Hindi ko inexpect ang pagdating ni Tita Sabel at Tito Armando nun. The last thing I know is stranded sila sa daanan ng Mariveles. Paanong nangyaring nandito sila agad?She immediately grabbed my hand as soon as she reached my spot. Tito Mands put his hands on his pocket and looking intently at me too. Anong meron?
I looked at Tita Sabel. Di ko mawari kung anong klaseng emosyon ba ang pinapakita ng mga mata niya. She remained silent for a while. Na para bang tinitimbang kung ano ang dapat na sasabihin sa akin.
My Mama broke the silence. Nakita ko siyang tumayo at tinungo ang lababo. Her face is blank. I can't literally say if she's annoyed or mad.
My Papa just look at them, waiting for Tita Sabel to say something. He stopped eating and guide my siblings paakyat sa kwarto. Maliit pa si Kriel pero kaya naman siyang alagaan ni Karmin. Ang kapatid kong sumunod sakin.
"Are you okay, Kash?" Awtomatikong napakunot ang noo ko sa tanong na iyon.
"Are you okay? Are you hurt?"
"POOO??" Diko magets. Anong meron?
"I mean. Nagsusuka ka ba? Nahihilo? Do you crave.. for something?"
Huh???? Ano bang meron? Di ko talaga magets. Please enlighten meeee.
"I guess its too early for that. Di pa naman lalabas ang symptoms at this early." Sabat ni Tito Mands.
Say whut??? Anong symptoms? I am all okay!
Nanlalaki naman ang mata ni Mama at dali daling hinablot ang mga braso kong kanina'y hawak hawak ni Tita Sabel. Awtimatikong dumulog sila sakin pagkaraang mahablot ako ni Mama.
"KASHMIR! ANONG IBIG SABIHIN NITO?"
Huuh?? Diko talaga alaaam! Ano ba nangyayare? Bat galit si Mama? Bat ganito inaasta ni Tita Sabel? Mayron ba silang alam na hindi ko alam?
"Balae. Let's all calm down.. Please. Let her speak. Alam naman nya siguro iyon-"
"YUN NGA EH! DUN AKO NAGTATAKA EH! KUNG ALAM NAMAN KASI BAKIT DI INIWASAN?! ANG BABATA PA NILA!"
At tuluyan nang nagdabog si Mama. Tumayo na rin si Papa sa hapag kainan upang aluin si Mama. I can't really say what's going on here. Something's brewing and I don't freaking know! Pero ang mas lalong di ko magets ay bakit parang ako pa ang may kasalanan?
"Karina, p-please calm down. Let Kashmir talk.. " Si Papa. He looked really worried. Highblood kasi si Mama. Naiintindihan ko na nag aalala siya sa kalagayan nito. Pero bakiit? Hindi malaman kung ano pa ang dapat nilang ipag-alala gayong nakauwi naman ako in one piece. May hindi talaga sila sinasabi sakin!
Tumahimik naman si Mama at pabalik balik sa pag-inom ng tubig. Nakita kong hindi siya mapakali habang nakatayo sa lababo. My brows furrowed. She looked really problematic pero di ko malaman kung anong dahilan at bakit.
Bahagya akong inalog ni Tita Sabel. Napatingin ako sa kanya. She's trying to get my gaze. She let out a deep sigh bago nagsalita.
"Did.. did you do it, K-kash?"
Huh?? Ang alin ba Tita? Juskooo. Ano bang meron? Can someone tell me please?
"Ang alin po ba Tita?" I looked intently at her. Alam kong gusto niya maghold back sa mga tanong niya sakin pero alam ko rin na may gusto siyang malaman kaya napipilitan siya magtanong.
"I-it.."
"It? What is it, Tita?"
"Nagsex ba kayo?"
BINABASA MO ANG
Gone So Long (Collide Series #1)
Teen FictionKashmir Autumn Corpuz is the rebel girl on her teenage years. All she wanted to is content herself with the things she'll do pero hindi talaga maiiwasan na parati siyang mapapagalitan. For her, there's no fun and thrill kapag laging pinupuri. She wa...