Chapter 3

16 2 0
                                    


Chapter 3

( ENZHO'S POV)

Pagpasok agad namin sa bahay nila ay agad ko siyang pinasok sa kwarto at inehiga. Dahil narin sa kakaiyak niya kanina ay hindi niya napansing naka tulog na pala siya.

"Good night, Alexa" bulong ko sa tinga niya."

Ilang sandali ko pa siyang tinitigan bago umalis sa kanyang kama. She look so angelic while she is sleeping. Gumapang sa akin ang pagka awa. Buti nalang talaga at dumating agad ako kanina dahil kung hindi ay talagang nasa panganib na ang buhay niya ngayon.

Bumaba muna ako at pumunta sa kusina. Namemorize ko na ang paikot ikot sa bahay nato dahil bago paman siya naka punta dito ay ako muna ang unang nakapaso dito. Kahit kailan ay hindi siya nagawang hindi kamustahin sa akin ni Dwight, ang pinsan ko.

Si Dwight ang dahilan kong bakit nandito si Alexa sa bahay nato. Bago siya lumipad sa ibang bansa para magpagamot ay sinigurado muna niya ang kaligtasan nito. Alam kong si Tita Elena ang nagpapunta sa kanya dito hindi dahil lang sa para makalimot si Alexa sa pinsan ko kung hindi dahil narin sa ito din ang bilin ni Dwight sa kanya, ang ilayo muna si Alexa sa kanilang lugar upang hindi ito masyadong ma pressure dahil sa pakikipag hiwalay nito dito.

Maybe my cousin really love her that much. Yung tipong isasakwipisyo niya ang kanilang relasyon upang hindi maging selfish.

Kinuha ko ang medkit na naka lagay sa gilid ng refrigerator. Gagamutin ko muna ang sugat ko ngayon. Nasugatan kasi ako kanina habang nasa labanan. Isa sa mga nakaaway ko ay may dalang patalim kaya hindi maiwasang malagyan ng sugat ang aking dibdib bunga ng pagkakahiwa dito.

Nang matapos kong ang aking ginagawa ay agad na akong tumayo at bumalik sa kwarto. Their I looked for my bag. Doon ko nilagay ang kailangan kong e install sa bahay nato, ang aking camera. I'll just gonna put some 50 cameras here for her security. Mas mabuti nang may mata ako sa bahay nato kay sa naman ang mapilitan akong gabe gabe siyang puntahan diyo para bantayan habang natutulog.

From the very first day that she arrived here ay palagi na akong wala sa tunay kong bahay. And guess what?! Si Dwight parin ang dahilan. Gusto niyang hindi mawala ang tingin ko kay Alexa. I dont know why but he is so over protective to her. Siguro dahil narin sa mahal na mahal niya ito.

Ginagawa ko ang lahat ng ito para sa kanya. Not just because he is my cousin but also, he is the only one that I've got and also his family. Simula ng mawala sa akin ang mga magulang ko ay sila na ang naging pamilya ko. Tinuring nila ako ng parang isang tunay na membro ng pamilya at hindi itinuring na iba. And because of that, I am trying to give back there kindness kahit sa ano ang kaya kung magawa.

Pagkatapos kung ikabit lahat ng camera ay pumasok na ako sa cabenit and Alexam don't know this. Their is a wooden cabenit here in her room that is connected to my secret room. Malaki rin ang kwarto na ito at sa tansya ko ay mas malaki pa ito kaysa buong bahay ni Alexa. Dwight did this because he want to.

Malamang dahil parin sa mahal na mahal niya ito.

Pagpasok ko agad sa secret ko ay agad na bumungan sa akin ang mga computer. Konektado ang lahat ng ito sa buong school at pati narin sa buong syudad kaya naman subra ang dami nito. Still, Dwight planned all of of this. Para daw kahit saan siya magpunta ay mahahanap ko parin siya.

I look for the Alexa's area and their she still sleeping. Baka bukas pa ito magigising kaya naman ay iniwanan ko muna ang computer. She is really secure naman kahit hindi ako naka tingin.

Napag pasyahan ko munang maligo. Subrang dami ng dugong nasa damit ko ngayon at kailangan ko talagang magbihis. Ilang sandali lang akong naligo at natapos narin. Dinalaw ako ng antok kaya naman napagpasyahan ko munang matulog. The computer will alarm me soon if Alexa is already awaken.

Psychology Fact: He ComebackTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon