TSEP 29: Chustia Town

1.2K 35 0
                                    

Nat's Pov

Pagkarating namin dito sa "Chustia Town" lahat ng tao ay nasa amin ang atensyon -_- mga tinging nagtatanong kung anong ginagawa namin dito at kung bakit kami naparito..

May nag-iigib ng tubig,mga batang naghahabulan sa daanan,mga tenderang busy sa pagtitinda ng kung ano-ano,mga babaeng busy rin sa pamimili,at mga kalalakihan na seryosong nakatingin lamang sa amin kung baga inoobserbahan kami kung kalaban ba o hindi -_-

May sampong mga kalalakihan na malaki ang mga katawan na naglalakad papunta dito sa deriksyon namin..Nasa 20+ na ang mga edad nila kung iyung titingnan sa itsura..

Anong ginagawa ninyo dito mga bata?.."naka-ngising tanong nong leaders siguro nila,,nasa gitna eh -_- may dala rin silang baseball bat..

Oo nga,,mga naliligaw ba kayo?.."tanong naman nong nasa gilid niya..

Ang gaganda naman ng mga kasama niyo.."sabi naman nong nasa kaliwa ng leader..Pch!!manyak -_-! Nasa likod kasi kami ng mga kasama naming mga lalaki..Kung inyong titingnan ay parang pino-protektahan nila kami sa mga lalaking ito..

Padaanin niyo nalang kami.."seryosong sabi ni Blue..

Woahhh,isi kalang bata..hahaha."sabi naman nong nasa likod nong nasa kaliwa ng leader nila..

Naglakad ako papunta sa unahan,,naiinip na ako eh,,gusto ko nang magpahinga -_-+

Padaanin niyo nalang kami at pupunta pa kami sa pinuno niyo.."cold kung sabi sa kanila,,nakita ko namang napalunok sila sa sinabi ko pero agad namang naka-bawi..

Wetwew..Ang tapang mo yata binibini..pwede mo ba kaming pasayahin kahit ngayon gabi lang..."naka-ngising sabi ng kanilang leader,,tsk!!Ginagalit talaga nila ako..

You want to DIE.."Cold na sabi ko sa kanila at ang kaninang mainit na panahon ay nagkaroon ng snow,may mga snow flakes rin na nahuhulog mula sa langit at lumakas din ang malamig na hangin..Ang kanina ding tinatayuan namin ay napalitan ng crystal snow..parang yung nasa Elsa ng 'Frozen'..

Nag-atrasan silang lahat na tila ba takot na takot sa kanilang nakita..

Calm down Sha.."sabi sakin ni Aira,,huminga naman ako ng malalim at saka pinawala ang yelo sa paligid..Wag niyo lang ubusin ang pasensya ko,kung gusto niyo pang mabuhay.... -_-!

Just tell us where's Madame Chrustia's house.."walang emosyon ko paring sabi,.tahimik lang ang mga kasama ko na nakikinig sa usapan namin,.

L-lumiko nalang k-kayo sa daan na iyan at makikita niyo na ang b-bahay ni Madame C-chrustia.."scared huh?dapat lang at ng hindi kita ma freeze diyan -_-

Tsk.."yan nalang ang nasabi ko at nauna ng maglakad.. binigyan pa nila ako ng way para lang makadaan..Nakita ko naman sumunod sila kaya hindi ko na ito pinansin..

After 5 minutes,ay nandito na kami sa harap ng malaking bahay ni Madame Cchrustia..Luma na ito pero makikita mo parin na eliganti ang pagkakagawa at itsura ng bahay..Kumatok ng tatlong bisis si Era,hindi rin naman nagtagal ay may nagbukas ng pintuan,.Isa itong babae na nasa edad na 25+,maganda ito,palaging naka-ngiti at mukhang masayahin -_-

Ano ang sadya niyo mga bata?.."naka-ngiting tanong samin nong babae..

Your leader.."si Flame na ang sumagot sa tanong nong babae..

Ahh,okay,ako nga pala si Julia McBruh(Mac-Bro)..tuloy kayo.."tsk!!Yung pinuno lang yung itinanong hindi pati ang pangalan mo -_- tsk!!nasa loob pala ang kulo.... At isa pa,Matanda na siya >.>

The Strong Elemental Princess(Wonderlon Academy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon