Chapter 5

3 1 0
                                    

Mabilis akong pinalibutan ng apat habang lumalabas ng mag simulang lumapit ang ibang students para magtanong na kung anu-anu. Nang makalayo na kami ay nagkatinginan kami lima maya-maya ay napahangakpak ng tawa "Did you see their reaction after hearing your name?" Violet say while laughing hard "tapos yung iba namutla pa!" Royli while laughing too "the best reactions i ever see in my life hahahahh!" Rhian said while hampas pa kay Daryl na tumatawa din "Ouch! Bro stop it!" Asik ni ni daryl kay rhian na lalong naming ikinatawa, "Well i'm expecting this!" sagot ko sa kanila, umupo kami sa bench na malapit sa amin habang tumatawa parin sila. Did you hear my name ace? See i'm Titer, ako yung iniwan mo dahil akala mo mahina! Nakangiti akong tumingin sa kanila "tara sa cafeteria? I'm starving" yaya ko sa kanila na sinang ayunan naman nila, while walking i checked the time in my phone and it's 8:35 a.m mamayang 10:30 pa ang klase dahil sa nangyaring announcement kanina. Pumasok kami sa cafeteria ng tahimik at agad na naghanap ng free table ng makahanap na kami ay umupo na kami doon then daryl,royli and rhian ang bumili ng pagkain for us. While waiting violet is saying something to me when three girls stop in our front hindi ko tinignan at pinansin iyon at nakinig lang sa mga kinukwento sa akin ni violet. One  girl slammed her hand in table that got my attention, i raised my head to her sandali siyang napatitig sa akin bago siya nagsalita "Bitch don't you know us?"tanong niya, napatayo si violet at akmang lalapit na siya sa babae ng pigilan ko siya "do i need to know you?" tinignan ko siya mula ulo hanggang paa, actually kilalang kilala ko sila, kilala sila sa pagiging bully dito sa academy minsan na din akong muntik mabully nito noon, isa sa mga anak ng mafia na nasa pinakababa ang rank na kung umasta akala mo mataas sila. Tumayo ako para mapantayan siya "we're mafia's daughter!" she exclaimed in my face, tinaasan ko siya ng kilay "and then?" pabalang kong sagot sa kanya, tumingin siya sa table namin "that place is ours!" tukoy niya sa pwesto namin ngayon "talaga?" tinignan ko maigi ang lamesa to find their name pero wala akong makita, pinalaki ko ang mata at umaktong nagulat bago humarap sa kanila, ngumisi sa akin si Elsa while her sisters Trish and kim is waiting, "really? Pero wala akong makitang nakasulat na SLUT PLACE sa table na ito!" Sabi ko ng malakas sa kanila kaya naring din iyon ng ibang student na kanina pa nanonoud sa amin na ngayon ay tumatawa na "Anung sabi mo? Slut? How dare you?" it's kim "Do you really want to dead hah?" trish exclaimed, "I can kill right now bitch kapag hind ka umalis sa harap ko" sabi ni elsa "And i can rip your head right now kapag hindi kayo umalis dito" malamig kong sabi sa kanya pero tinawanan niya lang ako "really? How can you do that?" tinignan niya ako mula hanggang paa "you look weak and nothing!" patuloy niya "what's your name?" kim asked me kaya ngumiti ako ng matamis sa kanilang tatlo bago humakbang ng mas malapit sa kanila "I'm Aleya Chris Titer" plain kong sabi sa kanila hindi sila nakasagot kaya ako naman ang nagsalita "you called me bitch earlier dear, you shouted in me, you even threaten me, what do you think girls ang kabayaran niyon? Huh Elsa,Trish,and Kim?" sabi ko sa harap nila "you know our names?" elsa said "of course! I know everything about you, you and you" tinuro ko sila isa-isa "A wanna be low rank mafia's daughter and a bully here in academy" patuloy ko pa. Tinalikuran ko sila ng hindi na sila sumagot  pero nakakailang hakbang pa lang ako ng may humila sa buhok ko kaya hinawakan ko ang  kamay na iyon at pumihit ako sa likod niya and to finds out na si kim ito. "Well! Ang mga low rank talaga hindi marunong lumaban ng tama. Alam mo ba ang ginagawa ko sa mga kumakalaban sa akin behind my back? Pinapatay ko kahit sa harap ng maraming tao" bulong ko sa kanya na ikinaputla niya, sumugod din sa akin si elsa "let go of my sister bitch" kaya malakas kong itinulak si kim sa sahig dahilan para mapa sigaw siya sa sakit na agad namang tinulungan ni trish, inabot ko ang baseball bat ko na nakapatong sa lamesa bago pa ako malapitan ni elsa na may hawak ng kutsilyo ngayon, agad kong hinampas ang kamay ni elsa na hawak ang kutsilyo kaya tumalsik iyon at namilipit siya sa sakit, patakbong lumapit sa akin si trish pero agad kong hinugot ang 645 kong baril na nasiksik lang sa bewang ko at itinutok iyon sa kanya kaya napatigil ito sa pwesto niya "one wrong move and i will shoot you all" sabi ko at tumalikod para umupo na sana pero nakarinig ako ng sunod-sunod na yabag kaya humarap ako sa tatlo na sabay-sabay sumugod sa akin ngayon pero bago pa sila makalapit sa akin isa-isa ko na silang pinaputukan sa mga hita nila, may ilan akong narinig na sumigawa at tumili pero nangibabaw sa pandinig ko ang boses na ni ace na tinawag ang pangalan ko.
Mabilis itong lumapit sa akin at kinuha ang hawak kong baril. Magsasalita na sana ito ng mabilis akong tumalikod sa kanya at pumunta kung saan naka upo sila violet. Hindi ko sinasadya, lumaban lang ako.

"That was a good show!" pumapalapak na sabi pa si Rhian pero hindi ko nagawang sumagot sa kanya. Ito ang unang pagkakataon na nagpakita ako ng dahas sa kanilang lahat dahil kilala nila ako sa pagiging mahinhin kaya napag kalaman nila akong mahinang babae. Nakita kong pumasok ang ilang nurse ng school para dalahin ang magkapatid sa ospital ng school, oo may sariling ospital ang ang paaralan na ito dahil araw-araw dito may nagkakasakitan na umaabot pa sa madugong labanan. Natapos kaming kumain at umalis din para pumasok na sa klase namin.

Nahahati sa apat na level ang klase dito, una ang elementary na may section one to ten at sa bawat klase ay may forty five na students. Then ang Junior High na may one to eleven na section at sa bawat klase ay may thirty five students. Also Senior high, grade eleven and twelve is have same 10 sections. Lastly College, may sampung course na ini- offer ang school para sa college student isa na doon ang Business Ad na mabenta sa mga studyante dito, dahil mas gusto ng tito ko na nagpapatakbo nito na naka arrange ang lahat ay pati college ay nagkaroon ng sectioning. Sa bawat course ay mayroong six sextion na at may students na forty to fifty kada section. I don't know kung paano kami natuturuan ng teacher namin ng maayos dahil lahat kami ay nakakapasa yung iba nga lang ay pasang awa lang.

Nasa section one lahat kami ganoon din ang black hawk, nasa likuran lang namin sila nakaupo kaya naririnig ko ang mga pinaguusapan nila, bumaling ang atensyon ko kay Rhian ng kalabitin niya ang braso ko, ngumunguso ito sa lukuran namin "gusto ka raw makausap ng black hawk" natatawang sabi nito sandali akong tumitig sa kanya at nagisip kung bakit kanina pa ito tumatawa pero ng wala talaga akong maisip ay mabilis akong tumayo at pinihit paharap sa black hawk ang upuan ko "what is guys?"tanong ko sa kanila "what is the meaning of this aleya?" matigas na tanong sa akin ni ace "I'm Titer guys, ace!"sagot ko sa kanya "why?"hindi ko siya maintindihan "what do you mean ace?" "You fucking lied to us Ali!" biglang sabi ni Lucas "why do you need to hide your real identity to us?" boses ni Royli na may himig ng pagtatampo, "Ginamit mo lang ba kami?"tumaas ang kilay ko sa tanong marco sa akin kaya ng  magsasalita na sana si Shiara ay  inunahan ko na siya at sinagot lahat ng tanong nila "As you can see earlier sinabi ko ang totoong pangalan ko at isa akong Titer, Yes i fucking lied to all of you but it's for my safety i even change my surname! Were even black hawak baka nakakalimtan niyo hindi niyo rin sinabi sa akin na gangsters kayo?"nakita ko ang pagguhit ng pagka guilty sa muka nila, guilty din naman ako kaya sasagutin ko lahat ng gusto nilang malaman "Hindi ko rin kayo ginamit para sa so called "protektahan" ako, kayo ang unang lumapit sa akin three years ago, pinalayo kayo noon sa akin pero nagmapilit kayong makipag kaibigan" tinignan ko sila isa-isa "tapos nanligaw ka sa akin ace ng ilang buwan kaya sinagot kita hanggang umabot tayo ng dalawang taon" sabi ko sa kanya ng nakatingin sa mga mata niya "then lately this past few months everything is change, hindi na kayo tulad ng dati sa akin, hindi niyo na ako sinasabihan ng mga problema at naging iwas kayo sa akin! Tapos ikaw ace!" Itinuro ko pa siya "naging cold sa akin at iniwasan mo ako pero dahil hindi ako tanga katulad ng ibang babae alam ko na ang gusto mo iparating kaya ihinanda ko na ang sarili ko sa posibleng susunod na mangyari then one day pag- uwi ko sa bahay may nakita akong magandang babae na nakaupo sa tabi mo at nagpakilala sa akin na girlfriend mo!"sabi ko ng tuloy-tuloy sa kanila, nakatingin sila sa akin ng deretso at malungkot ang mga mata, nagulat ako ng sakupit ng mga palad ni ace ang muka ko at pinunasan iyon ng mga palad niya, shit! umiiyak na pala ako "we're sorry aleya, hindi namin sinasadya na masaktan ka, gusto lang namin na hindi ka madamay" mahinahon na sabi sa akin ace, napailing at napangiti ako ng mapait dahil na mahina ako? "No it's ok! Ayos naman sa akin ang lahat, nasabi ko narin sa inyo ang mga gustong sabihin, kaibigan parin ang turing ko sa inyong lahat" tumingin ako sa kamay ko na hawak na ngayon ni ace kaya inilayo ko sa kanya ang kamay ko "may girlfriend ka na ace kaya huwag ka narin maging clingy sa akin dahil baka mag away kayo o guluhin niya ako" sana sabihin mo sa akin na mahal mo parin ako dahil mahal na mahal parin kita na hind talaga kayo ni Pia! tumayo ako sa harap nila "wala namang magbabago ako parin si Aleya na kilala niyo pero ipapakita ko na talaga kung sino ako, tyaka i have my own gang. Silver Angel." nakita ko ang pagka gulat nila sa sinabi ko "hindi ko maipapangako na hindi kayo kalabanin sa lahat. Mapalabas at loob man ng academy na ito" mabilis kong pinihit ang upuan ko paharap at umupo.

A/N
Good day readers! Keep reading. Thank you!

-Xitrie-ssi-

AleyaWhere stories live. Discover now