5

51 13 0
                                    

05

"Ngayon alam mo na,hinding hindi mona siya pwedeng lapitan o kausapin. At HUWAG NA HUWAG KANG MAGPAPAKITA SAAMIN!" nakakabingi ang sigaw ni Mr.Quinto kaya napapikit na lang si Ezeikel. "Oras na magkaroon na ng malay ang anak namin, huwag na huwag mo na ipaalala ang nakaraan. Utang na loob mo na."

Maririin ang mga salitang binitawan ni Mr.Quinto.labis ang sakit ang naramdaman ni ezeikel kaya naman napaluhod na lang ito sa sahig habang nakasandal sa pader, samantala naman si mr. Quinto iniwan na siyang humahagulgol 'don.

It fucking hurts. Haggang doon na lang at wala na siyang magagawa para sa girlfriend niya. Sa huling pagkakataon sinilip niya ito sa bintaan ng pinto.

Namumutla ang mukha nito at mahimbing na natutulog. tandang tanda niya pa nong hinahaplos niya ang mukha nito.

"Alam mo Saurin? hindi mo na kailangan mag make up"

"pero babe, Of course I have to. Kailangan lagi akong maganda at cute sa  paningin mo. Baka mamamaya iwanan mo na lang ako dahil may nakita ka ng mas maganda pa saakin."tininggal niya ang kamay niya sa palad ni Saurin, at mahina niyang pinisil ang ilong nito."

"Hindi mo na kailangan mag make up." Sabi nito habang nakasandal sa locker habang pinag mamasdan si Beatrix na nag reretouch sa locker niya.

"Ay!NAku po jusko! Yah Ezeikel haist!" hinampas niya ito at umirap na lang at ibinalik ulit ang atensyon sa pagmamake up. "may gusto ka noh" biglang napatingin ang dalaga sa binata at namula ng konti. "P-paano mo na alam este! Hindi noh!ang kapal mo. Ngayon ko lag nalaman na tsimoso ka pala?" itinuon ulit ang atensyon sa pag rere touch.

Pasipiling napa ngiti ang binata at tinignan muli si Beatrix.

"Ako yun noh?"

"Ang kapal! O cge cge na sasabihin ko sayo, nakakairita kana!" sinarado niya ang march skin foundation at inilagay sa pouch niya at humarap sa binata. Umayos naman ng pagkakatayo si ezeikel at hinarap din si bea.

"Si uno" nahihiya pang banggit niya.

"ANO?"

"SI UNO NGA BINGI!!" pag uulit nito.

*GASP*

*CHATTERING*

"ghad! Crush niya si uno??"

"No way!!"

"Ang kapal naman niyang babaitang yan akala naman niya maganda siya! Hmph!"

"Maganda si Saurin! And you don't have the right to gossip to other people unless kung gusto niyong bungkalin at ipakalat ko sa lahat ng mga tinatago ninyo?"Hindi umimik ang mga babae, at iniyuko na lang ang mga ulo.

"Now leave" Pointing the endpoint of hallway.

Napahiya ang mga babae at sumunod na lang.

"Saurin? Sino si Saurin B-bakit mo ako tinawag na saurin?"

Biglang nag yelo ang katawan niya. Nagulat siya nungnaibanggit niya ito.

"Ah wala!hehe wag mo ng alalahanin niyon! SA totoo lang naaalala ko sayo ang dati kong girlfriend" humarap ito at napakamot sa ulo niya. . "Dati mong girlfriend? Marahil na labis mo na siyang na mimiss kaya pati ako napagkakamalan mong girlfriend mo."

"May girlfriend ka pala?"

"Oo." Maikling tugon nito.

"mm. Oh sya! Maiwan na kita rito ha! At hahanapin ko na si uno heheh" tinapik na ito sa balikat at saka kinilig nung nabanggit ang pangalan ni uno at nag lakad palayo sa binata.

Bakit si uno?? Hindi ba pwede ako? Kung pwede mo lang sana ako maalala mo, ibabalik ko talaga ang dati nating pinagsamahan pero kahit hindi mo parin ako maalala ibabalik ko talaga ang 'tayo' noon...

Saurin...

Naiwan siya doon, at nanginginig sa selos. Akalain mo ba naman may iba na siyang gusto. Hindi na si Ezeikel kundi si Uno.



...

Hi silent readers, baka mag taka kayo sa march skin foundation, april skin dapat yun pero pinalitan ko lang.

So ayun support naman si otor-author hit the star button and continue to spread this story!

thank you!

SAUDADETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon