Lumina POV.
"What did you say bitch?!"Sagot niya bakit nagagalit siya.
"I say that wag kang magbubulag-bulagan even it is not an accident you seriously did it."Cold kong sabi at tatayo na.
"Amber let's go.Parang may masamang hangin ang napunta dito.So I want some fresh air.So let's go Amber"mahinahon kong sabi ni Amber at aalis na sana kami.
"Wag mo nga akong tatalikuran!"sabi nung babae alam niyo malapit ko na basta aishh.Konting tiis nalang malilintikan ko na siya.
"And who are you to say that to me?Let's go Amber"at umalis na kami ng naiwan siyang tulala.Tsk.
"Idol ko na ikaw.Alam mo ikaw lang ang nagkasagutan sa kanya."Sabi niya I'm not interested.
"Okay."Cold kong sabi.
"Na notice ko lang bakit sometimes cold ka,sometimes hindi naman?"tanong niya sa akin.
"I don't know.It's just ganito na ako."Sabi ko sa kanya.Tumango siya.
"Saan mo gustong pumunta?"sabi niya wala kasi kaming klase eh.
"Room"sagot ko at tumango din siya.
Nandito na kami sa room at pumunta ako sa upuan ko at natulog.
Amber POV.
Yes.May POV na ako.
So ganito nga nandito kami sa room dahil sabi ni Lum.Pero natulog lang siya.Ang ganda niya talaga.Kukuhanin sana ko ang eyeglasses niya na may nagsigawan.Umuwi na pala ang mga royalties.Ang ingay talaga nila.Kaya nagising si Lum nang may masamang aura.
Lumina POV.
Sarap na ng tulog ko ng may nagsigawan.Bakit kahit dito may nagsisigawan.One thing is that a campus heartthrob if in mortal world and dito i don't know.So I wake up.And parang gusto kong patayin sila.Tsk.
Umalis na ako don at pupunta ako sa garden.
"Lum wait for me!"Takbong sagot ni Amber.Tsk.Kaya mabait man ako.Hinintay ko siya.
May nakita akong nagkukumpulan but I'm not interested at lumakad na.
"Buti hindi mo ako iniwan"Sarcastic niyang sabi.
"Welcome"Sagot ko sa kaniya at nagpatuloy na kaming lumakad.
Pumunta nalang kami sa library.Pero kahit dito sa library may nagbubulungan.Rinig naman Tsk.
"Nandito na sila"
"Makikita ko na siya"
"Magpapaganda tayo"Wait sinong nandito na sila.Are they a heartthrob or something?Nahh I'm definitely not interested.Kaya kumuha nalang ako ng libro na babasahin.Ang kasama ko ayun tulala.It's obvious na hindi niya gusto dito sa library.
"Lum.Tapos ka na ba diyan?"tanong niya sa akin.
"Five minutes."Sagot ko sa kanya at tumango naman siya.
Pagkatapos kong bumasa at pumunta kami sa cafeteria and guess what Marami nanaman ang nagbubulungan at nagsisigawan.Kaya umurdor na si Amber.And I'm here waiting for Amber.
Habang kumakain kami ay nandito sa table namin yung bitch yung kanina.
"Hoy!Hindi pa ako tapos sayo bitch"Gagamitin niya sana ang powers niya ng pinigil ko ang powers niya gamit ng mata ko.
"Tsk.So what?"cold kong tanong
"How did you do that?"Tanong niya
"I didn't do anything"Sagot ko kaya hinampas ay I mean hinagis niya ang table namin kaya gusto nang patayin ni amber ang babaeng bitch na ito.Kaya lahat ng tao dito ay tumingin sa amin kasali yung so called heartthrob or something.
"You know.Hindi ko gustong pumapatol sa isang bitch na kagaya mo"akmang aalis na kami ng hinawakan niya ang braso ko at biglang dumurugo aishh.Ginamitan niya ako ng powers niya kaya gagamitin ko din but not my powers my ability.Tiningnan ko siya sa mata at bulong kong sabi "Just flashback her fear for me" at bigla niyang binitawan ang braso ko at bigla siyang tumakbo.Ganyan nga tumakbo ka lang.
"Lum.Gamotin natin ang sugat mo"sabi ni amber sa akin.Pero ang atensyon ng tao ay sa amin pa rin.
"No need Amber.I can manage."At umuwi na kami sa dorm at natulog.
A/N:Sa wakas natapos ko na din itong chapter na ito.Yey.See you tomorrow este next chapter Hahaha.
BINABASA MO ANG
Pragiara Academy:The Prophecy
FantasySabi nila malapit na ang propesiya Ang propesiya na maaaring may malaking epekto sa mundo sa mortal world and the immortal world. The God and Goddesses had chosen the right one that can save the mortal and immortal world. Pero paano if isang mortal...