A/N: Gusto niyo bang umpisahan na ang World of Sadness ni Louie? Well, itong Chapter na ang panimula :) Vote·Comment·Share
x x x
3 Months nakong nililigawan ni Dave pero diko pa alam kung anong isasagot ko. Either it's a YES or NO. Ugh diko talaga alam. By the way, nandito lang naman ako sa room namin. And yes, Math nanaman. 3rd period na namin to then recess na ang sunod. Anyway, may naalala ako. Yung kinagagalit ni Quinn dito sa Math teacher namin slash mother ni Lex. Yes, mother yun ni Lex. Siguro ayaw sa kanya ng mother ng crush niya. OO, CRUSH NIYA. ULTIMATE CRUSH HAHA! Maitanong nga
"Babs?" tanong ko. Hindi nanaman siya nakikinig may topak nanaman siguro dito kay Ma'am Haynes. "Babs?!" sigaw ko ng marahan. "Ay! Oh? Ano yung biik?" hay salamat sumagot rin. "Bakit nga pala parang galit ka kay Ma'm Haynes?" tanong ko with pagtatakang face. "Ah. Eh? Mamaya na" sagot niya "Sige"
Quinn's P.O.V
Hala? Tinanong nako ni Louie tungkol dito kay Ma'am Haynes. Pano ko sasabihin? Sasabihin ko nga ba? Favorite subject teacher niya pa naman yan. Baka mamaya masira pagaaral niya. Aish! Kaasar!
*Kriiiing* *Kriiiiing*
Nagbell na emghed. Recess na! Inhale, exhale, inhale, exhale. Ready nako.
Humanap na kami ng table. Pagkahanap namin ay umupo muna kami bago makipagsiksikan, tutal wala naman yung susunod naming subj teacher.
Medyo kinakabahan ako. Bigla niyang binuka yung bibig niya. Yung tipong magsasalita na siya. Emghed! "May sasabihin ako babs" sabi niya. Hala? Nakalimutan niya ata yung sasabihin niya ah? Hayy salamay "Oh? Ano yun biik?" tanong ko. "Nililigawan na ako ni Dave" O M G! TOTOO TO?! XD "Weh?! Di nga?!" napalakas ata boses ko hahahaha! "Oo nga" she then smile. "3 months ago na babs. Diko nga alam kung anong isasagot ko eh" 3 months na?! Tae bat di niya sinasabi sakin?! -____- "Bat dimo sinabi sakin agad na matagal na?!" tanong ko nenemen. Kainis di ako inuupdate. "Sorry na. So? Ano nga isasagot ko?" "Ikaw ah? Kaw nililigawan eh lol!"
Grabiti. Pero in all fairness bagay naman sila tsaka mabait naman ata si Dave. "By the way, bakit ka nga pala galit sa teacher natin?" emeghed! Kinakabahan nanaman ako! Nanlaki nalang yung mga magaganda kong mata sa tanong niya. Anong isasagot ko?! "Ah... Eh..." "Ano?" "S-siya kasi y-yung (sasabihin ki na talaga) Siya ksi yung nakasagasa sa papa ko" bigla namang napatulo nalang ang luha ko. Namimiss ko na si papa. "Oh?!" gulat na gulat si biik haha :( "Babs baka makasira ang pagaaral mo sa Math biik ha? Sorry" Sana naman matanggap niya yung apology ko. "Babs, hindi yun ang kinagulat ko. Uhm hindi mo ba alam?" "Ang alin?" "Na nanay yun ni Lexxter! Ng crush mo!" O.O Totoo ba to? "Oh?! T-totoo b-ba t-to biik?!" "Hayss oo nga babs" Napatulo nalang luha ko. Naaalala ko nanaman kasi si papa tsaka one more thing, NANAY siya ng CRUSH ko. Wtf ayoko na kay Lex tsh.
Tumingin ako sa wrist clock ko, time na pala. "Halika na Louie, pasok na tayo" niyakap niya ko. Lalo tuloy akong napaiyak. Bat kasi mas nakakaiyak pag cinocomfort? Hays.
Nandito na kami sa room. Ang haggard ko grabe. Me be like eeeww. Ang panget ko na. "Babs, okay lang yan. Sana mapatawad mo na rin si Ma'am, though alam kong mahirap pero you need to forgive people." pagpapaliwanag sakin ni biik. Well, tama naman siya eh. Mahirap nga lang.
"By the way babs, maiba ako, ano nang isasagot ko kay Dave?" whispered at me. Onga pala! Sagutin niya na! XD "Sagutin mo na siya biik! Umoo ka na! XD" sabay kurut ko sa kanya haha! "Aray naman babs! Ikaw pa tong kinikilig! Oo na! Sige na! Sasagutin ko na!" HAHA! XD
BINABASA MO ANG
Her World of Sadness
Romance"Tumalikod nalang ulit ako. Kunwari walang nakita. Kunwari walang naramdaman. Kunwari hindi nasaktan." -Louie x x x Please read my first story :) And feel free to comment if you have any suggestion ^^ Thanks!