TSEP 4:Welcome to Wonderlon Academy

1.5K 41 0
                                    

Nat's Pov:

Four days have passed at ngayon ang alis namin papuntang *WONDERLON ACADEMY*.."Si Chris lang ang kasama namin ngayon,pumasok na daw kasi ang tatlo..

Lumipas ang ilang minuto at sa wakas nandito narin kami...naka poker face parin ako..hayst iwan inborn na ata toh -_-

May sinabi si Chris na iwan di ko maintindihan eh -_- seryoso Alien ba siya?

And to our surprise,bumukas ang napakalaking gate.Sa pinaka-ibabaw ng gate naka-ukit ang *WONDERLON ACADEMY*may lining itong gold sa kada-gilid..Siguro kasya ang walong ten-wheeler trucks..para na kaming mga langgam kung tutuosin sa laki ba naman nito..

Walang ano-anoy sumunod kami ni Chris sa paglalakad..Pch!!!Ang malayo-layo pa ata ang lalakarin namin.. luminga-linga ako sa paligid at 'di ko na naman maiwasang mamangha sa sobrang ganda sa loob..Ang laki ng field..kasya ata lahat ng tao sa Pilipinas eh..

Nakaramdam ako na meron naka-tingin samin,no crap that sakin pala.. lumingon-lingon ako sa paligid alam kong nandito lang yun..pag tingin ko sa rooftop may nakita akong lalaki na naka-tingin sa pwesto namin diko makita ang mukha niya malayo din kasi at 'di kurin ginamit ang power ko ng "Eye Sight"binlock ko kasi power ko..mahirap na baka merong makaalam ko nakamasid sa paligid...At yung sinabi ng mga GODS sakin...

Binaliwala ko nalang kung sino man yung lalaki nayun,,.Di rin ako interesado kung sino man siya -_-

Nagpatuloy parin kami sa paglalakad sa mahabang hallway.. grabe may katapusan batoh? >.<

5 minutes have passed at nandito narin kami naka harap sa malaking pintuan,kulay silver ito,at sa tingin ko ito na ang hinahanap namin..naka-ukit sa ibabaw ng pinto ang *Headmaster's Office*..at kung iyong tingnan ito na ata ang principal's office pero ang tawag sa kanila dito ay Headmaster kung lalaki at headmistress naman kung babae.. Headmaster ang nakasulat sa ibabaw ng pinto so ibig sabihin lalaki ito... Obvious naman eh!!!sinabi ko pa..sayang lang sa laway -_-+

Chris knock the door twice..at may nagsabi sa loob na.

Come in!!

Kaya pumasok na kami isa-isa.At syempre nauna si Chris samin..sumunod ang mga ka gang ko at ako?syempre sa huli ako..need ko ng big entrance di joke lang.. enough for this Drama..-"-

Umupo na kami sa harapan ni HM (Headmaster)

I think mga nasa mid-30s na siguro toh..may etshura din siya at alam kong moody to..halata sa itsura eh!!oh,wag na kayong magtanong basta alam ko lang..-_-i don't want to explain..-_- sayang lang sa laway..

Ehem..

Don ako na gising sa realidad..

Hello girls I'm Drew Steward..the Headmaster in this school.So,kindly say your name and your power.masayang pakilala niya.

Halata nanga eh,,sinabi pa pch!!rinig kong bulong ni Jessa..hayyyy kahit kailan napaka pilosopo niya -_-

Ahh,I'm Rosa Millan,my power is Elevating..naka-ngiting pakilala ni Rosa at yun sunod-sunod na..

Michelle Millan my power is Mind Reader

Jeremy Navidad,Sound Manipulator

Jessa Lhyn Luspoc,Healing.

And you Miss?tanong ni HM sakin..pch!!i hate talking.-_-+

Natasha Crystal Forester.. Unidentified..don't you dare called me to my second name or else..."bantang sabi ko..

Ano kaba Crys,HM kaharap mo..saway ni Mich sa sinabi ko..

I don't care by the way -_-+pch!!

A-ahh,hehe pagpasensiyahan niyo nalang po kaibigan namin HM..hihi.. "nag-aalangang sabi nito..pch!!😒

*Chuckle*..it's okay...what a unique girl..sabi niya pero di ko na narinig yung huling sinabi niya.ano kaya yun?Teka--ano bang pakialam ko tsk!!

Oh,by the way, here's your Schedule,keys and your map para 'di kayo maligaw.."paliwanag ni HM..Pch!!

Thanks/thank you HM/salamat ho..sabay-sabay na sabi nila,except sakin,pch!!Ano bang bago..kagandahan ko nga walang nag-bago ugali pa kaya?..

No more questions?tanong ni HM..umiling lang sila kaya pinalabas na kami sa office niya..

Di narin pala kasama namin si Chris kasi kailangan din niya pumasok..

Kaya ito kami ngayon naglalakad ulit patungong dorm namin..Di kami magkakasama sa iisang dorm,,Tig-isa lang kasi dapat sa bawat dorm buti nalang at magkakasunod lang ang number namin..

R-111 = Jessa Lhyn Luspoc
R-112 = Rosa Millan
R-113 = Michelle Millan
R-114 = Jeremy Navidad
R-115 = Natasha Crystal Forester

(A/N:Yan ang number nila..at nakikita niyo naman na si Natasha ang pinakahuli diba..Kung hindi aba bahala na kayo diyan )

Di rin naman kami nahirap sa paghahanap dahil may map naman kaming dala kada-isa kaya no need to worry...

Naka-sakay kami ngayon sa elevator dahil nasa 3 storey pa kasi ang dorm namin,buti naman at wala ng students na pakalat-kalat sa paligid kasi class our pa naman sa time ngayon eh..time check 8:21 a.m. maaga pa pala...

"Ting"

Tunog ng na-stop na elevator..ibig sabihin na nandito na kami sa 3 floor..halata naman eh!!hasyt bat ko ba ine-explain eh alam niyo na naman!!

Isa-isa kaming kaming lumabas para hanapin ang room namin isa-isa..

Di rin nagtagal ay nahanap narin namin ang mga room namin at syempre ako ang pinaka-huli -_-

Pumasok na ako sa loob at "Wow"ang ganda sa loob..kala ko maliit lang pero sa loob malaki pala..sa labas kasi ang liit tingnan,,look like,looks can be deceiving...

Inilibot ko muna ang sarili ko sa buong paligid..may sarili itong kusina,sala,kwarto at Cr..parang bahay ang design niya..cool right?
Pagkatapos ay pumunta na akong Cr para maligo pagkatapos ay nagbihis at humiga sa kama..

Nabasa ko sa sched. ko na bukas na ang pasok naming lima kasi kaka-transfer lang naman namin at magka-klase kaming lahat,pare-parehas lang naman kasi ang sched.eh!!

Haysttt maka tulog nanga,inaantok narin kasi ako..

Zzzzzzz zzzzzzzz Zzzzzzzzz Zzzzzz Zzzzzzz

~~~

Author:

Yessss,,Chapter 4.tapos ka narin..hikhik let's party-party😅..hehe joke lang..sana nag enjoy kayo..😅

May 4,2019

@KirstinKayeJauhali

The Strong Elemental Princess(Wonderlon Academy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon