Chapter 4

54 8 0
                                    

Lumina POV

Naayos ko na ang lahat ng gamit ko at lumabas at nakita ko siya na kumakain kaya umupo din ako.

"Ako nga pala si Amber Wood at ikaw si?" Tanong niya sa akin

"I'm Prisca Lumina Claiborne"And then I Smiled.Amber has a grey eyes and a grey hair.

"I have a powers that whom o what I touch will be a dust and I can use it na may lumalabas na ashes sa hand ko and ikaw?"Tanong niya sa akin.Cool naman ng powers niya.

"Healing powers ang mayroon ko"At tumango siya.

"So pagkatapos nating kumain ay maglilibot tayo dito and friends?"tanong niya sa akin

"Friends"and then I Smiled again

Lumakad na kami, ang ganda talaga dito parang mawawala ako dito kaya I'll memorize the way.

"Wait lang.Lum may tanong ako"

"Ano?"Sabi ko

"Bakit ang ganda mo kahit nageyeglasses ka pa.You have a beautiful green eyes and a beautiful blue hair."Sabi niya sa akin.Jondi naman ako maganda.

"Hindi yan totoo.I'm ugly not what you thought to me"sabi ko

"Nahh ang ganda mo nga eh"sabi nanaman niya.

"Fine.Thank You"sabi ko.Pagkatapos naming manglibot sa campus na ito.Umuwi na kami so dorm.

"Bukas start na ng class.Sige matulog na tayo."At pumunta na kami sa aming mga kwarto.

Maaga akong gumising upang maligo na kasi para hindi makita ni Amber ang true color ng buhok ko at pinatuyo gamit ng kamay ko.At nagluto na din ako.Hindi pa siya gumigising kaya.Sinuot ko na ang uniform ko ay pinusod ang buhok ko.At lumabas na nang nakita ko si amber na naghihintay na sa akin.

"Wow as in Wow.Bagay sayo.Ikaw ba ang nagluto?"at tumango nalang ako bilang sagot.

"Anong room number mo?"tanong niya sa akin.

"DE Class ikaw?"tanong ko sa kanya

"Same yey.Classmate tayo."sabi niya.

Kaya pumunta na kami baka kasi malate pa kami.Pumwesto kami sa likod yan nalang din ang vacant eh.

"I'm Rocky West your teacher and the newbies please go at the front and introduce your names."Sabi ni sir

Kaya lumakad na din ako patungo sa front madami din kami newbies and I'm the last one.Inhale..Exhale kaya mo yan.

"Hi. I'm Prisca Lumina Cailborne and I have healing power."at umupo na din ako.

"So first day ngayon kaya walang klase ako para sa inyo.Class Dismissed"Sabi ni sir.Pareho lang pala ng mortal world dito.

"Lum.Tara na pasyal tayo dito."Sabi ni amber kaya tumango lang ako pumunta kami sa garden at umupo kami.

"Lum pwede magtanong?"sabi ni amber

"Yeah.Sure ano ba yun?"sabi ko sa kanya.

"Ahm.Saan ka nakatira"tanong niya

"I came from the mortal world"kalma kong sagot

"Seriously ay naku nahawa na ako sayo ito wag kang mag english dyan hmp."kaya tumawa nalang ako.

"Pero seryoso mortal world.Diba walang immortal ang pwede makatira doon?"Tanong naman niya sa akin.

"That is your thought only.Marami ding immortals ang naninirahan din don and I'm one of that."at tumango nalang siya.

"Kumain na tayo nagugutom na ako."sabi ni amber kaya Dumiritso kami sa cafeteria.Marami nang mga students dito kumakain.

Omorder na si Amber at ako pumunta sa isang sulok na table.

"So Kain na tayo"sabi ko.

"Hindi halatang gutom ka na Lum haha"Sabi niya tumawa na din ako.

Habang kumakain kami ay may nasamid na juice sa uniform at buhok ko kaya parang naestatwa ako sabi ni mi na kapag nabuhusan ng tubig o patak lang ng tubig ay babalik ang totoo kong color ng buhok kaya hinawakan ko ang buhok ko at pinatuyo sa kamay ko. Muntik na yun

"I'm very sorry hindi ko talaga sinadya"Liar.

"Ok lang.Sana sa susunod wag kanang mag bubulag-bulagan.Tss."cold kung sabi.

A/N:See you mwah mwah lab ko kayang lahat hehe.

Pragiara Academy:The ProphecyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon