Lumina POV
Patungo na kami ni Amber sa room namin ng may isang student ang nagapproach sa amin.
"Ikaw ba si Lumina?"tanong niya
"Yeah.Why?"tanong ko
"Tinatawag ka ng royalties doon sa dorm nila"sabi niya wait royalties? Sino sila?
"Bakit naman ako tinatawag?"tanong sa kanya
"Pumunta ka nalang."at umalis na siya
"Amber you go with me"sabi ko sa kanya at tumango.
"Alam mo ba kung nasan ang dorm nila?"Tanong ko.I don't know kung nasan ang dorm nila and hindi ko din alam kung sino sila.
"Yeah.Alam ko.Tara"At sumunod ako ni Amber at nandito na kami sa labas.
Kumatok si Amber at may bumukas na isang magandang babae."Amber, I'm glad to see you again dito.Siya ba si Lumina?Pasok kayo"wait kilala si Amber dito.May hindi ba ako nalalaman?
Pumasok na kami at nakita ko may umupo na limang lalake and three girls so sila pala ang royalties.
"Umupo kayo"Sabi nung Green Hair na babae.Sino ba sila.
"Salamat Lyra."So Lyra is her name obvious naman Lumina aishh.
"Bakit niyo tinawag si Lumina.May kailangan ba kayo sa kanya?"sabi ni amber.
"Bago pa yan.We will introduce ourself for her."Sabi ni Lyra.Kaya tumango si Amber.
"Ako nga pala si Lyra Evergreen.Princess of Earth Kingdom"So ganun pala yung eyes and hair niya ay color green.
"Avvianna Ranstead.Princess of Water Kingdom"She have a blue eyes and hair.
"Cressida Flaite.Princess of the Wind Kingdom"She have a yellow eyes and hair.
"Ako muna.Hans Ranstead.Prince of Water Kingdom."Pareho ni Avvianna ang hair at eyes niya.
"Clement Flaite.Prince of The Wind Kingdom."Pareho sila ni Cressida.
"Percy Evergreen.Prince of the Earth Kingdom"So kapatid niya si Lyra.Obvious naman.
"Winston Acede.Prince of the Ice Kingdom"He have a mix of grey and white eyes and his hair is white .
"Zachary Edmund.Prince of the Fire Kingdom"so he have a red eyes and hair.
"And you are?"Tanong ni Avviana.
"Prisca Lumina Cailborne"tipid kong sagot sa kanila at tumango lang sila.
"Anong kailangan niyo sa akin?"Tanong ko sa kanila.
"Ikaw ba ang nagpahinto sa powers ni Annica?"tanong ni Hans.
So Annica pala ang pangalan ng bitch na yun.Tss.
"How can I stop her powers.If I have only a healing power."Magaling naman ako mag acting tss.
"So hindi ikaw?"Tanong Winston.
"Definitely not me"sagot ko.
"So sino ba yun?"Bulong naman ni Clement binasa ko ang mind nang isa at nabasa ko na sinabi niya na kung hindi daw ako.So sino ba yun?.Malapit na talaga ang propesiya.Kailangan na namin mahanap siya.
Wait sino siya ang tinutukoy niya? At anong malapit na ang propesiya?
"Lumina tinatanong ka"bulong na ano ni Amber.
"Huh?"Sagot ko.
"Bakit iba ang color ng mata at buhok mo.Diba kapag ano yung color ng eyes and hair mo ay yun din ang powers mo.Pero bakit healing lang ang power mo?"Sabi ni Lyra.Magaling din siyang tumingin sa akin.Psh.
"I don't know."sagot ko.
"Uwi na kami hehe.Gabi na."Sabi ni amber kaya aalis na sana kami.
"Hahatid na namin sila"Sabi ni Percy but I insist.
"No thank you.Kaya na namin.At malapit naman din ang dorm namin dito.We can manage ourself.Uuwi na kami."Sagot ko naman.At wala na silang nagawa kung hindi tumango nalang.
"May ikwekwento kapa sa akin"sabi ko ni amber kaya tumango nalang siya.
A/N:Hoo ito na they meet the royalties.Yey.hehe.See you bye.
BINABASA MO ANG
Pragiara Academy:The Prophecy
FantasySabi nila malapit na ang propesiya Ang propesiya na maaaring may malaking epekto sa mundo sa mortal world and the immortal world. The God and Goddesses had chosen the right one that can save the mortal and immortal world. Pero paano if isang mortal...