Chapter 4

7 0 0
                                    

Naglalakad kami papuntang faculty ni ma'am Jean para mag reklamo sa result ng exam ko, Sana lang talaga at nandon pa yun si ma'am.

Ng makarating na kami sa faculty kinausap ko muna si ma'am at pinaki usapan kung pwede bang tignan yung test paper ko at yung key to correction para matignan kung tama ba ang pag check.

"Eh ma'am ang daming minali dito sa exam ko eh, kaya ganto score ko" reklamo ko.

"Huh? Patingin nga Miss Sanchez" sabi ni ma'am at kinuha yung hawak kong test paper.

"Ma'am sino po ba nag check ng test paper ko?" tanong ko kay ma'am

"Kami ang nag check nyan ni Miss Guerrero pero yung test paper mo, di ako nag check nyan" ani ma'am

"Nako ma'am sabi na nga ba't sinasabutahe ako nyan ni Guerrero eh" sabi ko kay ma'am

"Bakit? Pano mo nasabi na sinasabutahe ka nya?" tanong ni ma'am

"Kasi ma'am si Guerrero, may malaking galit sakin dahil di sya napapansin ng crush nya, dahil ako ang gusto. Tapos nung naglalakad ako non sa hallway ngising ngisi sya sakin na para bang may ginawa sya sakin" sumbong ko.

"Okay Miss Sanchez ako na bahala kumausap kay Miss Guerrero. And congrats, dahil nakapasa ka talaga" ngiting sabi ni ma'am.

"Thank you Ma'am. Irereklamo ko talaga yun ma'am, kala nya sakin ah, sisiraan pa ko non bwisit" inis kong sabi.

"Wag kang mag alala ako na bahala sakanya. Kakausapin ko sya bukas." ani ma'am

"Okay ma'am. I have to go" paalam ko.

Kakaalis lang namin sa faculty, kasalukuyan naming hinahanap yung bwisit na babae na yun. Pag nakita ko lang yun yari talaga yun sakin.

"Makita ko lang yung bitch na yun, Ella. Nako talaga makakatikim sya sakin. Tayo pa ang kinalaban nya? Tsk kawawa talaga sya satin" gigil na gigil na sabi ni Ariel.

"Makakalbo ko sya tandaan nya yan. Pangit na nga sya papapangitin ko pa sya" sabi ni leila.

"Girls, calm down. Di yan solution, baka kayo rin ang mapahamak dyan" ani Ryle.

"Anong gusto mong gawin namin, Ryle? Manahimik lang at hayaan lang sya para ulitin nya ulit yun? Duhh di ko yun papalampasin no" sabi ko.

"That's not my point, kawawa naman kasi sya, kita mo! And dami nyo kaya" kampi nya don kay janine.

"Bakit naawa ba sya nung ginawa yun kay Ella? Hindi diba? Lintik lang ang walang ganti. At alam mo? Kung naawa ka sakanya? Edi pumunta ka na doon at samahan mo. Protektahan mo na rin" pagsasalita ni elly.

Di  na nakapag salita si Ryle sa sinabi ni Elly. Kaya tuloy parin kami sa pag hahanap don sa bwisit na yun. Walang makapipigil samin dahil kami ang pabebe girls. Hahaha charesss!

"Ohh. Hi Miss Sanchez, okay kana ba?" ngiting ngiting sabi nitong bruha na to. Malas lang nya at sya na mismo ang nagpakita. Tanga talaga.

"Ohh, Hi din! Alam mo bang ang bobo mo?" tanong ko sakanya.

"Hahaha god Miss Sanchez. Coming from you huh?" panlalait nya.

"If you create a stupidity, make sure that we do not imperceptible. You look stupid for what you've done to me bitch" ani ko

"W-what do you mean?" kabadong tanong nya.

"Easy wag kang kabahan. Napaghahalataan ka nanaman eh" sabi ko habang nilalagay ang takas nyang buhok sa tenga nya, dahilan para mapalayo sya.

"Mauna na ko, wala kong paki sa ibig mong sabihin" aniya ng halata ang taranta sa mukha.

"Oh wait lang naman! Gusto lang kita bigyan ng reward. Dahil napaiyak mo ko don, sasabihin ko lang na congrats dahil napaiyak mo ko"

I love this kind of pain- [On Going]Where stories live. Discover now