chapter two

0 1 0
                                    

Sarah's pov

Nung umalis si khate feeling op na ako kasi naman bakit umalis agad yung babaeng yun, humahanda sakin mamaya yun lalo na't inaasar pa niya ako dito kay edward.

"sarah?"tawag sakin ni mia.

"hmm?"nakangiting kong tugon nakita kong nakatingin silang tatlo sakin nahiya ako bigla kasi nakatingin din sakin si edward, hindi ko alam pero nung nakita ko sya kanina parang nagslow motion yung paligid ko lalo na nung tinutulungan naming tumayo si khate, ano to bumapag ibig na ako? Diyos ko malapit na mawala ang edad ko sa kalidaryo tapos ngayon ko lang to naramdaman. AMAZING.

"kain na"nakangiting sabi sakin ni edward sabay abot ng pagkain bigla naman bumilis tibok ng puso ko, ano to love at first sight lang ang peg? Uso pa pala to ngayon, ganto kaya ang naramdaman ni khate at octav sa isa't isa?.

"ah salamat"nakangiti kong tugon.

"sarah may lagnat ka ba?"tanung sakin ni mia sabay hipo sa nuo at leeg ko.

"hindi ah, bakit?"

"namumula ka kasi"sabi nya ule.
omo ako namumula? Kinikilig ba ako? Bat ang aga naman.

"ah wala to hehehe"palusot ko.

"sige kain na tayo"dagdag ko pa at nagumpisa nang kumain.

"ah sarah i want you to be in my wedding, if it's ok for you, sama mo narin si khate"deretsong sabi saakin ni mia habang nakangiti.

"hmm when ba?"tanung ko

"july first"

"hala malapit na pala, ano bang petsa ngayon"sabi ko at kinuha ang phone ko para tignan kung anong petsa na.

"it's june 20"singit ni edward ito na naman si heart nakikipagkarera na naman kung kanino, bakit ba tuwing magsasalita tong si edward parang nakukuryent ang loob ng katawan ko.

"aahh hehehe ganun ba"nahihiya kong tugon.

"mahigit isang linggo nalang pala mia hindi alam kung saan ako kukuha ng isusuot ko eh"malungkot kong sabi kay mia.

"dont worry i'll provide it, pati narin yung kay khate just tell me your body size of course"nakangiti paring sabi ni mia, ang ganda nya parin parang hindi ito kumukupas.

"ah ganun ba sige pupunta kami sasabihan ko mamaya si khate"sabi ko at uminom ng tubig nakatingin parin sakin si edward nakakailang.

"omo im so happy na makaka attend ka sa kasal ko, nagtanong tanong na ako sa iba nating classmates kaso wala daw sila balita sayo dahil huling balita nila sayo nagpunta ka na sa amerika, pupuntahan sana kita sa dating bahay mo sa isang araw pero nagkita tayo dito sa mall thanks to kuya and sa pinsan mong si khate"nakangiting sabi nito, si mia at bestfriend ko nuong grade 7 ako sobrang close namin, kaya nga bestfriend diba? Dati palang habulin na ng lalaki si mia pero hindi nya pinapansin ang mga ito study first daw kasi ganun din naman ako syempre, alam kong may kuya si mia pero hindi ko pa siya nakita once, then naputol ang ugnayan namin ni mia dahil dinala na ako ni papa sa amerika simula non hindi na kami nagkaroon ng ugnayan.

"talaga, binalak mo akong puntahan?"tanong ko dito na parang hindi kanipaniwala. Well hindi naman talaga ako makapaniwala dahil matagal tagal narin kaming walang communication at akala ko nakalimutan na nya ako then hinahanap nya pala ako for her wedding. Nakaka overwhelmed lang dahil she still want me to be there at her special day. 

"oo naman bestfriend kaya kita kahit nawalan tayo ng communication for very long time i still consider you as my one and only bff no, nung pumunta ka nga nang amerika wala ka manlang paalam sakin, kung kelan sasabihin ko na sayo na may boyfriend na ako"sabi nya nagulat naman ako sa sanabi nya ibig sabihin first and last nya si nikko ang galing may forever talaga sila.

WHEN MY BIGGEST  MISTAKE TURN INTO MY HAPPINESSWhere stories live. Discover now