Chapter Two

50.9K 223 2
                                    

Napuyat ako kakaisip sa first kiss ko kaya tanghali na ako nagising. Sinadya ko din na bumaba na ng tanghali para hindi maabutan si Tito Raizer. Siguradong pumasok na siya sa trabaho kaya hindi na ako nag-ayos ng itsura. Wearing my white nighties I went to the kitchen.

Itinatali ko pa ang magulong buhok ng maabutan ko si Tito Raizer na nakasandal sa counter at nakaharap sa direksyon ko. Sa gulat ay nabitawan ko ang buhok na balak itali na bumagsak sa likod ko. Napalunok ako dahil sa gulat at kaba.

Napansin ko si Tito Raizer na paulit-ulit na napunok at pinasadahan ako ng tingin bago umangat ito sa mukha ko. Kumagat pa siya sa pang-ibabang labi at uminom sa hawak na baso bago dumiretso ng tayo.

Shit! Napahugot ako ng hininga at naglakad papalapit sa ref na parang wala lang. Pero kung tutuusin sa loob-loob ko ay gusto ko ng magpalamon sa hiya. Kinuha ko ang fresh milk at dumiretso na sa mesa kung saan nakahanda ang agahan na mukhang kakaluto lang ni Tito.

Pagkaupo ko ay ang pag-upo rin ni Tito sa harapan ko. Hindi ko na lang pinansin sa dahil baka napagod lang kakatayo? Nakayuko lang ako at nakatuon ang mga mata sa pagkain, iniiwasan na mapatingin sa kanya. Mukhang naramdaman naman niya yun kaya tumikhim siya, na nagpaangat ng tingin ko.

"About last night-"

"Okay lang, aksidente lang yun. Lasing ka-" pinutol niya ako at sinalubong ng galit na mga mata at nag-iigting na panga.

"I completely remember every bit of it. The taste of your lips, the softness of your lips and I intentionally did that. Now tell me, is that an accident?" he smirk. Nanigas ako sa kianuupuan ko habang siya ay prenteng nakasandal habang matiim na nakatitig sa akin.

"B-Bakit?" napaawang ang bibig ko sa gulat. Kumakapa ng masasabi pero mas nanguna sa akin ang emosyon.

Napansin kong may dumaang emosyon sa mga mata niya ngunit saglit lang iyon. Dinilaan niya ang pang-ibabang labi bago tumayo. Napahinga naman ako ng maluwag ng sa wakas ay wala na siya sa harapan ko ngunit ganun na lang ang gulat ko ng pumunta siya sa likuran ko at dilaan ang tenga ko.

"Hmm, sarap." nanigas ako sa kinauupuan ko at pilit inaalala si Mommy.

"H-How can you do this to M-Mommy?" nanginginig ang mga labi ko dahil sa pagbaba ng mukha niya sa leeg ko habang inaamoy-amoy ito.

"Ang bango mo" he sniffed my scent that bring chills in my spine. Agad akong napatayo at pumunta sa kwarto para magkulong.

Niloloko niya lang ba si Mommy?!

Mabilis akong naligo at napagpasyahang lumabas para makagala ng makarinig ng kakaibang tunog. Sinundan ko ito at naabot ko ang kwarto ni Tito Raizer na nakaawang. Napaatras ako ng makita ko siyang pinagpapawisan habang ang kamay ay nagtataas-baba sa ari niya. Nakaramdam ako ng init pero agad na akong bumaba para makalabas sa bahay.

Pinagpawisan ako sa panonood sa kanya. Ang gwapo niyang tingnan lalo na't nangingintab sa pawis ang buong katawan. Mas lalong nagpagwapo sa kanya yung tattoo niya sa kaliwang balikat. Gusto kong mabura ang imahe niya sa utak ko ng maalala ang malaki niyang ari na parang kasing laki ng braso ng bata sa taba! Shit! Brain erasee!

Naglalakad-lakad ako at napahinto ang paa ko sa harapan ng simbahan. Napagpasyahan kong pumasok at magdasal. Gusto kong kausapin si Mommy about kay Tito Raizer. Siguro nambababae si Tito Raizer nung sila pa ni Mommy. Kawawa naman ang Mommy ko.

Nang matapos magdasal ay lumabas na ako sa simbahan ng biglang bumuhos ang malakas na ulan. Biglang naalala ko si Mommy, umiiyak ba si Mommy sa taas dahil sa kwento kong pambababae ni Tito Raizer?

Nakatingala lang ako sa langit habang tinitingnan ang kalsada na kanina lang ay may mga tao at mga batang naglalaro. Hanggang sa ang paghihintay kong pagtila ng ulan ay umabot ng isang oras. Hindi pa rin ito tumitigil kaya't napagpasyahan kong sumulong na lang. Nakakainis! Ang layo pa ng bahay namin!

Tumatakbo ako sa gitna ng ulan ng maalala na sabi sa television na napanood ko, na maglakad lang ng mabilis upang hindi gaanong mabasa. Tumigil ako sa pagtakbo at naglakad na lang ng mabilis ng madulas ako dahil sa pagmamadali. Napakamalas ko naman, kaninang tumatakbo ako ay hindi ako nadulas tapos ngayong naglalakad na lang ako ay tiyaka ako nadulas!

"Shaine! Fuck!" humahangos na Binuhat ako ni Tito Raizer na kakababa lang sa kotse.

Pinaupo niya ako sa passenger seat at hinubad ang tshirt na suot dahil sa basa na ito. May inabot siya sa likod at binigay sakin ang tuyong damit na malinis na nakatupi. Napatingin lang ako dito at napakunot ang noo.

Wait, gusto niya bang ako ang magdamit sa kanya?

"What the fuck are you doing out there Shaine?" he tsked at inabot ang dulo ng damit ko na ikinagulat ko.

Hinubaran niya ako at agad na isinuot sa akin ang tuyong damit. Napalunok siya saglit bago ituon ang tingin sa kalsada at inistart na ang kotse. Nakatitig lang ako sa kanya dahil.. Er topless siya?

"Answer me Shaine, I'm asking you." madiin niyang ani at nilingon ako.

"G-Galing akong simbahan." nanginginig ako sa lamig at dahil sa kaba?

Pinatay ni Tito Raizer ang aircon at nilingon akong muli. Sumandal na lang ako at ipinikit ang mga mata.

Author's Note

Be ready, the next chapter is... Oh lala~

S I R I U S A S F C K

Two is better than One (R-18)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon