Lumina POV.
Nakikinig kami ngayon sa history.And I'm very excited to hear the history yung kang amber and yung Goddess Athena na yun anong pinahiwatig niya sa akin tsk.
"The Elemental World consist of six kingdoms and some unidentified kingdoms.
-The Earth Kingdom was ruled by King Luke and Queen Selena at mga anak nila na sina Lyra Evergreen and Percy Evergreen.
-The Wind Kingdom was ruled by King Timothy and Queen Hailey at mga anak nila na sina Cressida Flaite and Clement Flaite.
-The Water Kingdom was ruled by King Benjamin and Queen Rileen at mga anak nila na sina Avviana Ranstead and Hans Ranstead.
-The Ice Kingdom was ruled by King Kyler and Queen Stefanny at anak nila na si Winston Acede.
-The Fire Kingdom was ruled by King Arthur and Queen Zayn at anak nila na si Zachary Edmund.
-And lastly the Ash Kingdom but sadly walang impormasyon ang nakuha dito cause parang hindi nila gusto na ma exposed sila they want to be hidden para sa mga kalaban."
What?! Bakit walang impormasyon?Sa Ash Kingdom and ano yung mga unidentified kingdoms may iba pa palang kingdoms ang hindi pa natutuklasan tsk. May tumaas ng isang kamay.
"Sir, ano po ba yung propesiya po?"tanong ng kaklase namin.Yan din ang tatanong sana ko kasi may nabanggit si Goddess Athena ng propesiya at bakit sa akin niya pinapasabi?
"So for that kasi yu....."
Kringggg
"Let's continue the history next time kung wala ng next time just incase read it in the library understood.Class dismissed"at lumabas na si Sir Rocky.
What the heck so ako pa ang pupunta doon sa library arghh.This is insane I'm very curious tsk.
"Lum!?Tara na"sigaw ni Amber at sumunod na ako pumunta kami sa cafeteria kumakain kami obvious naman ano nang gagawin sa cafeteria tsk.
"So ehem.Amber why your kingdom don't have some information?"Taas kilay kong tanong.
"Ito kasi ahm..For some protection purposes Lum at may hinahanap din kami oppsss ano kasi basta yun lang basta"ang gulong kausap itong amber na to tsk.
Pero anong hinahanap nila tsk.
Kaya pagkatapos naming kumain pupunta ako sa library and si amber dumiritso sa training room tsk.Masipag magtraining tsk.Pagdating ko sa library hinanap ko yung history section nang may nahagip yung mata ko is a book that shape is circle and ang kulay nito ay itim na may nakakasilaw na rainbow color cool kaya pagkuha ko sa libro umilaw ito at ang nakasulat ay Fridden.Anong klaseng libro to bakit Fridden?
"Excuse me hija?" may tao
"Po?"
"Gusto mo yang libro?"
"Hihiramin ko sana"
"No sayo na yan kailangan mo yan hija yang libro na yan ang makabibigay mo nang lahat na impormasyon kaya sana ingatan mo yang libro na yan"
"Promise.I'll keep it po"At nagsmile siya at umalis.
Pinasok ko na ang libro sa bag ko at umalis din ng nakita ko yung Annica tsk.
"Oh well.Look who's here girls yung bitch nandito"sabi nung annica.
"Bitch? Ako ba(tinuturo yung sarili) for your info I'm not a mirror to call me a bitch because you're referring to yourself just bring some mirror and you can see who's the bitch is."At umalis na pero hinila niya yung buhok ko arghh.Nakakagigil na!.
A/N:Sorry po kung ngayon lang ako na ka update sorry talaga sorry din sa wrong grammar editin ko lang ito kapag matapos ko na to sige byee.
BINABASA MO ANG
Pragiara Academy:The Prophecy
FantasySabi nila malapit na ang propesiya Ang propesiya na maaaring may malaking epekto sa mundo sa mortal world and the immortal world. The God and Goddesses had chosen the right one that can save the mortal and immortal world. Pero paano if isang mortal...