Chapter 4

5 1 0
                                    

Exact 7:30 a.m tumunog ang alarm clock ko. Sandali muna ako tumunganga sa kisame bago kumilos para maligo at mag ayos sa katawan. Sinuot ko narin ang uniform ko para pagkatapos kumain aalis na lang ako. Yung itsura ng uniform ko ay long sleave na plain white tapos may lining na white and blue then palda na kulay blue na may stripe na white, hanggang ibabaw lamang ito ng tuhod ko. Bahagya akong yumuko para kunin ang make up kit ko sa ilalim ng kama ko dahil hindi ko naman ito ginagamit noon kaya dito ko muna nilagay. Nag make up ako na nababagay sa akin at sa personality ko and lastly my red lip tint. I wear my black boots na may design na silver feather sa gilid nito, sa school na pinapasukan kasi namin ang mahalaga lang ay naka uniform at lagi mo dapat suot ang I.D mo, speaking of I.D hindi ko pa suot ang akin at ang neck tie ko kaya kinuha ko ito sa first level ng drawer ko, naka pin lang ang I.D ko sa kwelyo ng aking uniform, basta ko na  lang din sinuot ang neck tie ko, itinupi ko rin ang long sleeve ko hanggang siko. Bago ako lumabas ng kwarto tinignan ko ang sarili ko sa full length body mirror ko and i find it perfect! I miss this get up.

Bumaba ako sa kusina to eat breakfast as expected kumpleto na sila at ako na lang ang inaantay. Habang naglalakad ako papalapit sa lamesa rinig na rinig ko ang mga mahihina nilang papuri sa akin.

"Shit ang fierce!" its Shiara
"Beautiful" Lucas and Marco 

I laugh mentally dahil sa narinig ko, umupo ako sa aking pwesto at nagsimulang kumain. Ramdam ko ang pagtitig niya sa akin kaya tumingin ako sa kanya at tama nga ako nakatitig siya sa akin  kaya tinaasan ko siya ng kilay and asked him "why handro? Something wrong?" Kumunot ang noo niya "fixed your uniform, wash your make up, tie your hair and wear black shoes not boots" he demanded to me, i shake my head at binitawan ko ang tinidor at kutsarang hawak ko kaya nag cause iyon ng tunog kaya napunta sa amin ang atensyon ng iba "look handro, you can't tell me what i need to do in myself and stop demanding over me, anu ba kita? you are just my ex boyfriend who i'm living with in this house. So it means wala ka o kayo nang pakialam kung anu ang mga gusto kong gawin, naiintindihan mo handro?" Mahaba at matigas kong sagot sa kanya, nawalan na ako ng ganang kumain kaya tumayo na ako kinuha ang back pack ko na nilapag ko kanina sa sofa. Bumalik ako sa kusina para kunin sa isang drawer ang susi ng kotse ko, hindi rin nila alam na ang isang maliit na drawer na nakalagay sa isang sulok ng kusina ay naglalaman ng mga susi ng motor at kotse ko. Nakasabay ko silang lumabas at pumunta ng parking area ng bahay, dumiretso ako sa isang kotse na naka cover hinila ko iyon tumambad sa akin ang isang pulang Ferrari ko. Sasakay na sana ako ng hilain ako ni handro "What the fuck?" Nagulat kong sabi sa kanya "Are you thinking? You can't ride that car, you even don't know how to drive!" He shouted in me kaya napatawa ako "The hell! Marami kang hindi alam sa akin handro so back off!" Sabi ko at tinulak siya para nakasakay na ako sa kotse ko, i started the engine at pinatunog ito, papainitin ko muna ang makina kahit ilang minuto lang dahil dalawang linggo pa noong huling ginamit ko ito ganoon din ata ang ginawa nila dahil hindi pa sila naalis.

After five minutes pinihit ko na paharap sa gate ang kotse ko, alam ko na kaya hindi pa sila naalis dahil inaabangan nila kung kaya ko nga ba mag drive ng kotse, binusinahan ko sila ng tatlong beses bago ko dahan-dahang pinaandar ang kotse ko dahil palabas pa lang naman ng gate, nang makalabas ako ay itinigil ko ang kotse at inantay na makalabas silang lahat, i also open the window in my side para makita nila ako. Tumingin sila sa akin na may hindi makapaniwalang reaksyon sa muka, before kasi lagi lang ako nakikisabay kay ace papasok at pauwi sa school o kaya naman kapag may lakad. Never ako nag offer ng mag drive ng sasakyan sa kanila. Ngumiti ako ng napakatamis sa kanila bago ako nag paalam na mauuna na "Una na ako sa inyo Black Hawk" sabi ko kaya nanlaki ang mga mata nilang nakatingin sa akin, i smirked at pinaharurut na nang takbo ang kotse ko, tinignan ko sila sa side mirror kung nakasunod sila sa akin, nasa likod lang ng kotse ko ang kotse ni ace ng subukan nitong mag overtake mula sa kanan ay pinihit ko naman ang kotse ko papunta sa direksyon na iyon kaya na pa preno agad siya. Haha. okey this is enough may dadaanan pa ako kaya imbes na iliko ang kotse ko papuntang school ay deretso ko lang itong pinatakbo, i need to pick up Rhian Flare ewan ko ba sa lalaking iyon ang laki-laki ng binabayad ko sa kanya sa misyon nila hindi parin makabili ng sarili niyang sasakyan, kung hindi ko lang siya kaibigan hindi ko talaga siya susunduin.psh!.
Tumunog ang cellphone ko and it's Rhian who's calling, kinabit ko muna sa tainga ko ang Bluetooth earphone ko bago ko ito sinagot "Rhian" he chucked in the other line "Grabe gustong-gusto ko talaga kapag binabanggit mo ang pangalan ko babe" napangiti ako, baliw talaga "shut it Rhian! Where are you?" tanong ko "deretso ka na dito sa mansion nandito na kaming lahat" sabi nito habang tumatawa "okey" i ended the call. Hindi nila ako tinatawag na queen kapag wala kami sa mansion o sa mission dahil na rin sa utos ko sa kanila, gusto ko maging normal ang turingan namin sa isa't-isa kapag kami lang ang magkakasama.

AleyaWhere stories live. Discover now