lâu đài dưới đáy biển (6)

1.4K 88 15
                                    

Khoảng không gian ở rãnh vực tối hơn so với trên kia nhưng chung quy cố thì vẫn có thể nhìn được. Phía sâu dưới rãnh dần dần xuất hiện các chùm sáng nhỏ cách nhau. Như những ngôi sao sáng trên màn đêm. Nhóm bạn nghi hoặc nhìn chúng.
- Đó là gì vậy. Shizuka nghi hoặc lên tiếng.
- Tôi không biết, thông tin về rãnh Mariana quá ít không biết đó chắc chắn là thứ gì. Kaze lên tiếng trả lời.
- Ở độ sâu với bóng tối này có thể là cá lồng đèn. Deki đăm chiêu nhìn nó trong lòng vẫn không chắc vì ở rãnh đã từng có thông tin những động vật phát sáng.
- Trước hết cần cần thận đã. Doraemon nói rồi đưa súng gây tê cho mỗi người.
Chân vừa chạm đến đáy vực thì không gian còn tối hơn lúc đầu dường như không thể thấy gì ngoài những chùm sáng nhỏ kia.
- Doraemon có khi nào đèn pin thích nghi hết thời gian sử dụng rồi không? Suneo trong lòng mạnh mẽ run lên, nếu thật hết thời gian thì sức ép này hoàn toàn đè chết các cậu chỉ trong tíc tắc.
- Còn 3 tiếng nữa mới hết thời hạn nhưng vì an toàn chúng ta sử dụng trước đã. Doraemon nói rồi liền chiếu đèn thích nghi vào mọi người.
- Nobita, Chaien đâu rồi ? Doraemon nghi hoặc lên tiếng.
Trả lời cậu là một sự yên lặng đến rợn người. Không khí đó càng khiến cho đám bạn sợ hãi.
- Nobita Chaien hai người ở đâu. Doraemon dường như mất kiểm soát muốn gào lên.
- Cậu bị điên à. Ở trong bóng tối động vật sẽ dần mất đi thị lực mà tập trung hơn về âm thanh cậu muốn thu hút cả đám cá săn mồi lại đây à. Suneo nhanh chóng chặn miệng Doraemon lại ngưng không cho cậu phát hỏa.
- Lúc đưa súng gây tê vẫn còn bọn họ lúc đó đến bây giờ cũng chỉ năm phút không thể đi xa các cậu chia nhóm tản ra đi tìm. 30p sau tập trung tại đây. Dekisugi bình tĩnh lên tiếng.
Mọi người đồng thời đáp ứng liền chia nhóm ra tìm kiếm. Bọn họ tin khả năng suy luận của Deki cũng tin khả năng thiện xạ của Nobita cùng sức mạnh của Chaien chắc chắn sẽ không xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn.
- Doraemon chúng ta bơi ngược lên trên để ý xung quanh có hang đá nào không. Deki nói rồi liền bơi lên không chờ người kia đáp ứng.
- Deki có một hang động ở đây. Doraemon thấy hang liền nhanh chóng báo cho Deki biết.
Cửa hang khá nhỏ nhưng vẫn đủ cho một người trưởng thành đi vào. Hai người liền nhanh chóng đi vào trong hang xung quanh yên tĩnh không một âm thanh anh người lần mò theo từng vách đá của hang để đi.
-Có ánh sáng ? Deki nghi hoặc nhìn cuối hang khẩu súng trong tay đã được lên đạn chắc chắc.
- Để tôi đi trước. Dù gì tôi cũng ko chết nỗi. Nói rồi Doraemon chen lên trước đi về phía ánh sáng không chút chần chừ.
Ánh sáng ngoài hang dường như tập kích thẳng vào mắt làm cả hai khó chịu nheo mắt.
- Đây là xác thuyền ? Deki thực sự trầm trồ.
- Có lẽ đây là con tàu chở vàng bị đắm mà bọn Chaien cùng Suneo muốn tìm.
- Tới rồi à? Nobita không biết từ đâu bơi lên chắn tầm nhìn của hai người đang mãi mê nhìn tàu đắm kia.
- Sao cậu lại ở đây mọi người tìm cậu rất lo đấy. Doraemon tức giận quở trách Nobita chỉ thiếu điều đè cậu ra đánh một trận như lúc nhỏ.
- Không sao tôi đã liên lạc với Suneo bằng Ipad chống nước kia họ rất mau sẽ tới thôi. Nobita tự tin nói hoàn toàn mặc kệ cơn thịnh nộ của ai kia.
- Nobita họ ở dưới rồi xuống thôi. Chaien dịu dọng nói với cậu. Sau một đêm ở chung Chaien đã biết Nobita ăn mềm không ăn cứng.(level dụ trai đã lên cao)
- Đi thôi còn phải vào thuyền thám hiểm nữa.
Nobita vui vẻ đi xuống vách núi không gian ở đây hoàn toàn trái ngược với bên kia sáng hơn rất nhiều. Cả nhóm quyết định sẽ chia ra thám hiểm hết chung quanh chiếc thuyền này suneo đi cùng chaien, Doraemon, shizuka cùng kaze còn deki cùng với nobita.
- Tụi tớ sẽ kiểm tra kho hàng. Suneo nhanh trí nhận lấy phần công việc này rồi kéo chaien đi.
- Vậy tụi tớ nhiều người nhất kiển tra phòng hành khách vậy. Doraemon nói rồi rời đi.
- Chúng ta kiểm tra đâu đây Nobita. Deki vui vẻ nói với cậu.
- Phòng thuyền trưởng không phải luôn là nơi thú vị nhất sao. Nobita cười gian không khác gì một tiểu yêu tinh mê người.
- Vậy đi thôi. Deki đỏ mặt quyết định làm một quý ông lịch lãm dẫn đường cho Nobita.
- Sao cậu lại biết đường tới phòng thuyền trưởng vậy. Nobita nhìn tấm lưng cao lớn trước mặt mà nghi vấn.
- Trong sách cả thôi. Các con tàu cổ cấu trúc tương đối giống nhau tới rồi. Deki thanh lịch mở chiếc cửa gỗ đã đóng mấy tầng rêu có đính kèm bản tên thuyền trưởng.
Nobita mê mẩn nhìn chung quang căn phòng thiết kế hoàn toàn khác những căn phòng mà cậu đã đi ngang qua tuy nhỏ nhưng lại vô cùng trang hòa thiết kế theo phong cách châu âu vô cùng đặc sắc. Giữa phòng chính là chiếc bàn gỗ cùng một bộ hài cốt mặc trang phục thuyền trưởng.
- Thất lễ rồi. Nobita nói rồi lấy tay di dời chiếc ghế để tạo khoảng trống cho cậu xem xét cái bàn.
Deki hơi nghiêng đầu nhìn hành động này của Nobita thật hạn hán lời ....
- Đây chắc là Nhật kí hàng hải. Nobita nghiền ngẫm nhìn cuốn sổ trên bàn.
- Hiểu không?
- Không. Nobita thành thật trả lời văn tự này cậu đã từng gặp rồi nhưng căn bản chẳng thèm học vậy làm sao mà biết đọc ??
Deki buồn cười nhìn con người trước mặt không biết đọc nhưng lại chăm chú nhìn nó như vậy thực ... Dễ thương.
- Ngày X tháng X năm XXXX
Là ngày thứ 13 chúng tôi trôi dạt trên biển bởi 1 cơn sóng đã làm hư thiết bị định vị làm chúng tôi lạc đường trên biển.
Ngày X tháng X năm XXXX
Đang xảy ra một cơn bão lớn nó làm cho thuyền chúng tôi va vào đá ngầm làm bể thuyền nước đang tràn vào chúng tôi sẽ chết.
Deki thản nhiên đọc lại hai trang cuối cùng cho Nobita nghe.
- Cậu hiểu sao ? Nobita thực sự nghi hoặc hỏi.
- Em nghỉ tôi đang chế lời đọc cho em sao? Deki thật buồn cười trước gương mặt ngây ngốc này của Nobita.
- Đừng quên chúng ta học cùng lớp. Nobita dõng dạc nói không quan tâm kẻ đang đọc nhật kí kia tìm kiếm hộc bàn của vị thuyền trưởng.
Một chiếc hộp gỗ được tìm thấy Nobita tò mò mở hộp ra xem là một bức thư viết bằng văn tự tương đồng với nhật kí cùng một chiếc vòng cổ dính ngọc màu xanh tuyệt đẹp nó trong suốt một màu như đại dương lạnh lẽo. Nobita mơ hồ chạm vào nó
.
.
.

Tên Ngốc Nobita Ta Sẽ Sống Thay Ngươi!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ