Chapter 8

5 0 0
                                    

MAS maaga akong nagsing kay Ace. Mahigpit ang pagkakayakap nito sa akin kaya dahan dahan kong tinanggal ang mga braso niya na nakayak sa bewang ko. I need to prepare para contest. Lumabas ako ng kwarto and good thing walang nakakita sa akin kung sakali man na meron ay hindi pa ako handa magsabi at humarap sa kanila kahit sa kabila ng inis at galit na nararamdaman ko sa kanila ng mga panahon na binalewala nila ako ay sabik na sabik akong makasama ulit sila.

School provide every instrument na gagamitin sa contest kaya all we need to do is prepare ourselves. Napagusapan namin na black and red ang magiging get up namin para pierce at bagay narin sa sasayawin namin. Royli design our costume at dinala sa akin dito noong nakaraang araw, nainis pa nga ako sa kanya dahil paano kung hindi ako ang nakatanggap di ba? Well anyways ngayon ko pa lang siya bubuksan kaya sana maayos ito at hindi kita ang kaluluwa ko dito, i mean sanay naman ako mag suot ng mga sexy na damit but no too much revealing. Nang mailabas ko ay mainam ko itong tinitigan, Fitted black leather crop top na may nakapatong na kulay red na see trough at high waist na kulay black at may belt na red. Not bad. Alam talaga ni Royli ang taste ko sa mga damit.

MAY kanya-kanyang kwarto ang bawat grupo ng kasali sa contest kaya nandito na kaming apat si Royli na lang ang wala, saan na naman nagpunta ang isang iyon. Napunta lahat ang atensyon namin sa pintuan na pinasukan ni Royli na nagmamadaling lumapit sa amin. "Prin. Zuades requesting you to sing for opening remarks Ali!" napamaang ako "Ang matandang iyon talaga! Nakalimutan yata na kasali si Ali sa contest" sabi ni Riri na ikinatawa namin, matanda talaga? Baliw! "It's ok Riri, I can handle this" sabi ko sa kanya, lumapit naman si violet sa akin "Anu ba kakantahin mo? Hindi ka prepare Ali?" may pangamba sa boses nito "Nakita ko kausap ni tanda ang mga judges kanina, ang iba doon ay mga investors ng school na galing korea" sabi ni Riri kaya nagkatinginan kaming lahat, napangiti ako ng matamis. "Can you back up me guys?" tanong ko sa kanila "Sure!".
Violet forced me to change my costume into punk off shoulder and black jeans skirt. I checked  myself in full body mirror and it's suit to me, mukha ka nga lang akong koreana sa ayos ko ngayon. Tsk.

Pinaakyat at pinakilala pa ni Prin. Zuades ang mga investors sa lahat. Saglit itong nag speech tungkol sa TIA at nagpasalamat sa mga dumalo pagkatapos ay bumama na ito sa stage. Umakyat naman ang isang lalaki na magiging host ng buong event. Nandito kami sa back stage naghihintay na tawagin ng host para sa biglaang performance sa open remark!

"Good afternoon TIA students" nabalot ng sigawan ng mga studyante ang malaking gym ng school, bahagyang tumawa ang host "Halatang excited lahat! Huwag na nating patagalin ito! Let's us all welcome Ms. Aleya Chris Titer to perform for opening remark!" tumahimik ang lahat, confident akong naunang naglakad papuntang gitna ng stage sumunod naman sila sa akin. Hinintay ko tumunog ang minus ng kantang napili ko. Ako ang kakanta sila naman ang sasayaw.

"Me Gustas Tu (오늘부터 우리는; Oneulbuteo Urineun)"

Neol hyanghan seolleimeul oneulbuteo urineun
Kkumkkumyeo gidohaneun oneulbuteo urineun
Jeo barame noeul bit nae mameul sireo bonaelge
Geuriun maeumi moyeoseo naerineun
Me gustas tu gustas tu
Sutuduru johahaeyo
Gustas tu suturu sutu~ru

Han baljjak dwie seotdeon urineun
Eonjejjeum senchi haejilkkayo
Seoro bukkeureowoseo amu maldo mothaneun
Neoegero dagagago sipeunde

Barame napulgeorineun kkochipcheoreom
Miraeneun al suga eobjanha
Ijenuen yonggi naeseo gobaekhalgeyo
Hanabodan duriseo seororeul neukkyeobwayo
Nae maeum moaseo neoege jeonhago sipeo

Seolleimeul oneulbuteo urineun
Kkumkkumyeo gidohaneun oneulbuteo urineun
Jeo barame noeul bit nae mameul sireo bonaelge
Geuriun maeumi moyeoseo naerineun

AleyaWhere stories live. Discover now