ng kwento kahit short story lang.

Ang lame ng Ending. Obviously may Part 2 'to dun na lang ako babawi.


Our RPW Love Story (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon