Sarreh, for the very sloooww update. Enjoy reading. :)
---------------------
//SLEEPTALK 10//
[Chanelle]
Heto na naman s'ya sa hatak niya. Walang pinagbago! Pero namiss ko 'to. I feel so relieve! Hindi ko alam kung saan kami pupunta eh, hatak lang kasi sya ng hatak.
"Hoy, san ba tayo pupunta?" sakto namang huminto kami sa may pinakamalaking puno ng school sa tapat ng soccer field. Heto yung lugar dati kung saan nahuli kong hinahalikan ni Mandy whore 'tong si Winter.
Binitawan nya ang kamay ko at umupo sa ilalim mismo ng puno, kaya umupo na rin ako sa tabi nya. Hinubad ko muna 'tong sagabal kong pakpak at nilagay sa tabi ko.
"Wala ng bawian ah?" sabi nya habang nakatingala at nakatingin sa mga stars.
Napatingin naman ako sa kaniya kasi di ko alam kung ano yung sinasabi nyang wala na raw bawian.
"Anong wala ng bawian?"
Tumingin sya sakin at ngumiti kasabay ang mga mata nya. Parang ngayon ko lang ulit nakita ang mga mata nyang ngumiti.
"Na mahal mo ako."
Hinawakan nya ang kamay ko at pinaglaruan ang mga daliri ko. Napangiti naman ako sa tinuran nya.
"Oo naman. Mahal na mahal kita, ikaw? Totoo ba yung sinabi mo kanina na mahal mo rin ako?"
Kinurot nya ang dalawa kong pisngi at hinatak ako para yakapin.
"Yes, I love you so much Chanelle. My only lychee pie."
Kinilig naman daw ako. Hehe! Ang sarap kaya sa feeling. Hay. Parang nung mga nakaraan lang, lagi ako umiiyak tapos ngayon, heto na sya. Nasa harap ko na.
Humiwalay sya sa pagkakayakap at saka tumingin ng diretso sa field kahit madilim na habang hawak ang kamay ko.
Napakahabang katahimikan.
"Chanelle." seryoso na naman ang tono ng boses niya na laging nagpapakaba sakin pag ganyan sya magsalita.
"B-bakit?"
Tumingin sya ng matiim sakin. Seryoso. Walang bahid ng anumang biro. Kinakabahan ako. Di kaya, the end na? Yung tipong magtatapat na sya sakin na mas mas pipiliin nya si Eilhyza? Na ako ang talo? Na ako ang maiiwan mag-isa?
NOOOOOOOO!!!! >0<
"Are you..." as he snapping me out from my reverie.
"Bakit Winter? Iiwa--"
"Are you... Still... Ah shit!" cutting me off as he looked away and now, he's facing the field.
"Okay lang. I understand. I know, that we will come to this point. Na magtatapat---"
"What?! Is it true?!!"
Totoo naman eh, alam ko naman na ipagtatapat sakin ngayon ni Winter na mas kailangan sya ni Eilhyza. Kung kelangan magparaya, gagawin ko.
"Yes." I answered.
"Damn! Fuck shit! Ganon ba kadali tanggapin yon?" sabay ang paghawak nya sa dalawa kong balikat at inalog.
Bakit kaya sya pa ang nagagalit? Hindi naman kasi pwedeng hindi ako magparaya, may sakit si Eilhyza.
"Totoo Winter. Tanggap ko na mahal ka ni Eilhyza at mas kailangan ka nya."
Napahinto ang pag-alog nya sa balikat ko kaya napatingin ako sa kaniya. Unti-unti kong nababakas sa mukha nya ang pag ngiti pero bakit kelangan nya pang pigilan? Okay lang naman makita ko yun, basta masaya sya.
BINABASA MO ANG
SLEEPTALK [On Hold]
Teen FictionInaya ni Chanelle na manood ng sine ang kapatid na si Ariel at sa hindi inaasahang pagkakataon ay nagkrus ang landas ng isang misteryosong lalaki na nagngangalang Winter at ng dalagang si Chanelle. Nagkaroon sila ng kasunduan hanggang sa humantong s...