Chapter 7

5 0 0
                                    

Aleya POV

FINAL practice namin ngayon para sa Battle of the band ng Academy. I want everything to be perfect. Gusto kong makuha ang title para naman for once maranasan nila ang maging pangalawa. Hindi naging mahirap sa aming lahat ang pagkanta at the same time ay  pagsayaw dahil ang bawat isa sa amin ay may passion dito.

Everything is well planed. Switching ang gagawin namin it means lahat kami kakanta at sasayaw. Sa opening lang ang bawat isa sa amin naka assign sa instruments at ako sa drum, si Violet sa piano, si Rhian at Royli sa E. Guitar, at si Daryl ang magiging lead singer namin sa simula. Tatlong kanta at tatlong sayaw ang na pagusapan namin na i-perform. Kinausap ko narin si Prin. Zuades na gawing confidential ang amg information ng bawat grupong sasali dahil alam ko na magtatanong sila Ace kung sino-sino ang nga kakalaban sa kanila at sinigurado ko narin na kami ang pang huling magpapakitang gilas asides from that wala akong pinakelaman sa takbo ng event. It's kinda late kaya i decided to wrap up the practice and besides we're good enough and ready to rock the contest!

Malaki ang ngiti ko habang papasok ng bahay dahil iniisip ko ang mangyayaring competition bukas sa academy. Anu kaya magiging reaksyon nila bukas kapag nakita nila akong kumanta at sumayaw? Well gusto ko manalo bukas at sisiguraduhin ko na kami ang mananalo! Hindi kami nag puyat for nothing and to lose. Hehehe excited na ako!
Patay na ang ilaw sa sala pagpasok ko kaya i conclude na nasa kanya-kanya na silang kwarto, didiretso na sana ako sa kusina para uminom bago umakyat sa kwarto ko ng bumukas ang ilaw na nagpatigil sa akin sa paglalakad and i see Ace na nakaupo sa single sofa at masama ang tingin sa akin "Where the hell have you been Aleya?" matigas na tanong niya sa akin na ikinanguso ko "D-dyan lang" shit! Bakit nauutal ako ngayon? Tinitigan niya ako tulad ng pagtitig niya sa akin noon kapag nagsisinungalung ako sa kanya kaya naman agad akong umiwas ng tingin. Anu ba naman itong si Ace nagmo-move on na nga ako kung makakatitig akala mo kami pa. Tigilan mo yang titig na yan! Isusumbong kita kay Pia!
"Magsabi ka ng totoo Aleya kung saan ka pumupunta kapag hapon at dis-oras ka na ng gabi kung umuwi!" medyo mataas at madiin na tanong niya sa akin. "Diyan nga lang! Tumambay!" lame kong sagot sa kanya, kasi naman bakit ba siya nagtatanong pa? Wala na siya dapat pakialam pa kung anu ang mga gagawin ko di ba? "Aleya! Huwag mo intayin na dalahin pa kita sa kwarto ko at doon paaminin!" lumaki ang singkit kong mata dahil sa sinabi niya! Mabilis na iniling ko ang aking ulo ng makitang ko siyang lumalapit sa akin kaya naman ay patakbo akong umakyat sa hagdan papuntang kwarto ko at mablis na inikock ang pinto ng makapasok ako. Bakit ba siya ganoon umasta? Akala mo ay boyfriend ko siya! Kailangan kong lumayo. Ayaw ko pa naman ng gulo, baka awayin ako ni Pia at malabanan ko pa. Kawawa naman.Psh.

NAKATINGIN ako sa bintana ng kwarto ko dahil hindi ako dalawin ng antok. It's already 12:34 A.M at ito gising na gising pa ako mabuti na lamang sa hapon hanggang gabi ang contest sa academy.
Napagdesisyonan ko na pumunta ng kusina para uminom ng gatas, paakyat na sana ako ng makarinig ako ng kalansing bote sa bandang terrace ng bahay, dahan dahan akong naglakad papunta doon habang hinahanda ang sarili para kung sakali na kalaban ang nangahas na pumasok sa bahay namin, bahagya akong sumilip at nakitang ko si Ace na malayo ang titig at mukang malalim, may hawak na isang bote ng alak na maunti pa lang ang bawas at anim na boteng nakatumba sa lamesa. Lumagok ito ng isa at muling bumalik sa malalim na pag iisip. Anu kaya problema nito? Nag-away ba sila ni Pia?
Sa inisip ko na kaya nagkakaganito siya dahil kay Pia ay nakaramdam akong pagkirot sa puso ko. Naglakad ako palapit sa kanya at mabilis kong inagaw ang boteng hawak niya ng matatangka itong lumagok ulit, bahagya siyang nagulat at itinagilid ang ulo na para bang kinikilala niya kung sino ang taong nakatayo sa harapan niya. Umupo ako sa upuan na kaharap niya bago ako lumagok ng isa sa bote na galing sa kanya, hindi niya parin inaalis ang tingin niya sa akin na unti-unting lumalagkit. I bit my lower lips dahil masyadong mainit ang titig niya sa akin, he licked his lips while directly looking in my lips. Tumikhim ako para mabawasan ang akwarnes na aura namin. Nagulat ako ng bigla siyang tumayo at lumipat sa tabing upuan ko, mabilis niyang nahawakan ang kamay ko at pinisil- pisil iyon tulad ng ginagawa niya noon kapag naglalambing siya akin. "Ali" nanayo ang balahibo ko dahil sa lambing at lalim ng boses niya "I'm sorry Ali, baby" may pag susumamo sa boses nito. Bakit ka nagso-sorry Ace? "Akin ka na lang ulit please!" mabilis kong inalis ang pagkakahawak niya sa kamay ko "w-what? Are you crazy? Naririnig mo ba ang sinasabi mo Ace? Hindi na pwede dahil may Pia ka na!" Shit ka Ace! Hindi mo ba alam na nasasaktan ako ngayon sa sinasabi mo.
"Mahal na mahal kita baby, please come back to me. Seeing you with Rhian is really break my heart" hinaplos niya ang muka ko at aaminin ko sa mga oras na ito gusto ko na siyang dambahin ng yakap at sabihin na mahal na mahal ko parin siya. "I'm sorry Ace. Ayaw kong makasakit ng ibang damdamin. La-lasing ka lang kaya nasasabi mo yan!" Pumiyok ang boses ko at nanlalabo narin ang mata ko dahil sa luha na namumuo dito, tumayo ako para pumasok sa loob ng bahay pero mabilis niyang nahila ang kamay ko at pinaupo niya sa kandungan niya na ikinabilis ng tibok ng puso ko. "W-what are you doing? Baka makita tayo ni Pia!" Akmang tatayo na ako ng hawakan niya ng mahigpit ang bewang ko at pinasaklang ako ng upo paharap sa kanya, uminit ang pakiramdam ko dahil sa posisyon namin. Masyado kaming malapit sa isa't-isa. Pinatong niya ang kanyang noo sa leeg ko, ramdam ko ang init ng kanyang hininga sa leeg ko. "Salamat baby, hindi ko alam na ganoon ka katapang. Alam ko na ang lahat baby." napatigil ako "Your the queen and i'm so suck na hindi ko binigyan pansin ang pagkakatulad niyo sa tuwing kasama namin siya sa laban dahil akala ko imposible" nakagat ko ang pang ibabang labi ko "nararamdaman ko na noon ang presensya mo sa kanya pero hindi ko mapatunayan ikaw iyon dahil sa maskara na suot-suot mo, pero ang hubog ng katawan mo ay siyang-siya" pinadaan niya ng kanyang palad ng bewang ko "ang hugis nito ang katulad ng sa reyna" pinagsilop at inaamoy niya ang buhok ko "ang kulay ng buhok mo ay katulad ng kanya" nilandas naman ng daliri niya ang balat ko na nagbigay sa katawan ko ng kilabot "ang kutis mo at kulay mo ay katulad ng kanya" mabilis akong umiling sa kanya "A-a-anu bang sinasabi mo? Sinong reyna?" S-shit! Hindi niya pwede malaman. Paano? "Stop denying baby i know it's you." sagot niya sa akin. Napalunok ako ng maramdaman ko ang maliliit na halik niya collar bone ko, napahawak ako sa dulo ng t-shirt niya sa pagpipigil na umungol, umakyat ang halik niya sa leeg at panga ko saglit siya tumigil para haplusin ang pisngi ko. He looked directly in my eyes that full of love and lust, nakagat ko labi ko dahil sa tindi ng pagkakatitig niya sa akin. Hindi tama ito kaya agad akong tumayo at mabilis na naglakad papasok sa bahay narinig ko pa ang pagtawag niya ss akin pero hindi ko na pinansin dahil isa itong pangloloko sa karelasyon niya ngayon, tanga ako kung sasabihin ko na hindi ko nagustuhan ang halik niya kanina. I was about to open my door when someone grab my hand dahil sa gulat hindi agad ako nakaaksyon, patay na ilaw dito sa taas pero base sa build nang katawan ng taong nasa harap ko ngayon ay si Ace ito "Anu ba ace? Magpahinga ka na!, huwag na natin-" he cut me with his lip, he kissing me torrid, sinandal niya ako sa pintuan ko habang patuloy ang paghalik niya sa akin. Nadala ako ng halik niya kaya natagpuan ko na lang ang sarili ko na gumaganti sa kanyang halik. Binuhat niya ako habang patuloy parin kami sa paghahalikan, sandali siyang tumigil sa paghalik sa akin para buksan ang pintuan ng kwartong katabi ng akin. Sinipa niya ang pintuan para sumara iyon, agad niya akong nilapag paupo sa kama at tinitigan. Mabilis niya akong niyakap ng mahigpit at madaming beses na hinalikan sa noo. Pinahiga niya ako ng maayos sa kanyang kama at tumabi din sa akin ng higa nang makahiga siya hinila niya ako para umunan sa braso niya at muli niya akong hinalikan ng magaan sa labi ko tyaka ako niyakap. "I miss you so much baby, please be mine again." hindi ko na napigila ang umiyak at niyakap siya pabalik "I miss you too. I m-miss you so much babe!" i can't help it but to cried hard kahit ngayong gabi lang akin ka Ace. "Then come back to me baby and let's start" malambing na sabi niya sa akin habang nakatingin na ikinailing ko "why n-not? Dahil ba kay Rhian?" may paaakusa sa boses nito kaya umiling ulit ako "then why not baby? You, you still love me right?" kinagat ko muli ang labi ko "Ayaw ko. Masasaktan si Pia Ace!" mahina kong sabi sa kanya "Hindi ko girlfriend si Pia" napaupo ako sa narinig ko "A-anu? Pero sabi ni-" "Everything is a planned" pagputol niya sa akin "sinadya ko na hindi paalam sa Titer clan ang nangyayari sa amin dahil sobra-sobra na ang naiitulong niyo sa amin. Lumayo kami sayo dahil ginagamit ka ng mga kalaban namin laban sa amin, tinatakot nila ako na gagalawin ka nila kapag hindi ako pumayag na isuko sa kanila ang Clan, kaya nabuo ang planong hiwalayan kita at layuan ka muna namin para narin sa kaligtasan mo. Kaya kahit masakit sa akin na nakikita kitang nagpapanggap na hindi nasasaktan sa sitwasyon natin at makita kang masaya kasama ang iba kinaya ko" tumingin siya sa akin at ako naman nakinig lang sa mga sinasabi niya "Nang makita kitang magpatakbo ng kotse, pumasok sa school na kasama ang mga kanang kamay ng Reyna, makipaglaban ng walang kahirap-hirap nabuo ang hinala sa akin, kaya inutusan ko si Shiara na alamin ang lahat ng koneksyon na meron kayo ng reyna, and we found out na ikaw at siya ay iisa" nanigas ako sa ang puwesto matapos kong marinig na alam niya na ang lahat "H-how? I m-mean, what do you mean?" paano nila nalaman? Hindi ganoon kadali makapasok sa system namin dahil ako mismo ang gumawa noon. "Please stop lying baby, alam kong nagsinungaling din ako sayo tungkol sa pagiging gangster ko pero sana naman maging totoo na tayo sa isa't-isa. Kung iniisip mong nagagalit ako sayo dahil sa pagtago mo ss akin ng tunay mong pagkatao, nagkakamali ka dahil nangingibaw ang pagmamahal ko sayo kaysa sa galit" napayuko ako sa mga sinabi niya. "Your still mine baby, my princess and everything. I love you so much!" hinalikan niya ako. "Matulog na tayo, may laban kami bukas pannoorin mo kami ha!" shit! Napatango na lang ako. Magkalaban tayo bukas babe! Gusto ko isigaw iyon sa kanya.

Mahimbing na ang tulog ni Ace pero ako ito mulat na mulat parin.
Sa iyo lang ako tumitiklop ng ganito babe, pagdating sa iyo humihina ako!
Tatapusin ko lang ang contest at hindi na kita kakalabanin sa lahat ganitong alam ko na ang dahilan ng lahat hayaan mo akong gumawa ng paraan para malutas ang problema ng clan niyo, masyadong malakas ang loob ng kumakalaban sa inyo hindi man lang nila naisip na kadikit kayo ng pinakamataas clan sa buong pilipinas.

A/N
Lame! Hindi ako nakagawa ng plano sa kwentong ito kaya baka 3-4 chapter na lang, tatapusin ko na.

By the way thank you for reading.

-Xietri-ssi-

AleyaWhere stories live. Discover now