Pagkabukas ng pinto ay may lalaking nasa harap ni Louie. Halos magkalapit na ang muka nila. Nanigas na si Louie sa pagkakatayo niya at biglang...
"Hi sexy" bati nito and smiled. Halos mainlove naman si Louie sa bango nito ngunit hindi niya ito pinansin "Hmp! Bastos!" tulak sabay alis.
After that, pumunta na sila sa canteen. Find a table and sit. Napagusapan naman nila yung lalaking nakaharap ni Louie. "Ui Lou biik, kakilig kayo kanina ni boy haha!" pangaasar ni Quinn. Sumagot naman agad si Louie "Tumigil ka nga. Bastos nun tsk" "Tinawag ka lang na sexy eh lol! Ui pero familiar siya saken. Diko lang alam kung san ko siya nakita" tugon ni Quinn at napaisip, "San ko kaya siya nakita?"
Habang napapaisip si Quinn, may nagvibrate naman sa kanilang paligid. "Ano yun?" tanong ni Quinn. "Ay tsh. Tyan ko lang yun haha. Bili na tayo ng foodies" Louie answered and smiled. "Osige. Jan ka lang ha? Ililibre nalang kita" "K"
Habang pumipila si Quinn ay nakatulala sa hangin si Louie habang iniisip ang nakaharap niyang lalaki. "Sino kaya yung guy na yun? In all fairness, mabango siya, gwapo, lalaking lalaki ang dating at boses. Pero bastos! Tawagin ba naman ako ng sexy? Hmp! Ayoko na siyang makita" nang biglang may umupo at tumabi sa kanyang tabi sabay sabing, "Ui sexy!". "Ikaw nanaman?! What the heck are you doin' here? -_____-" Louie shouted. "Ang sungit mo naman. Dave nga pala" inabot ang kamay with a sweet smile. "I don't care. Get lost" "Suplada mo naman Louie" "What?! How did you..." "Matagal na kitang kilala :) Osige mauna na ko. Bye miss sungit"
"Pano ako nakilala nun?! o.O Ugh! I so hate him! Baka mamaya may masamang balak yun nako nako! >.<" Louie whispered to herself nang biglang natapos ng bumili si Quinn at pumunta na sa pwesto nila. "Huy? Bat nakabusangot ka jan? Ha biik?" Quinn asked. "Yung lalaki kasi kaninang nakaharap ko, tumabi sakin kanina" "Ayie! XD" pangaasar ni Quinn. "Ayie ayie ka jan. Tsh. Ui tapos alam mo ba? Matagal na niya daw akong kilala? -.-"" "Uuuyy destiny! Haha! Kain na nga tayo. Eto na oh" sabay bigay ng pagkain kay Louie.
x x x
Third Person's P.O.V
*Scrolling her timeline* "Haaaayy ang ganda niya talaga. Nakakainlove pa boses niya. Tagal ko na siyang iniistalk, wala paring nangyayari." sighed and keep on dreaming of her. "Kanino kaya ako pwedeng magpatulong?"
He searched a friend through internet who will help him and he can't found someone though he prefer to choose Louie's bestfriend. "Ah yung bestfriend nalang ni Louie kung meron. Mas alam kasi niya ang lahat kay Louie. Magtatanong tanong nga ako sa pasukan"
And the night came. He can't sleep because of Louie. He's planning of how to meet Louie personally and how to be close with her. Then hanggang sa makatulog na siya't maya-maya'y binangungot.
~NIGHTMARE
Inabot na ng gabi sa daan si Louie galing sa bahay ni Hyun; one of the closest friend niya. They've bond together because it's been a years since their last meet. Halos midnight nang naglalakad si Louie sa daan. Naglalakdsiya dahil walang masakyan.
Nang nakaabot na siya sa shed para sumakay ng jeep, may kasama siya doong kahina-hinalang lalaki. Nakacivilian at may sumbrero. Ilang oras ng naghihintay si Louie ng jeep pero wala paring dumarating. Kinakabahan na siya dahil sa kasama niyang lalaki doon sa shed. Maya-maya'y lumapit ang lalaki sa kanya nang biglang tinapatan siya ng patalim. "Akin na ang wallet mo, bag mo, cellphone mo" the man said. "Bat ko ibibigay sayo?! Akin na yung bag ko!" sabat ni Louie sabay tulak sa holdaper and ran.
Nakasakay si *third person* sa kotse niya at napadaan siya kung saan naghahabulan sina Louie at ang holdaper. Pagkakita niya, biglang sinaksak si Louie at tinakbuhan na ng hildaper. Pinuntahan niya ito and he cried. He's asking for help but no one help 'em
~END OF NIGHTMARE
"Louie!" biglang nagising; pawisan at tila kinakabahan. Tumayo siya agad at pinuntahan ang bahay nila Louie. Tumakbo siya. Habang tumatakbo, he saw a guy who's familiar with him. "That guy! Ugh!". He continously ran and malapit na siya. Konti nalaaaaang. Aaaand there he are. He saw Louie at the terrace safe. Now, he can breath well. Now, he walk back home. And continue his sleep
x x x
"Ay magtatime na babs" Louie said. "Ay oo nga nu?" Quinn replied and stood up. "Ui teka wag ka munang tumayo. Ubusin ko lang to haha" Louie's joke, but actually it's true lol! "Haha biik ka talaga Louie Salvador!"
Pagkatapos kumain ay tumayo na sila. Pagkatayo ay napatid si Quinn at nasalo siya ni Dave. "Oh? Dahan dahan. Okay ka lang ba?" pagaalala ni Dave. "Ah eh.. Oo ayos lang ako salamat" Quinn answered then they leave. "Ui biik! Ang sweet niya pala haha! Ikaw nalang sana napatid para ikaw yung masasalo niya!" sabi ni Quinn kay Louie and smiled. "Ah" matipid na sagot ni Louie, parang tila nagseselos. "Tipid sumagot. Gutom ka pa no? Lol. Tara na"
Habang naglalakad, mayroong sumusunod sa kanila, binabantayan bawat kilos ni Louie. Ngunit hindi nila ito napansin at pumasok na sa room nila.
Pagkapasok, "Aray!" Louie uttered. "Who the F throw me this?! (the crunpled paper)". The boys on the right corner laughed and giggled. "Don't you ever..." Louie's words been cut because of the guy who stood up (the one who laughed at her). This guy walked to her and Louie was scared but her face's mad. "I'm sorry Lou" the guy said and smiled; make his face near at Louie's face like they will kiss. Nagblush naman si Louie pero di siya nagpatalo, "Layuan mo nga ko!" then she pushed him. The guy giggled and he turned back at his seat.
"Mukang may gusto sayo biik haha! Daming nagkakagusto sayo! ^^" pangaasar ni Quinn. "Tsh! Stop it babs. I'm so kinikilig. Djk haha!" pangiting sinabi ni Louie at natawa nalang si Quinn.
Sa tagal dumating ng teacher, they prefer to play a "Morco Polo" game BUT in a SILENT MODE so they'll not be heard by the teachers "Walang KJ ha?! Game!" Jilliane said (a 3rd year student also). "Game!" Jonfordd shouted.
Now they're starting their game. Louie and Quinn were excited beacause ngayon lang ulit sila makakapaglaro nito. "Maibaaaaa. Taya!" "Isa pa. Isa pa" "Maibaaaa. Taya!" "Ahahahaha! Taya ka Louie!" "Ugh! Damn! Okay game!" Louie uttered. Pinaikot siya ng pinaikot at nagsimula na ang game. "Marco!" Louie shouted. "Polo!". Louie ran at the left side. She don't have anyone. "Marco!" "Polo!". She turned left and may nahuli siya. "Long haired. With bracelet.... Aha! Jilliane!" tuwang tuwang sinabi ni Louie. "Ah mali!" they shouted softly. "Taya ka ulit!" "Ugh. Marco?" sabi ni Louie habang naghahanap ng matataya. "Po... lo! Aray!" natumba ang nahawakan ni Louie kaya pati siya natumba. And then they....
BINABASA MO ANG
Her World of Sadness
Romantizm"Tumalikod nalang ulit ako. Kunwari walang nakita. Kunwari walang naramdaman. Kunwari hindi nasaktan." -Louie x x x Please read my first story :) And feel free to comment if you have any suggestion ^^ Thanks!