Chapter 2

5 1 0
                                    

-The truth about twin

Mabilis akong lumabas ng bahay at hindi ko na intindi ang kakaibang tinggin na binibigay nila sa akin. Alam kong nagtataka sila kung bakit ako nagmamadali at sa get up ko but who care i'm saving my son and daughter . Dumiretso ako sa parking area ng bahay doon naka park ang motor ko mabilis akong sumakay dito at pinagharurot ito nang takbo.
I'm driving for almost 5 minutes when i see a black van na nakatigil sa gilid ng kalsada it was my bestfriend Daryl Vasques with our mens. Mabilis akong bumaba sa motor ko at sumakay sa van agad naman itong pinatakbo ng driver he gave me my silver mask and my black hoodie jacket, sinuot ko ito at pinakinggan ang plano to get my son and daughter back. "BLACK HAWK ang ang naka assign na sumama sa atin sa loob ng building" sabi ni daryl na nagpatingin sa akin sa kanya pero mas pinili ko na lang na hindi magsalita, it's mean i need to careful in my action mamaya. Gang iyon nila Ace. Ang nangungunang gang sa underworld. "You need to watch this queen" it's violet Aki violet Lemac. Genius sa computer, she can even hack the satellite.

Pinanood ko ang video na naka play sa laptop niya, video iyon nang cctv sa bahay na tinitigilan ng mga anak ko, jack was playing  peacefully in the garden with his twin sister habang ang mga nanny naman nila ay nakaupo sa di kalayuan sa kanila when a bunch of five men's appear na nagpapanick sa mga nanny nang anak ko. Akmang lalapitan nila ang anak ko ng may isang babae na naglakad sa likuran nilang dalawa at may itinusok sa mga batok nito na ilang sigundo lamang ay natumba na ito sa lupa mabilis nilang binuhat si jack na umiiyak at nagkakawag ng paa while his twin sister jessie ay mukang  disoriented sa nangyayari. "Nalaman ko na grupo ni Reca Anua ang kumuha sa mga bata queen, i already locate their current location and  it takes four minutes nandoon na po tayo" Royli said Royli Lefor.

Napakuyom ako ng kamay dahil sa narinig ko, Reca Anua is ex girlfriend of my babies father, paano niya nalaman kung nasaan ang anak namin. Huwag niya lang sasaktan ang bata, hinding hindi ko sa bubuhayin. Masyadong pang bata sila jack at jessie para maranasan ang mga ito. Jack and Jessie is just one and half years old.

Nang huminto ang van ay mabilis kaming apat na lumabas, sunod-sunod na tumigil ang tatlong van na sakay ay mga tauhan ko na agad na naglabasan at nag isang linya habang inaayos ang mga baril na hawal nila. Magsasalita na sana ako sa mga tauhan ko nang may tumigil na dalawang van na kulay itim at kasunod nito ang hindi kumulang sa bente na nakamotor. Lumabas ang mga tao sa van at nag babaan sa motor ang mga taong iyon at lumapit sa amin na pinangungunahan nila Ace, Shiara,Julius,Lucas at Marco. The Black Hawk. "Were not late right?" Ace asked. "No. Kakarating lang din namin" Daryl answered him, hindi ako pwede magsalita sa harap nila dahil baka makilala nila ako. Ito ang unang pagkakataon makakasama ko sila sa laban ng malapitan. Nabaling ang tinggin ko kay julius na nanlalaki ang mga matang nakatingin sa akin "The q-queen is here!" malakas niya sabi para mapatingin silang lahat bahagya silang nagulat pero mabilis din silang yumuko ng bahagya at umaayos ulit ng tayo, magsasalita na sana ako ng maalala kong hindi ako maaring magsalita sa harap nila kaya tinanguan ko na lamang sila. Dary explain the plan while i'm silently listening and watching them.
Naunang pumasok ang gang nila Ace ayon na din sa plano to distract ang mga tao na nasa baba at labas ng building nang masiguradong kong malayo na sila nagsalita ako sa harap ng mga tauhan ko " listen, dumating kayo dito ng malakas at walang kahit anung sugat sa katawan kaya ganoon din kayo uuwi, patayin niyo lahat ng kalaban na makakasalubong niyo, help and protect each other and get my babies. Do you understand?" malakas kong sabi sa kanila "Yes queen!" they answer in unison while nodding i gave them signal to move. Mabilis akong sumunod sa kanila habang kasunod ko si daryl, sunod-sunod na putukan ang narinig ko pagpasok pa lamang ng building.

AleyaWhere stories live. Discover now