CHAPTER 6.

4 0 0
                                    

JAIRAH POV.

AHHHHH! A-ARAY! Ansakit ng ulo ko! Parang pinupukpok! napabangon ako sa kama ko at minasahe ang ulo ko. ahhhhh nawala din .

dinilat ko na ang mata ko at?!

O______________________________________O

WTF?! WHERE AM I?

Bat nandito na naman tong lalaking to?! Kumuha ako ng unan at hahampasin ko sana siya kaso nakita kong ang himbing ng tulog niya! Ayy napagod siguro?! Teka bat naman siya mapapagod? teka nga bat ko ba kasama to ngayon?

Ahhhhh! Uminom pala ko kagabi tapos .... SIYA YUNG NAKAPITAN KO?! HALA?! BAKA MAY NASABI AKO SAKNYA?! NAKU PO! Napakagat ako sa daliri ko kasi baka nga may nasabi ako sakanya. Pero tulog naman siya sa sobrang pagod siguro. Makakalimutan din niya yun >:D

Inilibot ko ng tingin yung kwarto niya at...  ANG KALAT?! TAO BA NAKATIRA DITO?! -__________-

Para naman makabawi ako sakanya. Maglilinis ako ng bahay niya..

Sinimulan ko muna siya ilipat sa kama niya! Sheet ang bigat niya! 

Ayuun nalipat ko din sya Whoooo!

"GRABE LANG HA! AMBIGAT MO PALA!" Sigaw ko sakanya pero mahimbing padin syang natutulog.

Sinimulan ko na maglinis ng bahay niya.

<><><><><><><><><><><><><><><><><><>

JAIRA POV.

Hayy sa wakas tapos nadin! Anung oras na ba? Tumingin ako sa salamin na nakalagay sa may kusina.

12:00 Pm.

Hapon na pala? kinuha ko yung pagkain. na niluto ko at kunuha ng konti tsaka kumain.

Alam niyo bang sobrang kalat nang bahay ng lalaking to?! Akala mo hindi tao nakatira! Bwiset! Bat ko ba naisip na linisin tong bahay ng lalaking to?!  pero hayaan na nga lang naten natapos ko na naman linisin eh. speaking of that lalaki?! Hanggang ngayon mahimbing ang tulog ganun ba siya kapagod? anu ba ginawa niya kagabi? hayyy.

natapos na pala ko kumain at hinugasan ko na yung pinagkainan ko atsaka umakyat sa kwarto nung lalaki. kinuha ko na yung gamit ko. pero bago ako lumabas...

"Paalam. salamat sa pagkain!" sabi ko atsaka dahan dahan sinara ang pinto ng kwarto niya.

Nilock ko din ang pinto ng bahay niya atsaka lumabas ng bahay niya at pumara ako ng taxi.

Anu kaya nanyare saken kagabi?! bat kaya siya napagod? dahil ba sakin? sana wala akong nasabi sakanya myghad! nakakahiya kung ganun! napahawak naman ako sa noo ko!  sumasakit ang ulo ko pag naiisip kong may nasabi ako sakanya.

"Ahhmm Miss Andito na tayo!" sabi nung driver.

Inabot ko naman ang bayad ko dun sa driver atsaka bumaba.

Dire diretso lang akong pumasok sa gate at binuksan ang pinto ng bahay.

Naabutan ko sila mommy, daddy at ate na nakaupo sa hapag kainan at masayang kumakain. Ayos ah? saya nila. saya nila na wala ako.

"Buti naisipan mo umuwi Jaira!" sabi ni daddy. tsk. pakialam ba nila?

"Buti naalala mo pa ko daddy!" sabi ko kay daddy atsaka hinubad ang sapatos ko.

"Jaira anu ba problema mo?!" sigaw ni mommy at binagsak ang kutsara at tinidor niya!

"What?! Anu ba ginagawa ko?!" pag mamaang maangan ko.

"Pwede ba Jaira! Tumahimik kana! Anu ba problema mo? bat ganyan ka?" sigaw ni ate. Ehh bat hindi mo itanong sa sarili mo? dunating ka lang nakalimutan na agad nila ko?! Tsk! ATTENTION SEEKER!

"Bat di nyo itanong sa sarili niyo kung bat nagkakaganto ako?!" sabi ko sakanila at umakyat sa hagdan pero bago pa ko makatungtong sa taas eh nagsalita si daddy.

"Wag mong talikuran ang pagkain Jaira!" may pagbabantang sabi ni daddy.

"Wag mo ko pakialaman daddy!" ganti ko sakanya at tuluyan ng umakyat sa kwarto ko at malakas na sinara ang pinto ko!

BAt ganun? lagi nalang sila kay ate! NAgseselos ako! Mula ng umuwi si ate dito, nawala na ako, nakalimutan na ako, siya na lagi ang magaling, lagi na kong hinahambing sakanya. na ako wala daw silbi at puro kalokohan lang buti pa daw si ate Magaling at mabaet.

Siya na lagi ang mabet, ako na lagi hindi! Siya na lahat! Dati naeexcite ako na umuwi sya. pero bat inagaw niya lahat?! nagseselos ako! nasasaktan ako! bat ganun sya? :((((((((

<><><><><><><><><><><><><><><><><><>

Owner(c): SOPHIAMANATAD√

A/N: MAY NAGBABASA BA NITO GUYS? PARAMDAM NAMAN PO KAYO. :)

FearlessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon