TSEP 22: Leveling Training (2)

1.1K 27 0
                                    

(Wednesday)

_ _ _ _ _ _ _

Nat's Pov:

*Ccrrinnnggg*

Nagising ako sa dahil sa ingay ng alarm clock,.tsk! Kung wala lang training baka hindi sana ako ngayon kaaga gigising "sigh"

Ginawa kona ang daily routines ko at saka ng suot ng fitted T-shirt with jogging pants,at pinarisan ko ng boots na below the knee..

Nagluto muna ako ng makakain namin para sa agahan at para narin sa tanghalian at pineapple juice para sa inumin..

Nag-teleport ulit ako sa harapan ng gate at aba nandito na ang tatlo,,.*Smirk* mukhang ayaw talaga nilang maparusahan ah..

At gaya rin kahapon ay pinahawak ko sila sa mga kamay ko para makapag-teleport na kami sa gitna ng gubat na pinag-trainingan ko sa kanila kahapon..

Inilahag na muna namin ang mga dala naming bag sa lupa bago mag-umpisa..

Okay,ang gagawin niyo ngayon ay isang training na parang sa pang sundalo,naiintindihan niyo ba?.."seryosong tanong ko sa kanilang tatlo..

Yes lead..they answered in unison..

Now simulan niyo na!!.."sigaw ko at bahagyang ipinalakpak ang kamay...

Una nilang ginawa ay umakyat sila sa lubid na parang net na kasing taas ng dalawang palapag.,pagkatapos ay tumawid sila sa isang maliit na kahoy papunta sa ibang bahagi ng pag-te-trainingan nila..Next,is Lumundag-lundag sila sa mga gulong,,.at gumapang sa maputik na daanan at sa ibabaw nito ay may mga net na nakaka-koryente kung ito'y mahawakan mo,kaya kailangan mo talagang gumapang..Hanggang sa natapos na silang lahat..

Pawis na Pawis ang kanilang katawan samahan mo pa na madudumi na ang kanilang mga damit..

Mag-bihis na muna kayo,,"sabi ko at umupo sa isang bato..After some minutes ay naka-bihis narin sila ng bago..

Next is wrestling.."sabi ko at gumawa ng tatlong dummy na kakalaban sa kanila..

Naghanda na sila sa mga sarili nila para sa laban..

Start Now... Fucos!! you need to focus yourself kung paano niyo patutumbahin ang inyong mga kalaban.."sigaw sa kanila habang palakad-lakad sa gilid nila..

Nagsimula na ang laban pero mahahalata mo talaga na nahihirapan sila kung ano ang dapat nilang gagawin..

Cooperation is the best way,to defeat your enemies,,.Be one,Think like one,and Move as one.."makahulugang sabi ko sa kanila,nakuha naman nila agad kung anong ibig kong sabihin kaya ngayon ay napupuruhan narin nila ang kanilang mga kalaban..Para silang nag-uusap sa kanilang mga isipan kung magtitigan sa isa't isa,which is a good techniques..

Hanggang sa natapos nila ang laban,,.binigyan ko sila ng tig-iisa-isang mga bottled water dahil hingal na hingal sila sa laban kanina.. They're fast learners,kaya di na ako magtataka kung magiging malakas sila sa mga susunod na araw,, ^_^

Kumain na muna tayo,,sabi ko at binuksan ang bag ko at inilabas ang pagkain na linuto ko..

Tahimik lang kami habang kumakain hanggang sa...

Rrrooooaaarrr...!!

May biglang malakas na ungol ng halimaw ang aming narinig sa di kalayuan,at habang patagal ng patagal ay mas lalo itong lumalakas..

Ready yourself.."sabi ko sa kanila kaya,nagsihandaan narin sila sa kanilang mga sarili...

Di nag-tagal ay may lumabas na halimaw sa aming harapan..Malaki ang bilog nitong katawan may dalang malaking parang baseball bat sa kanang bahagi ng kamay,Maturulis na ngipin habang naglalaway nang kulay berde na para bang handa na kami nitong kakainin..Wala siyang ilong habang may apat na mga mata,,May malaki rin itong tenga..

Rrroooaaarrr...!!!

Ungol nito kasabay ng pagkumpas ng kanyang kanang kamay na may tawag na baseball bat na matinik,,papalapit na sana ito samin ng sumigaw ng pagkalakas-lakas si Jer dahilan ng pagkabitaw nito sa dala niyang kahoy..

Ahhhhhhhh..!!malakas na sigaw niya pati ang dalawa ay napatakip sa tenga..

Rroooaaaarrr..!!ungol nito sa sakit na kanyang nadarama..

Nang maka-recover si Rosa sa ay nagpalutang siya ng mga maraming mga bato sa ibabaw ng halimaw at ibinagsak ito sa harapan niya..

Napadaing sa sakit ang halimaw at nagkasugat-sugat sa katawan,,may itim na likido itong umagos sa kanyang katawan..

Sunod ay binasa ni Mich ang nasa utak nito at pinsakit..

Umungol na naman sa sakit ang halimaw habang hinahawakan ang kanyang ulo..Pagkatapos gawin nila ito ay natumba na ang halimaw at namatay..At ako?well,wala akong ginawa kasi nanunuod lang ako sa mga ginagawa nila,,Kung sasali pa ako sa gulo nila,,sinong mag-e-explain?diba? common sense dude...-_-

Good job to the three of you.."cold na sabi ko sa kanila,napangiti naman sila sa sinabi ko,,..

Okay,back to the training!!.."sigaw ko sa kanila..

Ryed's Pov:(Father of Crystal)

Naka-upo kami ngayon ng aking Reyna sa aming truno.hanggang sa bigla nalang may nagsalita sa aking isipan na nagpasakit sa aking ulo..

She's Alive

And She's come Back

No one can defeat her

Even the Darkness

The Prophecy started again

The Darkness slowly moving

He's ready to kill her

But She's more stronger

The Strongest of them all

But know one knows her

Hon,are you alright?.."nag-aalalang tanong ng aking asawa..

The Prophecy is near.."nasabi ko nalang,kaya naguluhan ang aking asawa..hinawakan ko ang ulo niya at pinakita ang nasa Propesiya...

She's Back?But stronger,The Strongest of them all..nagtatakang tanong nang aking asawa habang ako ay napatango sa sinabi niya..

Who's her?But parang feeling ko na kilala ko ito pero di ko lang alam kung sino...Argghh!!sumasakit lang ang ulo ko..

Hon,alam mo ba kung sino ang tinutokoy sa Propesiya?.."umiling lang ako sa tanong niya,,maski ako ay hindi alam kung sino ang nakatalaga sa Propesiya..

Hindi kaya ang aming a----- naputol ang iniisip ko dahil bigla akong nahimatay..

~~~

AUTHOR:

Sorry readers bitin,, hikhik😅

But don't forget to....

VOTE📲

COMMENT✍

SHARE👥

FOLLOW ME👤

#Be a fan *Wink*😉

The Strong Elemental Princess(Wonderlon Academy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon