Chapter Eight

2.7K 65 1
                                    

K's POV

Aish! What's happening to me lately? Grr! Para na kong baliw. Hindi ako dapat madala sa taong yun. Sa drama nya! Tsk.

I should get this thing over now. Bago pa lumala.

"Oh, Kath. Anyare sa mukha mo? Parang papatay ka sa itsura mo ah." Saad ni Miles. I look at her and glared. "Oh.. Jeez.. Don't get mad at me. I'm just kidding!" Medyo natatawang sabi nya, mas lalo kong tinaliman ang tingin ko sa kanya. Makuha ka sa tingin! Tsk.

"Don't talk to me. Tsk." Umalis na ko sa agenda namin. I don't wanna get interfered. Nag iisip pa 'ko ng matinong plano, jeez!

Nagaya naman ako kay Miles. *sigh*

Pumunta na lang ako sa secret place ko, where I always stay when I'm bored, sad, frustrated, angry, etc.

*sigh* Ano nga bang pwede kong gawin? My mind went totally blank for whoever's sake!

Hmm.. What if.. I'll just make him.. fall in love with me?

Jeez Kath! Ano nanaman bang naisip mo! Hibang ka na ba?

"Grrr! F**k this!! Gaaaah!" Medyo nagwala ako sa place ko. Medyo lang naman.

"Woah miss.. Take it easy!" May humawak sa balikat ko. Umakma naman akong hilhilahin ang kamay nya at balak baliin ng makita ko kung sino sya.

"Quen?" Bakit naman napadpad si Enrique dito?

"Oh, It's you, Kath. What are you doing here? It's already 8pm. At bakit ka nagwawala dyan? May problem ba?" Nag aalalang saad nya, pero umiling lang ako.

"Nah, It's nothing. Medyo frustrated lang." Nakangiting sabi ko, well.. Fake smile.

"Not gonna buy that missy.." Nakangiting sabi nya pero agad din itong napawi, "Ano nga yun? You can always tell me anything. I'm your friend, remember?

"I don't actually remember having a friend name Enrique. Puntahan mo na lang si ano.." Napahinto ako saglit.

"Si..?"

"Si Yen.."

"Yen? Seriously Kath? Si Yen pa? Of all people?" He chuckled and look at me as if he just won a trophy. "What you saw is all fake. Okay? Fake. I was just doing that to make you jealous. And I think it all worked out."

What? No way. He's kidding.

"I'm not playing stupid games, Kathryn. I'm serious. Ikaw parin. Walang iba. Are you still thinking the same doubts? Kath, Wala na yun. And I knew that you knew it was all her stupid pathetic plan. Please naman Kath. Alam kong may feelings pang natitira sa puso mo. I'm not gonna let this feeling go to anywhere." Lumapit sya sakin and I never have expected what happened next.

Sa isang iglap lang, nagsusuntukan na silang dalawa.

"D-Daniel..?" Paano sya napunta dito? How did he found this place? And Quen too? I'm starting to get confused. Pero ang nasa isip ko ay ang pangyayaring iyon.. No..

"Guys.. Please stop it.."

Hindi pa rin sila nagpaawat.

"Guys.. Please.. Dj.. Quen.."

Hindi pa rin sila natitinag sa ginagawa nila. Hindi ko na kaya.. Please stop it..

"GUYS! WILL YOU PLEASE CUT IT OUT?!" Next thing I knew, I was crying.. Woah. Si Kath umiiyak? Si K?

"Kath.." Sambit nilang dalawa.

Hindi ko na talaga kaya. Bumibigat na ang dibdib ko. Naninikip na..

Naalala ko nanaman iyong pangyayaring iyon.

Na dapat ay kinalimutan ko na.

"Kathryn.. Please stop crying.. Hush.. Kath.." Pilit akong pinapatahan ni Dj.

"Don't t-touch me.." Nanginginig kong saad.

"Kath.."

"I said don't touch me, you freak!" Tumakbo na ko sa kung saan man ako mapadpad.

All I am thinking right now is to get out. Break free. Go to anywhere just not there. Because I kept thinking about that scene.

I stopped on my tracks and started to cry my heart out.

Bakit pa kasi naaalala kita? Ha?

Matagal ka nang wala! Please umalis ka na sa isipan ko! Hindi pwedeng balikan ang wala na..

Please Jerome.. Get away from my mind.. My life.. And my.. Heart..

***

She's a Gangster?! (KathNiel fanfic ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon