This life was a mess.Hindi ko akalain ampon lang ako.Just I thought I was there child.Kaya ganon ang kanilang trato sa akin.I was stunned nung narinig ko sa kanila ang sinabi nila.This time I was living in lies.
Pero kahit narinig ko ang
paguusapan nila hindi ko lang sinabi sa kanila.Nagkukunwari akong walang pakialam.And for thy sake sino ba ang totoong magulang ko.I love them kahit hindi nila sinabi sa akin.Sila ang nagpalaki sa akin kaya magpapasalamat din ako sa kanila in future.But wait I would like to introduce myself. I'm Prisca Lumina Claiborne and to think I have a beautiful name hindi ako nagmamayabang that's my opinion only.Hindi bagay sa akin ang pangalan ko.So balik tayo I have a blue-green eyes and I don't know why I have this kind of eyes kaya binilhan ako ni mi(Short for mommy) ng contact lense for my safety purposes.And I have a Gold-blue wavy hair pero araw araw akong pinapacolor ang buhok ko kasi bumabalik lang ang totoong color ng buhok ko kaya ganon na nga.
"Lumina anak bumaba ka na tinatawag ka na ni maam at sir"So no more chitchatting let's end it here.Kasi tinatawag na ako so bye first.
"Opo,manang susunod ako."And I go downstairs.Nakita ko sila na kumakain kaya umupo na ako.
"Kain ka na.Wag magpapalipas ng gutom"A cold but sweet dad
"Yes di I'll eat"at kumain na din ako ganito Lang ang scenario dito sa bahay namin.Haysss..
"May sasabihin ako nak"sabi ni mi
"Ano yun mi?"Parang kinakabahan ako sa sasabihin niya.
"Alam ko na alam mo na ampun kalang but wag kang maging malungkot kasi tinuturing namin ka ng isang totoong anak.Kaya we are here para sayo.We love you nak"P-pano naalam ni mi na alam ko na ampun ako?Naguguluhan ako.
"Y-yeah.Paano mo nalaman mi?"Tanong ko
"N-nakita kasi kita kanina sa labas ng pintuan."ah ganun pala hehe
"Just a reminder mi..Kahit ampon lang ako.I love you too kayong dalawa ni di.Hehe"sabi ko nakakahiya..Haha ngayon pa ako nahiya.
"Thank you so much dear."And then I smiled to them.
Pagkatapos kung kumain aalis muna ako.
"Mi, Di aalis muna ako"At tumango naman sila.Pupunta muna ako sa malapit na park dito magpapahangin lang.
Umupo muna ako sa bench at nakita ko ang mga bata na naglalaro.I wish that ganyan ako pagkabata.Hayyy.I was a lonely girl back when I was a child diba kanta yun haha.
So ganito nga bibili sana ako ng ice cream ng nakita ko yung bata na tatawid sana ng may truck na papalapit kaya tumakbo ako ng bilis at I was stunned biglang huminto ang truck sa likod ko kasi niyakap ko ang bata para masave ko siya kahit life ko pa ang kapalit but ang truck ay nalipad at biglang umapoy at boom ayun sumabog kaya pumukit nalang ako ng mariin.Kawawa naman yung driver ng truck namatay sino ba ang gumawa yun?Ang galing niya haha.
Pagkatapos ng incident na yun bumalik na ako sa bahay pero pagdating ko ay may hindi ko inaasahan na dadating ang grandma ko.
A/N:So anong masasabi niyo hehe hindi pa kasi dito magstart ang sino basta ganun na nga.Just relax and be patience always hahaha hindi lang dito kung hindi sa reality din naiintindihan.Kaya sana nagustuhan niyo hehe.See you next chapter goodbye
BINABASA MO ANG
Pragiara Academy:The Prophecy
FantasySabi nila malapit na ang propesiya Ang propesiya na maaaring may malaking epekto sa mundo sa mortal world and the immortal world. The God and Goddesses had chosen the right one that can save the mortal and immortal world. Pero paano if isang mortal...