Four

147 121 111
                                    


QUEENIE.

Kusot-kusot mata tas kurap-kurap and streeeeetch.

Okay! I'm awake!

Feb 12 na ngayon and guess what?!
Malapit na ang Feb 14!! magkikita na kami uli ni Cupid!! My loves!! My darling!! My Mhine!!

I really miss him. His face, his touch, his hug, his lips... lahat ng bagay tungkol sa kanya.

Kaya dapat pagnagkita kami uli dapat maganda ako yung super! Para buntisin niya na ako. At kapag buntis na ako wala na siyang kawala! Bwahahahaha!!!!

Hmmmmm... that gives me an idea -sabay on ng isang light bulb- ting!

Mhine. Humanda ka mamanyakin kita. Bwahahaha!!!!



CUPID.

It's Feb 12 in the morning at sa mga oras na ito ay nag-aayos na ako ng aking sarili dahil sa kadahilanang biglang nagpapulong ang kataas-taasan namin.

One hour has passed and at last tapos na rin akong mag-ayos ng aking sarili. And as if on a cue someone then suddenly knock on my door.

"Cupid. Tara na." tawag sakin ng kaibigan kong isang Kupido rin. We Cupids have the same names. Amazing right?! Cupid 1, 2, 3 and so on. Pero magkaiba kami ng mukha syempre naman.

"Coming!"

Ilang oras rin ang itinagal ng pagpupulong at sa wakas ngayon ay tapos na. Tumayo na ako galing sa pagkakaupo ko sa aking silya at aalis na sana ng tawagin ako ng aming kataas-taasan para maka-usap ng mag-isa.

"Cupid.Umupo ka." sabay turo sa isang silya na kaharap nito.

"Salamat po."

Tumitig ito sa akin ng panandalian at saka nagsimulang magsalita. "Cupid, hindi na ako magpapaligoy-ligoy pa. Layuan mo ang babaeng taong lupang iyon."

"P-Po?" Di makapaniwalang tanong ko.

"Di siya makakabuti sayo. At Cupid alam mo na isa kang Kupido habang siya ay isang tao lamang. Bali-baliktarin man natin ang mundo magkaibang- magkaiba kayo."  napabuntong hininga ito at saka tumingin sa akin uli. "Cupid makakasama ka sa kanya."

Hindi ako makapagsalita. I'm out of words.

Oo at alam kong magkaiba kami pero hindi naman iyon masama, ang mahalaga ay mahal namin ang isa't isa.

Napa-buntong hininga ang aking kausap at naaawang napatingin sa akin. "Napamahal kana sa kanya simula noong una mo pa lang siyang makita. At mas umigting pa ang nararamdaman mong iyon nang ginamit mo na ang iyong pana." Tinapik ako neto sa aking balikat. "Masakit man Cupid pero kailangan mo itong gawin. Para rin to sa kanya. Mahal mo siya, hindi ba? At kapag mahal mo papakawalan mo para sa kanyang ikabubuti."

"Wala na po bang ibang paraan?"

"Sad to say, wala Cupid. Letting go is the only choice you have. Love is not only about sweet moments its also about sacrifices. At ngayon ang araw na kailangan mong magsakripisyo kung ayaw mo siyang mamatay." seryoso nitong tanong.

"M-ma-mamatay?"

"Yes she can die because of your relationship with her. Forbidden Love will never be accepted in our world Cupid. I've been there and don't follow my footsteps. Masakit ang makita ng harap-harapan na ang taong minamahal mo ay unti-unting nanghihina dahil sayo.

When Cupid Shoots His Own HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon