TSEP 26: Attacked by the Rebels

1.1K 32 0
                                    

(Continuation)

Nat's Pov:

Nagsi-takbuhan ang mga estudyanti patungo sa pagsabog na kanilang narinig..Sumunod narin ang mga Royalties,hindi ata nila ako napansin,pero mabuti narin yun para walang makahalata sa gagawin ko *Smirk*

Aira's Pov:

Hello Wonderlings pero,back to the story muna tayo,this is a serious matter -_- Nagsisimula na talaga ang sakim na hari ng Dark kingdom..

Tumakbo kami papunta sa gate,don kasi namin narinig ang pag-sabog..Napansin ko lang na wala dito si Nat-Nat pero hayaan nga muna,.

Pagka-rating namin ay marami na ang mga estudyanting nakikipag-laban sa mga kampon ng kadiliman -_-+.May mga halimaw,bad witch,dark dwarfs,werewolves,vampire,.lahat sila ay puro mga rebeldi sa mga bayan nila at mas pinili pang makisama sa demonyo..

May humarap saking isang witch,,.aaminin ko maganda siya,pero Shit lang,.pumapatay siya ng mga babaeng magaganda tulad ko at iinumin ang dugo para lang mananatili ang pagiging bata ng mukha nila at balat..Look can be deceiving nga naman..

Mukhang ang Sarap ng dugo mo Prinsesa.. hhihihihihihihi.."putik nakakarindi ang tawa niya -_-!..At ano daw? Syempre maganda kaya ako >.>

Tsk..Anong pinag-laban mo?sarcastic kong sagot..Plastic siya Hindi siya original..kailangan pa niyang uminom ng dugo ng ibang tao para lang gumanda,. samantalang ako natural na beauty lang..walang gamit na kahit ano..Pwe!!

Argghhh!!wag kang mag-aalala prinsesa,.mamamatay karin mamaya.. hhihihihihihihi.."tsk!!Kung kaya niya -_- grabe pano kaya sumakay sa broom stick Nayan?sana mahulog siya..

O crap that chit chat of yours..Mas mabuti pang tapusin kuna ito -_- nakakawalang gana siya kausap..

Air Spike!!.."sigaw ko at inataki siya..nag cast naman siya ng spell na kfjehesisjwhehr at ayun nasangga niya ang ataki ko,,tsk!! I'm not starting yet *smirk*!😏

Invisible Air Shield..bulong ko sa hangin kaya nagkaroon ako ng invisible shield na hindi niya makikita..

Air Tornadoes,Air Balls,Air Spikes,Hundred Air Needles.. ATTACK!!.."Malakas na sigaw ko at sabay-sabay na pinaataki sa PANGET na witch sa harapan ko. -_-+ nag-cast siya ng spell at pilit umiiwas sa mga umataki sa kanya pero hindi siya nakaligtas.,ang resulta?ayun diedus ang lola niya..Galing ko talaga *Wink*😉

Umalis na ako sa pwesto ko kanina at tinulongan ang iba ko pang mga kaibigan at iba pang mga estudyanti..

Third Person's Pov:(AUTHOR)

Habang busy sa pakikipag-laban sa mga halimaw at iba pang klase ng kalaban ang mga estudyanti at Royalties ay may isang tao naman na lihim na naka-tingin sa kanila..

Tahimik lang siyang nanunuod kung paano lumalaban ang mga Prinsipe't Prinsesa na tinatawag na Royalties ay napapangiti nalang siya ng palihim..Masaya kasi siyang nakikitang nagtutulungan ito sa isa't isa..

Pero habang patagal ng patagal ay nanghihina narin ang mga estudyante,guro at pati narin si HM na kumakalaban sa mga halimaw na hindi ito maubos-ubos kaya pawis na pawis na at pagod na pagod na ang lahat..

It's time.."sabi niya sa isipan at nag appear nalang bigla sa harapan ng mga halimaw.Naka-suot ito ng kulay pulang cloak  at base sa pegura ay isa itong babae...

Maraming nagulat sa biglang pag appear ng dalaga sa kanilang harapan..At malalaman mo talaga na isa itong malakas na nilalang..

Itinapat ng dalaga ang kaliwang kamay paharap sa mga halimaw at may ibinulong na "Die"..sa isang iglap ay natumba lahat ng mga halimaw na kanina ay nakikipag-laban sa mga estudyante..

Maraming namangha sa kanyang ginawa,aalis na sana ang dalaga ngunit pinigilan siya ng HM ng Akademya..Hindi mo makikita ang kaniyang mukha dahil natatabunan ito sa pulang hood ng cloack niya..

Binibini!..maraming salamat..pwede ba naming malaman ang iyung pangalan?.."magalang na tanong ng HM,sa isipan naman ng dalaga ay natatawa na ito sa nangyayari..😂..nakayuko parin ang binibining tinanong ni HM,,..Humarap ito pero nakayuko parin..

Soon.."makahulugan sambit nito bago naglaho na parang bula,at naiwan ang naroon na nakatulala,.Sino ba naman ang hindi matutulala kung busis palang ay nakakabighani na..😍

Pinabalik na ni HM ang lahat ng mga estudyante sa kani-kanilang nga dorm,at ang mga nasaktan at nasugatan ay pinapunta sa clinic,habang ang mga Royalties naman kasama na ang apat na Warriors,at ang BG(Beautiful Group the 4 Sub-Elements),pati narin si Miss Natasha and friends ay pinapunta sa office ni HM,sapagkat may importanti silang pag-uusapan...

Samantala sa isipan ng mga Royalties at ang mga kaibigan nila

Sino kaya siya?..Sa isip ni Aira

Ang lakas ng presence niya..Sa isipan naman ni Era

Ang astig niya *O*..Papuri sa isipan ni Skye

Ang ganda ng busis niya >///< sa isipan ni Andre

Para akong hinihili sa busis niya *∆* sa isipan naman Rosa

Gusto kong makilala siya ^___^ Sa isipan naman ni Mich

Sana makikita pa namin siya >.< sa isipan naman ni Jessa

My mysterious girl..sa isipan naman ni Flame

~~~

AUTHOR:

Hello my beautiful and handsome Wonderlings (🙋)

Sorry sa short UD :( Babawi nalang si Otor next time.,no to Spoiler okay..*Wink*😉

But don't forget to....

Vote📲

Comment✍

Share👥

Follow Me👤

#Be a fan 😘

@KirstinKayeJauhali

_ _ _ _ _ _ _

To be continue....

The Strong Elemental Princess(Wonderlon Academy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon