"AKO na ang gagawa ng 89 persyent ng dyer mo at yung natitirang 11 persyent ay pahiram lang ng chelfon mo." itinapat ni hanryn ang kamay niya sa mukha ni ezeikel at sinesenyasan na ibigay na ito sa kanya.
Umikot ang mga mata ni ezeikel bago ibinigay ang cellphone."Oh ayan na!" padabog niyang inilagay ang cellphone sa palad ni Hanryn at isang malawak na ngiti ang kumawala sa bibig nito.
Mukhang may masama talaga tong balak. Nagtungo si hanryn sa Ig ni ezeikel saka pinindot ang search botton.
Umiikot ikot na ang mata ni hanryn pero pinipilit parin niya itong ituwid. Sa kalasingan niya ngayon nahihirapan siya i-type ang pangalan ng pakay niya.
"Alloujnna"
*erase erase* type ulit
"Allo... Ano nga ulet ushername non"
Iniling niya ang ulo niya baka sakaling makatulong yun para tumuwid dinang utak niya. Ilang sanadali lang nahanap niya rin 'toh at minessage ito.
×
"CRAP? Siya ba yung pinag tripan ni hanryn? Hinde pwede toh, sakit sa ulo nito." mahinang banggit nito sa sarili niya habang nag alala siya ng lubusan ng maalala niya ang nangyari nung naglasingan sila bago magpasukan.Agad niyang kinapa yung mga bulsa sa pantalon niya at ikinuha ang cellphone.
Nanginginig ang kamay nito habang binubuksan ang Ig nito.hindi ito pwede, curse you Hanryn! Bwiset talaga yung hanryn na yon pero nanlaki nanaman ang mga mata nito nung may naalala nanaman siya.
"Akala ko ba shades yung dare saakin" bulong nito sa sarili niya at inalalang mabuti kung bakit nga ba humantong sa ganon.
×
"UGhh, sakit ng ulo ko." ungol ni ezeikel nung tumayo siya sa higaan. Hindi muna siya gumalaw para magdikit dikit yung mga naghiwalay na parte ng isip niya at sabay hinilot ang ulo niya.
"Tss, ano ba yung nangyari kagabi?" umangat ang ulo niya at aksidenteng natapatingin sa digital clock niyang nakasabit.
July 1, 2019 - Moday.
Duck jet late na ako. Agad namang tumayo si ezeikel sa higaan niya kahit na kumikirot parin sa sakit ng ulo niya sa hang over.
"Pre, anong bang nangyari kagabi?" tanung neto sa kaibigan niya kasama sa dorm habang nag susuot na ng uniporme niya pagkayari niyang maligo.
"Syado naman yata yung hang over mo, nakaligo't silipyo ka na di mo parin maalala? Nag inuman lang naman tayo kagabi tapos isa ka narin sa mga kabilang sa may dare. *smirk*" putah! may dare? Kaya di mo mo maitatangging gulat na gulat ito. Napatanong tuloy si ezeikel kung anong dare 'yon dahil, swear, hindi niya pa maalala.
"Mag susuot ka ng shades" effortlesly niyang sabi habang sinasarado ang zipper niya at humarap sa salamat at inayos ang buhok.
"Gwapo ko talaga".
×
BUmalik sa reyalidad ang pag iisip ni ezeikel pagakatapos noyang maalala ang mga nangyari.
Mali ang sinabi sa kanya ni Mark.Bastos.
" Okay ka lang? Kanina ka pa tulala?"
Alalang tanong ni Allyanna. Eto na,pag kakataon niya na ito. "Masyado na kasi ako nag aalala baka may problema ka sa buhay? Don't worry babe, I got your back and I will always right here." puro kaplastikan nakakabwiset. Ang totoo lang naman kasi ginagamit niya si ezeikel para mas lalo pa siyang sumikat at madami pa siyang magin followers.You know.
Attention seeker.
Tinapik tapik ni ezeikel ang likod ng babae habang nakatingin sa kawalan. "May problema talaga, Pinag tripan ka lang ng pinsan ko." at sabay umalis patungo parin sa kawalan at hindi na ito nag atubiling tignan pa ito dahil kanina pa itong tulala.
...
Otor is back!
And 1 am happy to say that Saudade reached 143 readers!
•I-love-you•
Sooner or later I hope that Saudade will gain 500 viewers.
;SHOUT OUT TO📢:
indaerzSpecial thanks to:
marbz27
🙌
BINABASA MO ANG
SAUDADE
RandomAla alang nawala pero kaya nitong ibalik kung ang tadhana mismo ang gagawa ng paraan. Sa hindi inaasahan, ang dating mag uyab na sila Saurin at Ezeikel ay pareho pala na university ang napasukan kahit pilit ng mga magulang ilayo ito sa isa't isa, Mu...