Daniel's POV
Hindi pa rin ako makapaniwala..
Naging sila pala ni Quen. So, sya si Chandria na sinasabi ni Quen? How come I didn't notice about this. *sigh*
At may isa pa akong hindi ine-expect.. Am I jealous?
No! Hindi pwede yun. Hindi pwede. At sa maarte pa na iyon? No way.
Pero sabi nga nila, hindi matuturuan ang puso.
F**k. Tinamaan na ata ako.
Flashback
Ang boring naman. Wala naman akong makakasama sa bar dahil si Khalil, may practice daw. Si Quen naman di ko malaman kung nasaan. Tsk.
Hindi ko alam kung saan ako pupunta, basta lakad lang ng lakad.
May malapit na forest dito. Doon na lang kaya ako? Imposible namang magka-wild animal dito. Haha. Really Dj? Patawa ka.
Lakad lang ako ng lakad ng may makita akong parang garden at may garden house pa. Nice. Kanino kaya 'to? Ang ganda naman.
Papasok na sana ako ng mahinto ako nung may narinig akong nag uusap. At hindi lang dahil doon ay napahinto ako. Kung hindi dahil familiar sakin ang boses ng nag uusap.
Quen? Si Quen yun ah. At si Kath? How did they got here?
Pinakinggan ko ang pinag uusapan nila. Sorry guys, hindi naman ako eavesdropper pero I got this feeling na kailangan ko itong pakinggan.
"Si..?"
"Si Yen.."
"Yen? Seriously Kath? Si Yen pa? Of all people?" Tumawa si Quen ng bahagya. What is this all about? Mas nilapit ko pa ang taenga ko sa pinto. "What you saw is all fake. Okay? Fake. I was just doing that to make you jealous. And I think it all worked out."
What? Make her jealous? At bakit naman nya pagseselosin si Kath? Teka.. Meron ba silang hindi sinasabi sakin? Naging sila ba?
"I'm not playing stupid games, Kathryn. I'm serious. Ikaw parin. Walang iba. Are you still thinking the same doubts? Kath, Wala na yun. And I knew that you knew it was all her stupid pathetic plan. Please naman Kath. Alam kong may feelings pang natitira sa puso mo. I'm not gonna let this feeling go to anywhere." I knew it. I knew that they were together before. Pumasok na ko sa garden house only to find out that Quen is so close from Kath. Agad na akong sumugod para suntukin sya.
Hindi ko ba alam pero parang may sariling utak ang paa ko para pumasok pa doon.
At hindi ko alam kung bakit ko sya sinuntok.. Nagseselos ba ko? Not really. Well maybe? Bakit ko sya susuntukin? He's my best buddy. I never get mad at Quen. Pero bakit? I really need to find out what I'm feeling. This stupid feeling.
End of Flashback
Aish. Hibang na ata ako. All I think was her. Teka.. Asan na nga ba sya? Ako na lang kasi ang tao dito sa garden house. Umalis na si Quen with his killer glare looking at me. Syempre, I did the same.
I should find her. Yeah I should.
Pero paano kung galit sya sakin? Kung ipagtabuyan lang nya ko?
Wag na maging pussy, Dj. Pupuntahan ko na lang sya. Siguro umuwi na yun.
Pagkapasok ko sa bahay nila, parang may mali.
"Tao po?"
May lumabas na babae galing sa kusina, I think it's her mom.
"Sino yan?"
"Ah.. Daniel po. Kaibigan po ni Kath. Asan po sya? Kakausapin ko lang po.." Pagpapaalam ko sa mama nya.
BINABASA MO ANG
She's a Gangster?! (KathNiel fanfic ongoing)
Teen FictionWhat? That gorgeous is a gangster?! -Daniel (Please don't judge, 2013 ko pa ito sinimulan, at tatapusin ko na talaga. Huhu. I-cri. Trese anyos pa lamang ako ng mga kapahunang iyon. Hart hart!)