Roanna’s POV
Its 10 in the morning… gising na kaming lahat except kay Kathryn at DJ… na mukhang puyat na puyat talaga… medyo maaga naman kaming natulog… 1am… maaga pa yun… hehehe…
Yesterday was……… god! I don’t know how to describe yesterday for Kath and DJ… sobrang daming nangyaring nakakaloka… nalaman na ng lahat na wala na sila… yung reaction ni mama at papa… nako, I know sobrang nalungkot sila… at kinakabahan ako pag uwi naming ng Manila coz I know, hindi ako makakaligtas sa mga tanong… lalo na si lola, parang gusto ko na lang mag tago…
Eto kasing si DJ e! ang sarap kotongan! Kung anu-anong kalokohan ang ginawa sa buhay, nag kakaleche-leche tuloy kami ngayon -__-
Nag aayos na kami ngayon para kumain ng lunch… nag text na kasi si Kuya RJ na mag early lunch na kami and makauwi by 6pm…
Roanna: gisingin nyo na nga si Kath!
Kylie: kanina ko pa ginigising, ayaw… mukhang puyat na puyat e…
Yuka: grabe… naaawa ako kay kathryn… ramdam ko yung sakit na nafe-feel nya…
Roanna: sinabi mo pa!
Kylie: actually, I saw her get out of the room last night… at around 2am ata… kaso hindi ko na natanong kung san sya pupunta kasi bagsak na din katawan ko e
Yuka: hindi kaya nag usap sila kagabi ni DJ?
Kylie: pano naman? E nakapulupot sa kanya yung jowabels nya!
Roanna: haaaay grabe… naaawa ako sa kapatid ko… he’s not happy anymore…
Yuka: oo nga, I can see it in his eyes… nag iba yung aura ni DJ… namayat… tumamlay… iba!
Kylie: bat ba hindi nya pa hiwalayan si Zharm? Mukha namang si Kathryn pa din ang mahal nya…
Roanna: you know Padilla guys… hindi yan mangunguna ng break up… may respeto pa din sympre sya sa babae… pero for sure, gumagawa na sya ng dahilan para hiwalayan sya ni Zharm…
Yuka: cous, ano ba talaga ang nangyari?
Roanna: he cheated…
Kylie & Yuka: daniel?!
Roanna: yes
Yuka: weh? Baka ginayuma…
Kylie: parang Malabo naman mangyari yan…
Roanna: yeah… pero totoo… di ko din alam… at some point kasi, nag bago talaga si DJ… nung nag kagulo si mama at papa… you know, the story… dun nag start… naging Malabo sila… Kathryn fought for him… pero wala… nung nang babae na si DJ, hindi nya na kinaya… pero when she left my brother, nakita ko yung pag sisisi sa kanya… nasaktan din ng sobra yung kapatid ko… pag umuuwi ng bahay, derecho sa kwarto… minsan nga, sinisilip ko yun sa kwarto nya, tulala lang… minsan, umiiyak… ni hindi man lang nya namamalayan na may nag bukas na ng pinto nya… madalas din sya hindi kumakain… andun lang sya sa kwarto nya, tinitingnan yung pictures nila Kath… kinakausap si amber, parang tangang kine-kwentuhan ng mga memories nila ni Kathryn…
BINABASA MO ANG
One Last Chance (KathNiel)
Teen FictionDespite of all the changes and pain, I'm still here... for him... loving him unconditionally... I will fight for him... for us... Pero... hanggang kelan?