Sunog

14 0 0
                                    

Sorry ha. Kung di ko sinunod yung pinangakomko sa inyo na third eye na yung sunod.

mayroong 5 magkakaibigan sila: arnold, lisa, may, lauren, paul. nagplano silang pumunta sa isang probinsiya para sa kanilanf documentary project. habang namimili ang mga babae ng kanilang babaunin na chichirya ay biglang may napansin si lauren. isang matanda babae n parang naaagnas n ang kalahating parte ng mukha. huyyy panggugulat ni may. ano? sabi ni lAuren. para kng nakakita ng multo. hinde wala. guys tara na 8 na ng gabi bayad n tayo ng makauwi. 3:00 am tayo bukas. 2:30 na nkhanda n lahat at nasa bahay n sila ni lisa handa ng lumarga. lets get this show on the road sabay sabay nilang sabi.

nagkakasayahan ang mga magkakaibigan maliban kay lauren na nakaupo lang sa tabi ni may habang nakikinig sa kanyang Ipod ng 'One thing' ng biglang mag preno

si paul. Ano ba? bulyaw ni may. May dumaan na matanda.. parang naaagnas na ung kalahating mukha. Nakainom ka ba? sabi bi reynold. Wala naman kamining nakita ahh. sabi ni may. Teka... naagnas na ung kalahating mukha kamo? Damn.., un ung nakita ko sa grocery last night. PRANING.. imahinasyon lang yan sbi ni lisa.... 3 hours later naliligaw na sila ngunit ayaw ipaalam ni paul dahil magpapanic ang mga babae..

Nakahalata na si Lauren na siyang nag iisa n

lng gcing sa mga pasahero. Naliligaw tayo paul. kanina pa tayo pabalik balik dyan sa creepy looking tree sabi ni lisa. Biglang preno si Paul n makita nya muli ang nakita nya kaninang matanda na naaagnas n ang mukha.

Arghhh sabi ni lisa. Ano ba?!?! Ang wala!? natutulog eh. NAWAWALA PO TAYO! sabi ni lauren. Ayan may kubo mag tanong muna tayo.

Knock

knock

cno yan? Pag bukas ng pinto nakita nila ang matanda na naka itim at nakatakip ang kalahating mukha. Its so mainit here reklamo si may. shut up may sabi ni lisa. Aling?? aling edna ang pangalan ko. ako n lng ang nkatira dito sa bundok n ito. Bakit po pag aalala ni reynold. Wag kayong magsisi pag narinig niyo ang storya ko ha? Sige po sabi ni paul na halatang ineteresado. 1991 ng may naganap na kababalaghan. meron mag kakaibigan sila alan james at nicole n nakitulog sa isa s mga kubo.... Ngunit dhil sa ka pilyuhan nasunog ang kubo ung matanda n may ari noon ay nalapnos ang mukha.. kwento ni aling edna.

Aling edna tinext ko n ang pinsan ko pupunta daw siya dito kaso baka gabihin n. pwede ho bang dito kami mag hintay. syempre iho. pwedeng pwede

malalas ang lutob ni lauren n sya ang matanda. aling edna saan po amg cr? nandyan lang malapit dyan sa kwuarto sa likod ng kusina. Habang busy nag preprepare ng meryenda si aling edna.. papunta ng cr si lauren ng may marinig syang kaluskos sa kwuarto. Pumasok siya sa loob ng kwuarto napatid siya dahil sa hidi nia napansin ung bag na nasa ilalim ng kama. Ouch.. nakalagay sa strap ng bag"property of nicole gutierrez' NICOLE... Nagulat siya ng makita niya ang pangalan dhil un ung isa s mga kinuwento ni aling edna sa kanila.

agad siya bumalik sa sala na parang walang nangyare. mang edna pano niyo ho nalaman ang kwento tungkol dun sa nasunog

na kubo.. kasi... hindi nman talaga sila ang nakasunog ng kubo... isang babaeng nag nga ngalang EDNA. ikaw.. sabi ni reynold ikaw. OO AKO. ako... ako ang pumatay sa kanila at ako din ang papatay sa inyo.... BWUAHAHHAHAHAHAH! Nawalan ako ng mga anak dahil sa sunog.at twing nakakakita ako ng mga kabataan... SINISUNOG KO!

Nag-iisa kaba?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon