TSEP 18: Lucas's First Day of School

1.3K 35 0
                                    

Nat's Pov:

Maaga akong nagising kasi may deal kami kahapon ng pinsan ko na e-tour ko siya dito sa buong Academy..

I do my daily routines,,..if you're a girl like me,alam mo na yun.

Pagkatapos kung maggawa lahat ay bumaba na ako at nadatnan si Abo sa sala na naka-upo..Siya palang ang nandito siguro tulog pa ang iba -_-

Tara muna sa Caf.yaya ko sa kanya at nauna ng lumabas sa Royal Dorm..Oo,dito rin siya naka-dorm kasi importanti siyang tao dahil siya ang natitirang nangangalaga sa Oras yan ang alam ng lahat,..Isang napaka-laking maling akala na dapat hindi nabubunyag..

Habang naglalakad ay napansin kong marami nadin palang estupidyante ang naka-bihis na ng uniporme na masayang nag-uusap sa iba't ibang babagi ng hallway,ang iba ay malagkit na naka-tingin sa pinsan ko -_-!

Pinaningkitan ko sila ng Mata buti naman at nadala,.Nakarating na kami sa Cafeteria at sabi ni Abo na siya nalang daw ang mag-order ng agahan namin..Ako naman ay naghanap ng mauupuan,buti nalang at marami pang bakanti kaya malaya akong makakapili..

Pinili ko ang malapit sa bintana para narin makalanghap ng sariwang hangin.. After few minutes ay nakabalik narin siya dala ang dalawang tray na may lamang mga paborito kong pagkain,,napapangiti nalang ako,,alam talaga ng pinsan ko ang mga favorite foods ko.. ^_^

Tahimik lang kaming kumakain,marami naring mga students ang nag-sipasok dito sa Cafeteria ng biglang nagsi-ingayan ang mga kababaehan -_-!

The Royalties is here!!!

Kyahhhh....!!!!!

Wahhhh,ang cute mo Skye

Be Mine Aira!!!

I love you Blue...

Will you Marry Me Era!!

Ang hot mo Prince Flame...

Ilan lang yan sa mga tilian nila -_-+ Seriously?they all look like a Psycho...

Nakita kami ni Era dito kaya pumunta sila dito sa pwesto namin >.>

Hi Sha/Morning Grey/morning---"sabay-sabay nilang bati maliban kay Flame boy na palaging may dalaw -_-

Morning din..bati ni Abo sa kanila..Habang ako ay tango lang ang binigay sa kanila,,,I hate talking..

Nag-order narin sila ng foods nila at kumain,may maingay,nagbabangayan,nagsi-sigawan,nagtatawanan at mawawala ba ang tahimik? syempre meron -_-

Pagkatapos naming mag-agahan ay sinamahan rin nila akong e-tour si Abo sa buong Academy,.Una sa Field,Library,Rooms,at sa mga garden..

Nag ring na ang bell kaya pumunta na kami sa Room namin..

30 students lang kami sa "Royal Room" ang kaso daw ang apat na estudyanti ay binigyan ng mission kaya wala pa sila dito,,at sabi rin nila na mga babae ito at lahat sila ay Sub-Element na Fire,Water,Air and Earth,,..At ang pang 30 dapat daw namin ay ang Princesa ng Wonderlon Kingdom kaso di pa ito nakikita o kung Buhay pa ba ito..

Umupo na ako sa assign seat's ko sa may bandang likuran,,ayaw ko ng maingay,,tsk!!

Di rin naman nagtagal ay nandito na si Prof Jen.. She's a Witch, a good to be exact.. 😉

Good Morning Royalties and Students.."bati ni Prof Jen samin..

Good morning Miss Jen..."bati ng mga kaklase ko except samin ni Flame boy,sayang lang sa laway -_-

The Strong Elemental Princess(Wonderlon Academy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon