Chapter Ten

2.3K 56 0
                                    

Third Person's POV

"It's the day." Bungad ni Miles kay Kath. Ngayon na ang laban nila against the Uno star.

Is it really you, Khalil? Ano na lang mangayayari if you found out na gangster kami.. Iyan ang nasa isip ni Kath. Hindi sya makapag isip ng strategy para hindi sila mabuking. We should double the effort..

"K! Hurry!" Sigaw ni J2. Napatango na lang si Kath at tumakbo patungo rito.

Natanaw na nilang parating na dito ang Uno star. Looks like they are really prepared for this.

Napahinto sila Kath at Miles ng matanaw nila si Khalil. Agad na nilang sinuot ang maskara, ang bagay na makakatulong sa pagtago ng kanilang pagkatao.

"K.." Tawag ni Miles.

"I know. Wag ka na lang magpahalata." Bulong pabalik ni Kath.

"Wow. As expected, looking tough.. Dark queens." Their 'leader' kuno smirked.

"Shut up, Kiana. So let's start?" Julia B.

"My pleasure." The quiet place begun to get wrecked. Lahat ng mga tables at upuan ay tumba na. Tsaka pa lang nagsimulang kumilos ang mga lalaki.

"Babangasan ba natin tong mga babae, dude?" Tanong ng isa.

"Of course, moron. Makagalitan pa tayo ni Boss." Sagot ni Khalil.

Just as he said his part, biglang tumigil ang gulo dahil dumating ang hindi nila inaasahan.

"Sht. Who called the police?" Galit na sambit ni Kiana.

Nagsi takbuhan ang lahat including Kath and Miles. Biglang natanggal ang mask ni Miles na ikinamura nito sa kawalan.

"Quick." Saad na lamang ni Kath at binilisan ang takbo nila. Nakalayo na sila ngunit ang hindi nila inaasahan ay nasa harapan pala nila ang ibang miyembro ng Uno.

"Miles..? G-gangster ka?!" Walang kumikibo sa dalawa. Not this crappy drama again. Sa isip isip ni Kath.

Tumikhim si Ethan, isa pang miyembro ng Uno na kasama ngayon ni Khalil, "Pare kilala mo?"

"Unfortunately."

"Khalil.. Can we talk? Private?" Lumapit si Miles. Tumango na lang si Khalil at naglakad. Sumabay na si Miles at humarap saglit kay Kath, "I'll take care of this." At tuluyan na silang nawala sa paningin ni Kath.

"So.." Tumikhim muli si Ethan. Inirapan lamang ito ni Kath at naglakad na palayo.

Kinapa nya sa bulsa ang cellphone at kinuha. 13 messages, 5 missed calls.

"Wow.. Tibay ah." Sambit ni Kath sa sarili nang makitang puro si Daniel ang may gawa nito.

Binasa nya ang huling mensahe, "(Kath please reply. Nasaan ka ba? Pati si Tita hindi alam kung nasaan ka. Nasaan kayo ni Miles? I'm so worried..) Geez ano 'tong pinagsasasabi nya." Umiling-iling pa sya.

To: Mokong

Gumala kami. Ano bang paki mo? Geez, mind your own business.

*sent*

*beep*

"Ang bilis ah." Bago nya ito binasa ay pumara sya ng taxi.

"(Sorry, di ko mapigilang mag alala. Kaibigan kita eh. So nasan ka nga?)"

Magrereply pa lang sya ng biglang tumawag si Dj.

(San ka?) Bungad agad nito.

"Taxi. Ang kulit mo talaga no?"

She's a Gangster?! (KathNiel fanfic ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon