KHIAN POV.
"PUNYETA KANG BATA KA! BUMANGON KA HINAYUPAK KA!"
Hmmm bat pati sa panaginip ko naririnig ko nanay ko?!
"HALA PUNYETA BANGON!"
"A-aray m-mama ARAY! " Sigaw ko kay mama.
Hinampas ba naman ako ng unan?! ano ba ginawa ko?!
"Sinisira mo ba ang career mo ha?! BAT HINDI KA PUMUPUNTA SA MGA GUESTING MO HA?! DI MO BA ALAM NA MAY BAGO KANG MOVIE NA GAGAWIN?! IMBIS NA NAGTRATRABAHO KA DYAN. NAKAHILATA KA LANG DYAN AT NAGLILIWALIW! EDI SANA NAGKOMPANYA KA NA LANG!" Bulyaw ni mama saken.
Naiinis ako, lagi na lang nila ko pinapakialaman! Napapabayaan ko na nga pagaaral ko dahil sa pagaartista na yan eh! saka inayawan ko na talaga yang kompanya. biruin mo yun? i aarrange marriage. nila ko kahit ayaw ko?! FVCK! Kaya ayoko na. mas pinili ko na ang pagaartista kahit labag sa kalooban ko.
"Pwede ba ma? oo na pupunta na ko!" sabi ko at tumayo na ko at dumiretso sa cr.
"Abat! Buti naisipan mo yang bata ka! E kung sana pinili mo ang kompanya eh di ngayon di ka ganyan pagkaguluhan at di ka ganyan kaaga pumasok diba?!" saad ng magaling kong ina.
"Pwede ba ma? MANAHIMIK KANA! Kung gusto mo? ikaw na lang pumasok sa kompanya at ikaw na lang magartista! FVCK!" Pagkatapos ko sabihin yan ay sinara ko nang malakas ang pinto ng cr.
Nakakainis! Lahat na lang sila nagdedesisyon! Pabayaan naman nila ko minsan na magdesisyon! Sa totoo lang, gusto ko makapagtapos muna ng pagaaral bago ko gawin lahat ng ito! Pero ano? Artista na agad ako sa murang edad na ito! Napakahirap magartista, kailangan mo ngumiti sa harap ng camera, kahit pilit at labag sa loob mo! Kailangan mo pasayahin ang tao, kahit hindi sila nasasayahan sayo. Laging pagod, kulang sa kain. Mahirap... Mahirap...
Di naman ako natatakot mawalan ng trabaho FVCK! I know that im handsome at kukunin ako ng lahat! -______-
Natapos na din ako maligo at lumabas na ko ng cr ko, kumuha na ako ng damit at sinimulan ko na magbihis.
Pagbaba ko , dumiretso agad ako sa kusina pero nagulat ako ng may nakahain na pagkain na dito,
Sino naman kaya naghanda nito? may nakita akong note sa may ref ko. Kinuha ko ito at sinimulan basahin.
SORRY ANAK! NAISTORBO KITA. KAININ MO LAHAT YAN NG MAY LAKAS KA PARA MAMAYA. ILOVEYOU ALWAYS TAKECARE ANAK!
P.S. INGAT PALAGE.
Alam ko naman na nadala lang si mommy sa galit, see? hindi niya ko matitiis! Attached. ako sa mommy ko. sinimulan ko na kumain para makatapos agad ako at makapasok. Papasok muna ko wala pa naman tawag galing sa manager ko eh.
TOOOT TOOOOT.
Kinuha ko ang cellphone ko sa bulsa ng pantalon ko at sinimulan na basahin yung message.
FROM: MANAGER BYUE
Punta ka dito sa set asap. may new movie ka gagawin. nandito na yung magiging leading lady mo dalian mo mainitin ulo nito.
END OF MESSAGE.
Tskk! Pakialam ko dun sa leading lady ko?! Magintay sya don noh.
JAISHA POV.
Dafuq. 1 hour na ko nagiintay dito set! alam naman siguro na bawal malate diba?! That guy! Bwiset!
"MATAGAL PA BA SYA HUH?! ANO BA NAMAN YANG ALAGA NIYO?!" Sigaw ko.
nakakainis. nagiinit talaga ang ulo ko kapag late yung mga nagiging leading man ko. sa ganda kong to?! pinagiintay ako?! OMYGHAD! LAKAS NG LOOB NIYA -,-