08
Chapter Eight: Assuming
:Kung paano nakilala ni Allyanna si Ezeikel:
"Bitch? Make it faster! It's so hot in here! OH Ghad! I want perfect sunkissed picture ever bitch so you better do your work properly,idiot!" She flip her hair back and she inhaled exaggeratedly to show her collarboneto make it more sexy.
Todo naman ang pindot ng lalaking nakita lang niyang naglalakad at inutusan nitong picturan siya. Kaya eto pawis na pawis na pero wala na siyang magagawa kahit late na ito sa opisina.
Tumayo na ang lalaki at pinunasan ang kanyang pawis at ibinigay ang cellphone sa babae at agad naman kinuha ni allyanna at tinignan ang mga larawan halos umabot na to ng one thousand shots pero isang lang ang nagustuhan niya.
"Good, get rid!" agarang naglakad itong palayo habang naliligo na siya sa pawis.
"Amara?" lumapit agad si amara kay allyanna. "Post this on my ig then put a nicest and badass caption"
"yes ma'm" at kinuha niya ang cellphone at agad na ginawa ang pinapagawa nung babaitang yun.
"ok , it's all done!" at ibinalikag cellphone.
.
*Ezeikel_Dominguez likes your post*
"Ezeikel?" tumunog ang ringtone ni allyanna at nakita niya ang isa sa mga notifications ang isang gwapong binata kaya agad niya itong iclinick at nag stalk sa profile niya. Isang matamis na ngiti ang makikita mo sa labi ni allyanna, halatang nagustuhan niya ito at na gwapuhan.
Kaya mula nung oras nay un ang pananaw at pagkakaunawa ni allyana sa naging reaksyon ni ezeikel ay may gusto ito sa kanya. At bilang isang marupok na babae, alam niyo na.
"Hi babe!"
"huh?" nilingon naman ni ezeikel at nagulat ito ng hawakan na ito agad sa braso niya.
"oh hi?" agad naman niya inilayo ang braso niya para hindi niya na ito mahawakan. "*chuckles* Do I make you uncomfortable?" oo shet sobra, kung pwede nga lang lumayo layo kana at duh, sino ba siya. hindi muna umimik si ezeikel at nag iisip pa kung ano ang sasabihin niya.
sa totoo lang kasi gusto niya itong sagutin ng oo, tsaka hindi siya pamilyar sa babae? kaya hindi na mapalagay ang hitsura nito.
"Uhmm can I ask? Have we met before or..?" hindi niya alma kung tama ba na tanungin pa niya ito, kasi baka mamaya nakalimutan lang niya o baka nakita lang sa tabi tabi, pero hinde eh, bakit pa siya tatawaging babe?.
NAguluhan bigla si allyanna. Kaya pinagmasdan niya to kung gaano ito di mapalagay ang hitsura. "C'mmon, you've been chatting me since yesterday, right?" pagpapaalala ni allyanna.Agad naman nanlaki ang mga mata ng binata ng may maalala siya kagabi.
...
BINABASA MO ANG
SAUDADE
RandomAla alang nawala pero kaya nitong ibalik kung ang tadhana mismo ang gagawa ng paraan. Sa hindi inaasahan, ang dating mag uyab na sila Saurin at Ezeikel ay pareho pala na university ang napasukan kahit pilit ng mga magulang ilayo ito sa isa't isa, Mu...