There was once a girl na minsan nang nasaktan ng pinakamamahal niya. It's been a year na nangyari yon but hanggang ngayon, eh mejo di pa siya nakakamove-on. Natakot na siyang umibig muli.
Louie Salvador ang pangalan niya. 3rd year highschool and a gorgeous, talented, music lover, and a caring & loving person. She keep on smiling kahit maraming problemang dumarating sa kanya. Nakakaya niya itong harapin dahil sa kanyang pamilya at sa bestfriend niya.
Beep! beep! "Ay nandyan na yung school bus!" Nagmadali naman siyang kumilos at pumunta na sa school bus. "Oh! I forgot my earphone -__-"
Ayaw na ayaw niyang naiiwan ang earphone niya dahil hindi siya komportable pag wala ito. After 45 mins. ay narating niya na ang school niya; the Greenhills University. This is a big school with a different kinds of students. Merong tahimik, may maingay, may abnormal, may genius, may loner, may maarteng magdamit, etc.
She entered the main gate and swipe her I.D. They're swiping their I.D's for their attendance. Sosyal nu? And after that tinungo niya na ang room niya at pagkapasok niya, "Biik! Ang tagal mo naman!" kinausap agad siya ng bestfriend niya. Ito naman si Quinn Anderson; matangkad, mistisa, nerdy, and a loud person. Lagi silang magkasama and that causes Louie to smile all day. Halos magkamuka na nga sila dahil sa kadidikit nila.
The bell rang and all the classes starts. Math is their first period. A subject na gustong-gusto ni Louie pero di naman kagalingan. "Ugh! Math pala ang first period >:/" Quinn whispered. "Akala ko ba favorite mo rin yung subject na yan?" Louie replied. "Eh kasi... basta!" "Hm. Okay. Kalma lang" Louie smiled and put her attention infront.
Quinn's P.O.V
"Di mo kasi alam Louie. Kung alam mo lang, siguro nasabunutan mo na yang hinayupak na teacher na yan. But I'll tell you din naman. Wag muna siguro ngayon" Quinn speak to herself and remembered all the happenings.
~FLASHBACK
"Ma, asan na si Papa? Akala ko ba sabay-sabay tayong kakain?" nagaalalang tanong ni Quinn sa nanay niya. And her mother replied "Oo nga eh. Nood muna tayo habang naghihintay" And they turn on the TV. "News na pala... Hala! Mama! Nasa news si Papa! Nasagasaan daw siya!" Quinn uttered. "Punta na tayo sa ospital dali!" at nagmadali naman ang mag-ina't tumungo na sa ospital.
Pagkarating sa ospital ay may nakabangga si Quinn na isang lalaki pero hindi na niya ito pinansin at tinanong na nila sa Nurse Station kung saan ang room ng papa niya.
After they enter the room of her father, nandon ang mga pulis at they getting the an unknown girl's info dahil siya ang nakabangga sa tatay ni Quinn. "How dare you!" sigaw ng nanay ni Quinn sa girl sabay sampal. Umiyak si girl at sabay sabing "Sorry! It was an accident" ng sincere at pagkatapos noon ay she left.
Sa sobrang sama ng pagkabangga sa tatay ni Quinn, hindi na nakayanan ng katawan ng tatay niya. Binawian na ng buhay.
"I won't accept her sorry. She should pay for this!" Quinn uttered in her room at ilang araw nagmukmok. After a month, di niya pa napapatawad ang babaeng nakasagasa sa tatay niya.
~END OF FLASHBACK
x x x
*Snap her finger* "Huy! Okay ka lang ba? Tulala ka ah?" Louie asked. "Ay okay lang ako. Gutom lang siguro to haha" Quinn replied with fake smile.
"Tara sa canteen?" Angel asked para makakain na bestfriend niya. "Break na? Ang bilis naman" "Eh ikaw ba namang nakatulala ng two hours? Di mo na napansin ang oras babs haha!" Tumayo na sila't pumunta na sa canteen. Pagkabukas ng pinto ay may lalaking nasa harap ni Louie. Halos magkalapit na ang muka nila. Nanigas na si Louie sa pagkakatayo niya at biglang...
BINABASA MO ANG
Her World of Sadness
Romance"Tumalikod nalang ulit ako. Kunwari walang nakita. Kunwari walang naramdaman. Kunwari hindi nasaktan." -Louie x x x Please read my first story :) And feel free to comment if you have any suggestion ^^ Thanks!