Chapter Five: The Rides

24 1 0
                                    

    Ayan na pala emghed. Andito na kami! Hello ENCHANTED KINGDOM!

Lex's P.O.V

    Hay salamat. Andito na rin kami. Pumasok na kami sa entrance at nagbayad na rin. "Wag ka ng magbayad Louie. Treat na kita." sabi ni Quimn kay Louie. Bait talagang bestfriend si Quinn. Ang bait-bait. Teka? San kaya kami unang magraride? Maitanong nga. "Guys san tayo?" ayan tinanong ko na. Pero walang pumansin sakin hay grabe. "Anchors Away tayo guys!" sigaw ni Chette. Mahilig kasi sa extreme rides to. "Osige dun nalang tayo! Okay lang ba sa inyo guys?" Jilliane's words and "Osige!" sgot nilang lahat. Mukang may ayaw ah? Parang namumutla si Quinn. Natatakot ata. Macomfort nga. Nilapitan ko siya. "Ui okay ka lang?" tanong ko "Ah oo! Okay lang ako" sagot niya. "Parang ayaw mong magride sa Anchors Away ah? Sure ka bang okay ka lang?" tanong ko ulit. "Oo nga" she said and smiled. Hay nako. Ano kayang problema nito?

Quinn's P.O.V

    "Guys san tayo?" tanong ni Lex. Grabe kinakabahan ako. Wag sana sa Anchors Away. May naaalala ako jan. Gusto niyo bang malaman? Hm dati kasi nung bata-bata pako, pumunta rin kami dito. Sa Anchors Away kami unang nagride nila Papa at Mama. Grabe enjoy na enjoy namin yun kahit takot na takot nako pero niyayakap naman ako ni papa. Kaya ngayong wala na si papa, sino nang magcocomfort sakin? Hays. "Anchors Away tayo guys!" sigaw ni Chette. Sh*t! Hinayufak talaga tong babaitang itey! Wag sana silang pumayag. Wag sana. Wag wag wag wag "Osige dun nalang tayo! Okay lang ba sa inyo guys?" tanong ni Jill "Osige!" sagot naman nilang lahat. Halaaaa! Kaasar naman.

    Nagiisa naman akong nakabisangot ditey. Kaasar naman kasi ayoko dun ih hay! May biglang lumapit sakin sabay sabing "Ui okay ka lang?" Omg si Lex! "Ah oo! Okay lang ako" kasi nilapitan moko hahaha! "Parang ayaw mong magride sa Anchors Away ah? Sure ka bang okay ka lang?" pagpipilit niya. Emeghed concern siya haha. "Oo nga" yan nalang sinagot ko haha. Hays ayun, eto na kami. Pipila na sa Anchors Away. Grabe gusto ko nang magbackout wala naman nang magcocomfort sakin. "Wag ka ng matakot. Ako nalang magcocomfort sayo" emeghed sino yun?! Tumingala ako't nakita ko si... Lex! Emeghed kinikilig akes! XD Pero ganun lang talaga siya sa kahit sinong babae. Gentleman tas caring sa friends. Pero kahit na! Haha! But wait narinig niya sinabi ko?! O.O "Ay narinig mo pala sinabi ko? De okay lang" sagot ko. PaQT haha! "Sure ka?" oh my g haha. "Oo sige" I replied and smiled.

    Oh my! Ayan na! Kami naaaa! O.O "Oh guys! dun tayong lahata sa dulo ha? Walang aayaw!" Chette. Hala?! Bat dun pa?! Pumunta na silang lahat sa dulo tas ako, ewan ko kung saan ako pupunta. Grabe namumutla nako. Nang biglang may humila sa akin. Si Leeeeeex! "Tara na. Wag kang matakot. Andito lang ako" Ayiie! Osige na nga. Sama nako XD

    It about to start. Grabe pinagpapawisan na agad ako. Nakapikit nalang ako ng todo. Ayan na! Lumalakas na yung swing! Kyaaaaah! "Waaaah!" sigaw nilang lahat. Tonong nageenjoy pero saken tonong ninenerbyos. Grabe ayoko naaaaa! "Easy ka lang" oh shemes! He hug me tight and comfort me! XD Kyaaaaah! Grabe ang lakas ng swing! Naiiyak nako! :'O

    Ayon, mejo bumabagal na. Grabe may namimiss talaga ako. FINALLY! Tapos na. Mageexit na kami. "Okay ka lang? Enjoy mo ba?" humarap ako sa left side ko. And there's Lex. Ang caring niya talaga. "Oo Lex okay lang ako. Thank you kanina" I replied and smiled. Hihihi.

    "Babs!" isang malakas na boses galing sa likod ko. Tinapik niya ko at lumingon naman ako kung san nanggaagaling yung boses. "Oh bakit biik?" tanong ko. "Enjoy ko grabe haha. Ang sayaaaa" abot langit ngiting nakita ko sakanya. Napangiti narin ako kasi kahit papaano eh pasaya ko siya. Pero dipa tapos yon >:)

Her World of SadnessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon