I really don't know when to stop all this bullshit I'm doing.
I wanted to but they are pushing me to do it.
Again and Again.
Im lost and I think, I will never find the right way again.
Nagising ako sa isang malakas na katok sa kwarto ko. And early in the morning I'm already pissed. out.
'who the hell is that?!'
Padabog akong tumayo at binuksan ang pinto.
A girl with long braided hair, ang a bright smile greeted me a good morning.
'Good morning ate Mal!'
It's Candy my 9 years old sister.
'What do you need?' tanong ko
'ate, naman it's really early yet ang init na ng ulo mo.' sabi nya at nagpout pa
'pwede ba Candy! Wag mo ngang binubwisit ang araw ko? Ano bang kailangan mo?!'
She just answered me with a bright smile.
I really love the way she smile. It feels like she don't have anything bothering her life. Unlike me.
'Ate please? Samahan mo naman ako sa school ngayon. Pwede ikaw mag hatid sa akin? Please?'
She told me those words between her pouts.
'fine maligo kana.'
'yey!! Thank you ate!'
and I shut the door.
I never hated my sister. I love her the more I love my self. But I never show her. I don't know.
Nag handa na ako para narin pumasok sa school kahit alam kong hindi ako magtatagal sa school nayun.. palagi naman eh. Maybe half a year then I'm out. Hindi ko nga rin alam eh. ang Bait ko naman. Sila lang talaga yung nangunguna ng away kaya pinapatulan ko. nakakainis kaya yung ganun!
bumaba na ako para kumain...
Nakita ko si Mama at Candy na kumakain na. umupo ako sa tabi ni Candy at nag umpisang kumain.
'Ate, diba ihahatid mo ako?' tanong sa akin ni Candy na syang naging dahilan para tapunan ako ng tingin ni mama
Hindi nalang ako sumagot. I really hate her presence.
'No. Ako ang maghahatid sayo. hindi ang ate mo. baka kung ano pang mangyari sayo dyan.' sabi ni mama while looking at me. kahit hindi ko siya tinitingnan alam kong nakatingin siya sa akin.
'Pero Mommy. Your busy right?' sagot naman ni Candy
'Baby, I'm not busy when it comes to you. Okay?' Sabi niya kay Candy in sweet manner.
Never siya naging ganyan sa akin.
'Let's go baby, you're gonna be late na'
nakita ko namang nag pout si Candy. Hindi ko nga rin alam kung bakit gusto niyang ako ang mag hatid sa kanya eh.
'Bye ate. maybe next time' sabi niya sabay kiss sa pisngi ko
She's always sweet.
School.
'Good morning class!' bati ng teacher na hindi ko alam ang pangalan
'Good morning Ms.Bartolome' answered the class. Oh so Ms.Bartolome, Okay.
'Mr. Timer Calvin, Our class president, Starting today, you are assigned to check the attendance.' Sabi ni Ms. Bartolome sa President ng Clase
Teka I think I know him.
BINABASA MO ANG
TWISTED TIME [completed]
Ficção GeralIt seems like life is not approving anything about her. She's a failure. That is what everyone define her and how she define her self. Until the day that she decided to quit --- or so she thought. What will happen to her is out of ordinary. Will thi...